svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ร้องปอศ. กองทุนหมู่บ้านอมเงิน 100 ล้านแจ้งความแล้ว "คดีไม่คืบ"

17 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตัวแทนผู้เสียหาย ท่าน้ำปากเกร็ด กว่า 100 คน ร้องปอศ. เอาผิด "กรรมการบริหารสถาบันการเงินชุมชนปากเกร็ด ร่วมใจ 2" ฐานฉ้อโกง เงินหายไปกว่า 100 ล้านบาท ทิ้งไว้ก้นบัญชีไม่กี่ร้อยบาท ดคีความ สภ.ปากเกร็ด อ้างงานเยอะ ขณะที่กรรมการกองทุนเย้ยทำอะไรไม่ได้

วันนี้ กลุ่มตัวแทนผู้เสียหาย ชาวบ้านตลาด ท่าน้ำปากเกร็ด 150 ราย เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ถิรภัทร ภัททิยธนสาร รอง ผกก.(สอบสวน) กก.5 บก.ปอศ. เพื่อแจ้งความเอาผิดกรรมการบริหารสถาบันการเงินชุมชนปากเกร็ด ร่วมใจ 2 หลังถูกฉ้อโกงเป็นเงินมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท 

 

ขณะที่ นายมานะ รัตนวิเชียร อายุ 58 อาชีพค้าขาย ตัวแทนผู้เสียหาย เปิดเผยว่า วันนี้มาแจ้งความว่าที่ผ่านมาฝากเงินที่สถาบันการเงินชุมชนปากเกร็ด ร่วมใจ 2 แต่กลับถอนเงินไม่ได้ ซึ่งเคยยื่นเรื่องและแจ้งความที่ สภ.ปากเกร็ดแล้วเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อให้ดำเนินคดีกับกรรมการสถาบันชุดเก่าจำนวน 12 คน ที่ทำเงินของกองทุนหายไปเป็นจำนวนกว่า 100 ล้านบาท เหลือเพียง 800 บาท แต่ทางตำรวจไม่ได้ดำเนินการอะไร

ร้องปอศ. กองทุนหมู่บ้านอมเงิน 100 ล้านแจ้งความแล้ว "คดีไม่คืบ"

ร้องปอศ. กองทุนหมู่บ้านอมเงิน 100 ล้านแจ้งความแล้ว "คดีไม่คืบ"

"ตำรวจให้เหตุผลว่างานเยอะ และเปลี่ยนพนักงานสอบสวน โดยสถาบันดังกล่าวเริ่มจากเป็นกองทุนหมู่บ้าน และกลายมาเป็นกองทุนชุมชน มีการเก็บเงินฝากเหมือนธนาคารรายวัน แต่ละคนฝากเงินถึงหลักล้านบาท และมีบัญชีรับฝากเป็นของตนเอง ซึ่งช่วงแรกก็สามารถฝากและถอนได้ แต่เรื่องมาเกิดช่วงโควิด เมื่แช่วงกลางปี 2564 ที่มีจำนวนผู้ถอนเงินเยอะ จนสุดท้ายกลับไม่สามารถถอนเงินได้ คาดว่าเกิดจากการยักยอกเงิน นอกจากนี้ ทางกรรมการกองทุนยังได้มีการพูดจาทำนองเยาะเย้ยว่าไม่สามารถทำอะไรได้ จึงมาร้องให้เจ้าหน้าที่ช่วยเข้าตรวจสอบเรื่องดังกล่าว"

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายประกอบพยานหลักฐาน ก่อนรายงานผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

 

logoline