svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทนายตั้ม พาเหยื่อร้อง ปอศ. ถูกสาวอ้างลูกบุญธรรม"บิ๊กตร." ตุ๋นลงทุนสูญ 10 ล.

11 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทนายตั้ม" พาผู้เสียหายร้องปอศ. ถูกสาวอ้างเป็นลูกบุญธรรม "อดีตรองผบ.ตร." รายหนึ่ง หลอกชวนลงทุน “ผงบะกุ๊ดเต๋-แชร์” เหยื่อหลงเชื่อนับร้อยราย สูญเงิน 10 ล้านบาท ยันเอาเรื่องถึงที่สุด แฉหลังเกิดเรื่องพยายามหอบสินค้าแบรนด์เนมติดสินบน"บิ๊กตำรวจ" เพื่อไม่ให้เอาเรื่อง

11 สิงหาคม 2565 ทนายตั้ม” นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พากลุ่มผู้เสียหาย มาที่​ศูนย์รับแจ้งความ​ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง​ (บช.ก.) เพื่อเข้าพบ ร.ต.อ.เจษฎา เหมโก รอง สว.(สอบสวน) กก.4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) เพื่อแจ้งความกับหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งฉ้อโกงหลอกลงทุน มูลค่าความเสียหาย 10 ล้านบาท อีกทั้งยังมีการอ้างตัวเป็นลูกสาวรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) อีกด้วย

 

นายษิทรา เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุรายนี้เป็นหญิงชื่อ น.ส.รุ่ง (นามสมมติ)  อายุ 36 ปี โดยจะอ้างตัวว่าเป็นลูกสาวบุญธรรมของอดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) และชักชวนให้คนมาลงทุนในธุรกิจ ผงบะกุ๊ดเต๋ และลงทุนในแชร์ แต่ไม่มีการทำธุรกิจอยู่จริง ซึ่งในเฟซบุ๊กของผู้ก่อเหตุจะมักจะโพสต์ภาพถ่ายที่ถ่ายกับอดีตรอง ผบ.ตร. ตลอดเวลาเพื่อแอบอ้างสร้างความน่าเชื่อถือ 

 

นอกจากนี้ ยังมีทนายความมีส่วนร่วมในขบวนการดังกล่าวด้วย โดยหลังจากนี้ จะแจ้งความดำเนินคดี และจะให้ตำรวจสืบสวนสอบสวนว่ามีใครร่วมในขบวนการนี้บ้าง โดยขณะนี้มีผู้เสียหายมากกว่า 100 ราย มูลค่ามากกว่า 10 ล้านบาท เฉลี่ยรายละหลักแสนถึงหลักล้านบาท

 

ทนายตั้ม พาเหยื่อร้อง ปอศ. ถูกสาวอ้างลูกบุญธรรม"บิ๊กตร." ตุ๋นลงทุนสูญ 10 ล.
 

นายษิทรา กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ได้สอบถามไปยัง บิ๊กตำรวจ "อดีตรอง ผบ.ตร." คนดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นปฏิเสธว่าหญิงที่ก่อเหตุไม่ใช่ลูกบุญธรรม และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการนี้ แต่ยอมรับว่ารู้จักกันจริง

 

ในเวลาต่อมา น.ส.รุ่ง ได้โทรหาบิ๊กตำรวจและได้เข้ามาที่สำนักงาน เพื่อขอชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมได้นำเอาของแบรนด์เนมมามอบให้ในลักษณะการติดสินบน และขอให้อย่าแจ้งความดำเนินคดี แต่บิ๊กตำรวจไม่รับและให้กลับไป พร้อมยืนยันว่าจะช่วยเหลือทำคดีให้กับผู้เสียหาย โดยเบื้องต้นจะแจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชนและ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เนื่องจากมีการโพสต์ข้อความเชิญชวนทางเฟซบุ๊ก

 

ด้าน น.ส.ออย (นามสมมติ) ตัวแทนผู้เสียหาย กล่าวว่า คำพูดเชิญชวนไม่ได้มีลักษณะหลอกลวง เพียงแต่มีการบอกว่าตนเองเป็นลูกสาวบุญธรรมของอดีตนายตำรวจใหญ่ จึงทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ อีกทั้งยังมีการให้ทนายความมาการันตีความน่าเชื่อถือ โดยลักษณะการลงทุนเป็นการลงทุนในธุรกิจผงบะกุ๊ดเต๋ และมีการแบ่งกำไรร้อยละ 15 ทุกเดือน นอกจากนี้ยังมีการหลอกเชิญชวนให้ร่วมลงทุนแชร์ จ่ายลักษณะรวบรัดทุก 2 วัน หลักหมื่นบาท

 

“ส่วนตัวเป็นคนเก็บเงินลักษณะการออมดอกเบี้ยอยู่แล้ว จึงหลงเชื่อร่วมลงทุนตั้งแต่ปี 2564 จนเริ่มผิดสังเกตุ กระทั่งเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ที่ไม่ได้รับส่วนแบ่ง และไม่สามารถติดต่อได้ ส่วนการลงทุนธุรกิจผงบะกุ๊ดเต๋ เป็นการลงทุนในลักษณะที่ยังไม่มีหน้าร้าน ไม่มีชื่อแบรนด์ มีเพียงตัวอย่างผลิตภัณฑ์ และโพสต์ความน่าเชื่อถือด้วยการถือสัญญาร่วมกับทนายความ”

ทนายตั้ม พาเหยื่อร้อง ปอศ. ถูกสาวอ้างลูกบุญธรรม"บิ๊กตร." ตุ๋นลงทุนสูญ 10 ล.

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำผู้เสียหายประกอบพิจารณาพยานหลักฐาน ก่อนรายงานผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้นายตำรวจที่ถูกอ้างถึง ได้ออกมาให้ข่าวว่า น.ส. รุ่งไม่ได้เป็นลูกบุญธรรมของตนแต่อย่างใด เป็นเพียงแค่บุคคลที่อดีตผู้ใต้บังคับบัญชาของตนแนะนำให้รู้จัก และให้ความนับถือตนเหมือนบิดา การที่บุคคลดังกล่าวไปกระทำอะไรในทางมิชอบนั้น ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำดังกล่าว ซึ่งหลังจากตนทราบข่าวได้ว่ากล่าวให้ยุติการกระทำดังกล่าว และกำชับตักเตือนให้ไปพูดคุยทำความเข้าใจกับผู้เสียหาย
 

ทนายตั้ม พาเหยื่อร้อง ปอศ. ถูกสาวอ้างลูกบุญธรรม"บิ๊กตร." ตุ๋นลงทุนสูญ 10 ล.

logoline