svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 2 พี่น้องใจโหด ฆ่าเจ้าทรัพย์ ตระเวนก่อคดีตะวันออก

14 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ ภูธรภาค 2 รวบ สองพี่น้อง ก่อคดีฉกทรัพย์ ไอโฟน เงินสด รถเก๋ง จากผู้เสียหายรายแรก ก่อนใช้เป็นพาหนะตระเวนก่อเหตุซ้ำอีก แต่เหยื่อรายนี้ขัดขืน จึงจ่อยิงศีรษะ แล้วคว้าทรัพย์สินไปซุก กบดานที่สระบุรี ก่อนถูกรวบตัวไว้ได้ เผยประวัติต้องคดีโชกโชน

จากคดีชิงทรัพย์ในพื้นที่ภาคตะวันออก ด้วยพฤติกรรมโหดเหี้ยมผิดมนุษย์ ทั้งใช้อาวุธปืนจี้บังคับ ผู้เสียหาย ซุกอยู่ภายในกระโปรงหลังรถยนต์ แล้วขับพาไปปล่อยทิ้งไว้ในพื้นที่จ.ฉะเชิงเทรา แต่ผู้เสียหายสามารถหลบหนีออกมาได้  และคดีประสงค์ต่อทรัพย์สิน แต่มีการใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียหาย ถึงแก่ความตาย 

 

วันที่ 14 สิงหาคม 2565 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.ชัยต์พจน สูวรรณรักษ์ รอง ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 ตำรวจ บก.สส.ภ.2 ตำรวจภ.จว.ชลบุรี และตำรวจภ.จว.ฉะเชิงเทรา ร่วมกันจับกุมตัว 1.นายนราธิป หรือกอล์ฟ คุ้มภัย อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ จ.373/2565 ลง 13 ส.ค.65 ผู้ก่อเหตุยิงประชาชนเสียชีวิต 

 

2.นายชยณัฐ หรือนัท คุ้มภัย อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ จ.374/2565 ลง 13 ส.ค.65 พร้อมของกลาง อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุยิง ขนาด .380 บรรจุกระสุน 1 นัด, รถยนต์ยี่ห้อนิสสัน มาร์ช สีฟ้า ทะเบียน งธ 8501 ชลบุรี รถใช้ก่อเหตุ, รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า แคมรี่ สีเทา ทะเบียน งฉ 1891 นครราชสีมา ซึ่งเป็นรถของผู้เสียหายคดีแรก, ทรัพย์สินของกลางที่ได้มาจากการชิงทรัพย์จำนวนหลายรายการ โดยจับกุมได้บริเวณหน้าหอพักแห่งหนึ่งต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา 

รวบ 2 พี่น้องใจโหด ฆ่าเจ้าทรัพย์ ตระเวนก่อคดีตะวันออก รวบ 2 พี่น้องใจโหด ฆ่าเจ้าทรัพย์ ตระเวนก่อคดีตะวันออก

ผู้ต้องหาทั้งสอง ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันชิงทรัพย์ผู้เสียหายทั้งสองคดีจริง นายนราธิป ซึ่งเป็นพี่ชายเป็นผู้ชักชวนน้องชายให้มาก่อเหตุชิงทรัพย์และเป็นคนใช้อาวุธปืนยิงผู้ตาย เนื่องจากผู้เสียหายขัดขืน สำหรับสาเหตุที่ก่อเหตุเนื่องมาจากประสงค์ต่อทรัพย์ เพราะไม่ได้ทำงาน ไม่มีเงิน และเคยก่อเหตุในลักษณะวิ่งราวทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง

ทั้งนี้ สืบเนื่อง คนร้าย 2 คน ใช้รถยนต์ นิสสัน มาร์ช สีฟ้า ก่อเหตุชิงทรัพย์ นายสหรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ผู้เสียหาย ขณะจอดรถยนต์โตโยต้า แคมรี่ สีเทา ทะเบียน งฉ 1891 นครราชสีมา รอลูกค้าอยู่บริเวณถนนสาย 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยใช้อาวุธปืนจี้บังคับผู้เสียหาย ขึ้นรถของผู้เสียหายเอง แล้วขับพาไปที่เปลี่ยวบังคับให้ผู้เสียหายเข้าไปซุกตัวอยู่ในกระโปรงหลังรถ แล้วขับพาผู้เสียหายไปปล่อยทิ้งไว้ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา  ก่อนที่คนร้ายจะนำรถยนต์และทรัพย์สินในรถประกอบด้วยโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน รุ่น XR จำนวน 1 เครื่อง และเงินสด 1,000 บาท ของผู้เสียหายหลบหนีไป เหตุเกิดตั้งแต่วันที่  10 สิงหาคม 2565 

 

ต่อมา วันที่ 12 สิงหาคม เวลาประมาณ 00.30 น. ขณะนายปิยวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี และ น.ส.ธัญญารัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี แฟนสาว ขับรถมาจอดบริเวณลานจอดรถใกล้ที่พัก คนร้ายเป็นชาย 2 คน เข้าประชิดตัวพร้อมใช้อาวุธปืนบังคับให้ส่งกระเป๋าสะพาย  แต่นายปิยวัฒน์ ขัดขืนและมีการยื้อแย่งกัน หนึ่งในคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ศีรษะของนายปิยวัฒน์ ล้มลงไป(เสียชีวิตระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล )  จากนั้นคว้ากระเป๋าสะพาย ซึ่งภายในมีโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 12 จำนวน 1 เครื่อง หูฟังไอพอดและเงินสดไม่ทราบจำนวน ขับรถยนต์ โตโยต้า แคมรี่ สีเทา ซึ่งเป็นรถของผู้เสียหายคดีแรกหลบหนีไป 

รวบ 2 พี่น้องใจโหด ฆ่าเจ้าทรัพย์ ตระเวนก่อคดีตะวันออก

รวบ 2 พี่น้องใจโหด ฆ่าเจ้าทรัพย์ ตระเวนก่อคดีตะวันออก

รวบ 2 พี่น้องใจโหด ฆ่าเจ้าทรัพย์ ตระเวนก่อคดีตะวันออก

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ บก.สส.ภ.2 , สภ.แหลมฉบัง , สภ.เมืองพัทยา และ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ร่วมกันสืบสวนแกะรอยตามเส้นทาง และจากประวัติคนร้ายที่เคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว จนทราบว่า คนร้ายคือ นายนราธิป คุ้มภัย หรือ “กอล์ฟ” และ นายชยณัฐ คุ้มภัย หรือ “นัท”  ซึ่งเป็นพี่น้องกัน นำรถของผู้เสียหายในคดีแรกมาใช้ก่อเหตุในคดีหลังด้วย

 

ทั้งนี้ ประวัติคนร้ายทั้งสอง เคยถูกจับกุมในความผิด ลักทรัพย์ วิ่งราวทรัพย์ และเสพยาเสพติด มาแล้วหลายคดี จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสองต่อศาลจังหวัดพัทยาเอาไว้ และต่อมาได้ร่วมกันสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสอง หลบหนีมาซุกซ่อนตัวอยู่ที่บริเวณหอพัก ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี จึงได้ติดตามมาตรวจสอบจนพบตัวผู้ต้องหาทั้งสองที่หน้าหอพัก จากการตรวจค้นพบพร้อมรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุทั้ง 2 คัน อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุและทรัพย์สินของกลาง จึงจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แหลมฉบัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบ 2 พี่น้องใจโหด ฆ่าเจ้าทรัพย์ ตระเวนก่อคดีตะวันออก

logoline