svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สอบเข้ม“มอส คลองขวาง” ขยายผลเกี่ยวพันธุรกิจผิดกม.

15 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผบช.น.สอบเข้ม “มอส คลองขวาง” รับปมเหตุชู้สาว-ปัญหาวงแชร์นัดหมายเจรจาเคลียร์ปัญหา วันเกิดเหตุเห็นผู้เสียหายเดินออกมาจากบ้านยิงใส่ทันที แจงใช้ปืนกระบอกเดียวก่อเหตุ ซื้อจากเนตเมื่อ 2 ปีก่อน เจ้าตัวไม่ได้ทำงานหลักแหล่งตร.สั่งขยายผลความเกี่ยวข้องธุรกิจผิดกฎหมาย

ภายหลังตำรวจเข้าจับกุม "มอส คลองขวาง" พร้อมกับเพื่อน หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงถล่มเข้าไปในบ้านหลังหนึ่ง ถ.เพชรเกษม ซอย 106 แขวงหนองค้างพลู ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย 

 

ล่าสุด  พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ( รอง ผบ.ตร.) เดินทางมาเพื่อสอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตนเองโดยขณะที่ตำรวจมีการคุมตัวผู้ต้องหาออกจากห้องขังมายังห้องประชุม โดยนายมอสได้พูดสั้นๆ กับผู้สื่อข่าวว่า “ผมไมได้เป็นคนเริ่มก่อนฝั่งผู้เสียหายเคยใช้อาวุธปืนมาจ่อที่หัวของกลุ่มเพื่อนผมก่อน” ก่อนที่จะมีการนำตัวเข้าไปให้ พล.ต.ต.โชคชัย ทำการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

ขณะที่ พล.ต.ต.โชคชัย กล่าวภายหลังสอบปากคำตัว นายมอส มือปืนที่ก่อเหตุครั้งนี้ว่า  ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ มาจากเรื่องชู้สาวที่อดีตแฟนสาวของผู้บาดเจ็บ มีความเกี่ยวพันกับผู้ก่อเหตุทำให้เป็นเรื่องบาดหมางกันมานาน และประเด็นเกี่ยวกับเรื่องวงแชร์ที่มีปัญหากันมาและผู้ต้องหาคิดว่าตัวเองเป็นผู้ถูกกระทำ รวมถึงผู้ต้องหายังอ้างว่าเคยถูกผู้เสียหายใช้อาวุธปืนจ่อที่หัวในบ้านพักเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จึงเกิดการนัดหมายให้กลุ่มวงแชร์รวมถึงตัวผู้ได้รับบาดเจ็บมาทำการเจรจาเคลียร์ปัญหากันในวันเกิดเหตุ โดยเมื่อมาถึง จุดเกิดเหตุเห็นผู้เสียหายเดินออกจากบ้านพักมาจึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงใส่ทันที

สอบเข้ม“มอส คลองขวาง” ขยายผลเกี่ยวพันธุรกิจผิดกม.

สอบเข้ม“มอส คลองขวาง” ขยายผลเกี่ยวพันธุรกิจผิดกม.

โดยภายหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปอยู่ตามบ้านพักของเครือญาติต่างๆประมาณ 4-5 แห่งก่อนจะถูกฝ่ายสืบสวนของทั้ง สน. หนองค้างพลู และของกองบังคับการตำรวจนครบาล 9 ไล่ล่าจนสามารถเข้าควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมเพื่อนอีกสามคน 

 

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนเตรียมแจ้งข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น และความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน กับทางนายมอสและนายฟลุ๊ค ขณะที่สำหรับเพื่อนอีกสองคนคือนายตัสและนายโอ๊ต อยู่ระหว่างการสอบปากคำว่ามีส่วนรู้เห็นเกี่ยวข้องหรือร่วมกันก่อเหตุหรือไม่    

สอบเข้ม“มอส คลองขวาง” ขยายผลเกี่ยวพันธุรกิจผิดกม.

สำหรับของกลางอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้น ผู้ก่อเหตุยืนยันว่าใช้อาวุธปืนเพียงกระบอกเดียวในการก่อเหตุ ซึ่งอาวุธปืนมีการจัดหาซื้อมาจากทางอินเตอร์เน็ตเมื่อ 2 ปีที่แล้วในราคา 35,000 บาท  และจากการตรวจสอบพบว่าผู้ก่อเหตุไม่ได้ทำงานใดเป็นหลักแหล่ง ขณะที่เจ้าตัวอ้างอาชีพสุดท้ายก่อนว่างงานเป็นพนักงานส่งอาหาร

อย่างไรก็ตาม ตนได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนดำเนินการรวบรวมสืบหาข้อเท็จจริงขยายผลในประเด็นดังกล่าวเพิ่มเติมว่าตัวผู้ก่อเหตุมีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจผิดกฎหมายได้หรือไม่

สอบเข้ม“มอส คลองขวาง” ขยายผลเกี่ยวพันธุรกิจผิดกม.

logoline