svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ออกล่า “มอส คลองขวาง” หลอนยา รัว 9 มม.ทำคนสาหัส 1 ราย (มีคลิป)

14 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนครบาล สั่งการ ผบก.น.9 เร่งติดตาม “มอส คลองขวาง” หลังก่อเหตุคว้าปืน 9 มม.กราดยิงถล่มบ้านเพื่อน ทำคนเจ็บสาหัส 1 เจ้าของบ้านเชื่อ มือปืน ถูกแฟน - เพื่อน ตีตัวออกห่าง และต้องการยิงระบายแค้นที่สะสมไว้หลายเรื่อง

จากเหตุทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่น มีการใช้อาวุธปืนกราดยิงถล่มฝ่ายตรงข้าม สร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สิน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดที่บ้านพักหลังหนึ่ง ของหมู่บ้านเพชรทวีสุข ถนนเพชรเกษม ซอย 106 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 รายเมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา   

 

วันที่ 14 สิงหาคม 2565 พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ( ผบช.น. ) เผยว่า กรณีดังกล่าวถือเป็นเหตุอุกฉกรรจ์ เจ้าหน้าที่ตรวจพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 16 ปลอก ตกกระจายเกลื่อนหน้าบ้าน และยังพบหัวกระสุน ชิ้นส่วนหัวกระสุนขนาดเดียวกันฝังอยู่ตามกำแพง ฝ้าเพดาน และทรัพย์สินอีกหลายแห่ง 

ขอบคุณ แฟนเพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิรน์ part 3"

 

ทั้งนี้ นายธนพล อนุสรชัยเจริญ หรือ “บุ๊ค” อายุ 28 ปี ประกอบธุรกิจค้ารถมือสอง อยู่ฝ่ายเจ้าของบ้าน มีบาดแผลถูกยิง 3 แห่ง ที่ศีรษะด้านหลัง ท้ายทอย และเท้าขวา อาการสาหัส เข้ารับการรักษาที่ห้องไอซียู  โรงพยาบาลวิชัยเวช

ออกล่า “มอส คลองขวาง” หลอนยา รัว 9 มม.ทำคนสาหัส 1 ราย (มีคลิป)

ออกล่า “มอส คลองขวาง” หลอนยา รัว 9 มม.ทำคนสาหัส 1 ราย (มีคลิป)

ด้าน น.ส.วรรณวิศาข์ กลิ่นจำปา หรือ “กัส” อายุ 30 ปี เจ้าของบ้านหลังที่เกิดเหตุ ให้การว่า ตนพักอาศัยอยู่กับสามี และลูกสาววัย 7 ขวบ ซึ่งก่อนเหตุ นายธนพล ผู้บาดเจ็บเดินทางมาหาตนและสามี ซึ่งทำธุรกิจด้วยกัน มีความใกล้ชิดสนิทสนมสนิทจนถึงขั้นติดโควิดอยู่ในคลัสเตอร์เดียวกัน กระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น.  นายมีน พาระสิงห์ หรือ “มอส คลองขวาง” อายุ 25 ปี ผู้ก่อเหตุ เดินทางมาที่บ้าน แล้วชักอาวุธปืนกระหน่ำใส่บ้านตน เสียงดังสนั่น รวมแล้วประมาณ 16 นัด ก่อนขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไปกับเพื่อนชายอีกคน ที่ตนไม่ทราบชื่อ

 

น.ส.วรรณวิศาข์ กล่าวว่า ครอบครัวตน เคยรู้จักกับผู้ก่อเหตุ ซึ่งเชื่อว่า สาเหตุน่าจะมาจากการที่พวกตนทั้งหมดพยายามตีตัวออกห่าง นายมีน ไม่อยากคบค้าสมาคมด้วย เพราะนายมีน มีพฤติกรรมนิยมความรุนแรง และชอบเคี้ยวยาโรฮิปนอล 542 หรือ ยาลิ้นฟ้า จนเกิดอาการหลอนอยู่บ่อยครั้ง 

ออกล่า “มอส คลองขวาง” หลอนยา รัว 9 มม.ทำคนสาหัส 1 ราย (มีคลิป)

อีกทั้ง นายมีน มีปมขัดแย้งกันกับพวกตนหลายเรื่อง เช่น กรณีนายมีน เบี้ยวเงินชดเชยที่สุนัขของนายมีน กัดรุ่นน้องผู้หญิงของตน เข้าที่ใบหน้า จนต้องออกค่ารักษาเองกว่า 8,000 บาท กรณีค้างชำระค่างวด รถยนต์ฮอนด้า แจ๊ส ที่ซื้อจากพวกตน อีกประมาณ 20,000 บาท และกรณีล่าสุด นายมีน พลาดเปียแชร์วงเงิน 10,000 บาท เพราะถูกตนเปียตัดหน้า จึงสร้างความโกรธแค้นถึงขนาดทำให้ นายมีน โพสต์ด่าและท้าทายพวกตนลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว

 

เรื่องที่น่าจะแค้นมากที่สุด จคือ กรณีอดีตแฟนสาว มาคบหากับนายธนพล ทำให้ นายมีน ระงับสติอารมณ์ไม่อยู่ พาเพื่อนบุกมาใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิง เป็นเหตุให้ นายธนพล ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้อาการเป็นตายเท่ากัน แพทย์บอกให้ญาติๆ ทำใจเอาไว้ อีกทั้ง บุตรสาวตน ซึ่งนอนอยู่บนชั้นที่ 2 ของตัวบ้าน เกิดอาการหวาดผวาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงอยากให้ตำรวจช่วยติดตามตัว นายมีน และเพื่อนที่ร่วมก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

ออกล่า “มอส คลองขวาง” หลอนยา รัว 9 มม.ทำคนสาหัส 1 ราย (มีคลิป)

ด้านพล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9  เปิดเผยว่า ผู้ต้องหารายนี้ มีประวัติถูกจับกุมข้อหาร่วมกันกับพวกก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ในพื้นที่ สน.ทองหล่อ เมื่อปี 2559 เพิ่งพ้นโทษออกมาไม่นาน พฤติกรรมชอบพกพาปืนขนาด 9 มม.ยี่ห้อซิกซาวเออร์ รุ่น P320 เป็นปืนมีทะเบียนแต่ยังไม่ได้ทำเรื่องรับโอน ติดตัวพกพาไปไหนมาไหนตลอดเวลา จำนวน 1 กระบอก

เจ้าหน้าที่ได้ติดตาม  นายมีน ที่บ้านพัก ย่านคลองขวาง เพชรเกษม 69 แล้วแต่ไม่พบ ประกอบกับเจ้าตัวได้ปิดเฟซบุ๊กและปิดทุกช่องทางการติดต่อสื่อสาร หายตัวไปพร้อมกับฮอนด้า แจ๊ส สีเหลือง ทะเบียน 1 กฬ 8774 กรุงเทพมหานคร 

ออกล่า “มอส คลองขวาง” หลอนยา รัว 9 มม.ทำคนสาหัส 1 ราย (มีคลิป)

ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุ คาดว่า เป็น นายฟลุ๊ค (ไม่ทราบชื่อและนามสกุล) อายุประมาณ 20-23 ปี ลูกน้องคนสนิท เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างหาเบาะแสเช่นกัน โดยหลังจากนี้นั้น พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้สั่งการให้ชุดจับกุมใช้ความระมัดระวังในการเร่งตามล่าตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายมาดำเนินคดี เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืนพร้อมต่อสู้ตลอดเวลา

 

ออกล่า “มอส คลองขวาง” หลอนยา รัว 9 มม.ทำคนสาหัส 1 ราย (มีคลิป)

logoline