svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร. สั่งล่าโจรบุกยิง -ปาระเบิด ฐานปฏิบัติการตำรวจที่เจาะไอร้อง

23 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษก ตร. แจงความคืบหน้าเหตุคนร้ายใช้อาวุธยิง-ขว้างระเบิดใส่ฐานปฏิบัติการ ที่เจาะไอร้อง จนมีตำรวจบาดเจ็บ 1 ราย เผย ผบ.ตร. สั่งกำชับดูแลสวัสดิการ เร่งเก็บพยานหลักฐาน ไล่ล่าผู้ก่อเหตุ

ความคืบหน้ากรณีที่ช่วงค่ำวันนี้ (23 ส.ค.) ได้เกิดเหตุคนร้ายบุกโจมตีฐาน นปพ. ที่สถานีรถไฟเจาะไอร้อง จ.นราธิวาส มีการระดมยิงขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ จนตำรวจชุดคุ้มครองสถานีรถไฟเจาะไอร้อง เจ็บ 1 นาย (อ่านข่าว)

 

ภายหลัง พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสํานักงานตํารวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 1 ราย หลังจากที่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ EOD และในส่วนที่เกี่ยวข้อง จะได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อทำการรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทำการพิสูจน์ทราบหาตัวคนร้ายเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสํานักงานตํารวจแห่งชาติ
 

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยที่เกี่ยวข้องร่วมปฎิบัติหน้าที่ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง เร่งทำการสืบสวนสอบสวนหาข่าวเชิงรุก เพื่อเป็นการป้องกันเหตุ และเร่งหาตัวผู้กระทำความผิดอย่างเต็มที่ รวมถึงการใช้หลักนิติวิทยาศาสตร์ในการเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ การเก็บวัตถุพยานในสถานที่เกิดเหตุ และการตรวจพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งในการสอบสวนยังไม่ตัดประเด็นมูลเหตุจูงใจใด ๆ และกำชับให้เจ้าหน้าที่ระมัดระวังในการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยให้มุ่งเน้นความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่เป็นหลัก

 

 

ผบ.ตร. สั่งล่าโจรบุกยิง -ปาระเบิด ฐานปฏิบัติการตำรวจที่เจาะไอร้อง

รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฎิบัติหน้าที่ โดยได้กำชับให้ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดที่เกี่ยวข้อง ดูแลสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ให้เป็นอย่างดี ในส่วนทางคดีขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิสูจน์ทราบคนร้ายที่ก่อเหตุ เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

 

 

ผบ.ตร. สั่งล่าโจรบุกยิง -ปาระเบิด ฐานปฏิบัติการตำรวจที่เจาะไอร้อง
 

logoline