svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"รองฯ ดำรงศักดิ์" สะท้อนเหตุระเบิดภาคใต้ เร่งติดตาม "ผู้ก่อเหตุ" ดำเนินคดี

17 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ แจงเหตุระเบิดภาคใต้ เป็นการโชว์ศักยภาพโต้หน่วยงานความมั่นคง หลังปฏิบัติการเชิงรุก ตรวจค้น-วิสามัญแกนนำ เชื่อไม่ได้ประสงค์ชีวิต แค่ทำลายขวัญ สั่งการร่วมหน่วยงานทหาร หาตัวคนร้าย ขณะที่ ผบ.ตร.สั่งกำชับเฝ้าระวังจุดล่อแหลมและให้รายงานผลทุกระยะ

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร.(มค.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการก่อเหตุของกลุ่มคนร้ายก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ จากหน่วยงานในพื้นที่แล้ว ส่วนสาเหตุเบื้องต้น การก่อเหตุของกลุ่มคนร้ายในครั้งนี้ เพื่อต้องการแสดงศักยภาพตอบโต้ หน่วยงานด้านความมั่นคง ที่ได้บูรณาการปฎิบัติการเชิงรุก เข้าตรวจค้นจับกุมตัวบุคคลตามหมายจับ รวมถึงการที่วิสามัญ ตัวแกนนำรายสำคัญ และการถูกกดดันอย่างต่อเนื่อง

 

“ การก่อเหตุของกลุ่มคนร้ายในครั้งนี้ ไม่ได้ประสงค์ต่อชีวิต จะเห็นได้ว่า การก่อเหตุครั้งนี้คนก่อเหตุได้มีการไล่ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ก่อเหตุให้ออกจากพื้นที่ก่อน ที่จะลงมือก่อเหตุ คนร้ายกลุ่มดังกล่าว ต้องการแค่ทำลายขวัญเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงในพื้นที่เพื่อให้หยุดการปฎิบัติการเชิงรุก”

 

รองผบ.ตร. เปิดเผยต่อว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานตำรวจในพื้นที่ทุกหน่วย ซึ่งร่วมกับหน่วยงานทหารให้เร่งสืบสวน รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อจับกุมตัวกลุ่มก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้สั่งกำชับให้เฝ้าระวังจุดล่อแหลมตามหลักยุทธวิธี พร้อมทั้งสั่งให้ติดตามผลความคืบหน้าและรายงานให้ทราบทุกระยะ

logoline