svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อดีต จนท. "มรภ.สวนสุนันทา" มอบตัวคดีโกงเงินค่าเทอม นศ.

16 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตจนท. "มรภ.สวนสุนันทา" รายงานตัว คดีฉ้อโกง หลังนศ.ทยอยแจ้งความสูญเงินรวมกว่า 2 ล้านบาท เจ้าตัวสีหน้าเครียด อ้างไม่รู้ ถูกแจ้งข้อหาอะไร ขณะที่พฤติกรรมใช้ความสนิทสนม อาสารับเงินไปจ่ายแต่นำไปใช้ส่วนตัว ออกใบเสร็จปลอม ตร.อายัดบัญชีแล้ว ไม่พบมีบุคคลอื่นร่วมด้วย

หลังจากนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา (มรภ.สวนสุนันทา) แจ้งความกับทางตำรวจสน.สามเสน ระบุว่า ถูกเจ้าหน้าที่ในมหาวิทยาลัยโกงเงินค่าเทอม รวมแล้วมูลค่ากว่า 2 ล้านบาทนั้น

 

วันที่ 16 สิงหาคม 2565 ล่าสุด  น.ส.อลิสา พจนารถ อายุ 43 ปี อดีตเจ้าหน้าที่ มรภ.สวนสุนันทา วิทยาเขตนครปฐม พร้อมทนายความเดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สุรพงษ์ สุขแย้ม ผกก.สน.สามเสน พ.ต.ท. ธนพรหม ธนอาภากร รองผกก.สส.สน.สามเสน /พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ จันทร์ทอง สว.(สอบสวน) สน.สามเสน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฉ้อโกงตามหมายเรียกที่ทางพนักงานสอบสวนให้มารับทราบ หลังก่อเหตุฉ้อโกงค่าเทอมนักศึกษา มรภ.สวนสุนันทา

 

โดยน.ส.อลิสา เดินทางมาพบตำรวจด้วยอาการสีหน้าเคร่งเครียด ก่อนกล่าวเพียงสั้นๆว่า วันนี้มาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกที่ได้รับตามนัดหมาย  เบื้องต้นยังไม่รู้ว่าตัวเองถูกแจ้งข้อหาอะไรบ้าง และเชิญมาพบด้วยสาเหตุใด ทั้งนี้ตนยอมรับว่าทำงานที่ มรภ.สวนสุนันทา วิทยาเขตนครปฐม นานแล้ว

อดีต จนท. "มรภ.สวนสุนันทา" มอบตัวคดีโกงเงินค่าเทอม นศ.

คดีนี้ สืบเนื่องจากนักศึกษา มรภ.สวนสุนันทา เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.สามเสน ว่าถูกเจ้าหน้าที่ในมหาวิทยาลัยโกงค่าเทอมกว่า 60 ราย รายละประมาณ 2 หมื่นบาท จนไม่สามารถสำเร็จการศึกษาได้ มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท โดยผู้เสียหายมีสลิปหลักฐานการโอนเงิน เหตุเกิดขึ้นในพื้นที่ สน.สามเสน มีผู้เสียหายประมาณ 10 กว่าราย ผู้ต้องหาที่เหลืออีกส่วนเหตุเกิดในพื้นที่ สภ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม โดยหลังเกิดเหตุทางด้านผู้เสียหายได้ทยอยเข้าแจ้งความตำรวจทั้งสองโรงพัก ตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา

 

โดยพฤติการณ์ของผู้ต้องหารายนี้ อาศัยความสนิทสนมกับนักศึกษาดูว่านักศึกษาคนไหนที่ยังไม่ชำระค่าเทอม จะเข้าไปเสนอตัวและรับอาสา นำเงินไปจ่ายให้ก่อนที่จะเอาไปใช้จ่ายส่วนตัว พร้อมกับมีการออกใบเสร็จปลอมให้ เบื้องต้นยังไม่พบหลักฐานมีบุคคลอื่นร่วมกระทำผิดด้วย เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกง พร้อมดำเนินการอายัดบัญชีแล้ว เหตุเกิดช่วงปี 2560 ถึงปัจจุบัน

อดีต จนท. "มรภ.สวนสุนันทา" มอบตัวคดีโกงเงินค่าเทอม นศ.

สำหรับนักศึกษาที่เป็นผู้เสียหาย มีทั้งศึกษาที่ม.ราชภัฏสวนสุนันทา วิทยาเขตนครปฐม และม.ราชภัฏสวนสุนันทา ทั้งนี้ในส่วนของ ม.ราชภัฏ สวนสุนันทา วิทยาเขตนครปฐม ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน เบื้องต้นพบกระทำความผิดจริง ได้มีหนังสือให้ออกจากราชการ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา

logoline