svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รองผู้ว่าฯ พาคณะ สุ่มตรวจโครงสร้างป้องอัคคีภัย "ร้านมึนเมา" ย่านวังทองหลาง

รองผู้ว่าฯ "ทวิดา" พร้อมตำรวจ สุ่มตรวจโครงสร้างอาคาร "โรงเหล้าแสงจันทร์" ย่านวังทองหลาง หลังแจ้งปรับปรุงความปลอดภัย เพื่อรับมือเหตุอัคคีภัย เล็งสแกนทุกสัปดาห์ ทุกสำนักงานเขตต้องรายงานผลต่อเนื่อง

วันที่ 10 สิงหาคม 2565 เวลา 19.15 น. น.ส.ทวิดา  กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตวังทองหลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วังทองหลาง  ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานบันเทิง ร้านโรงเหล้าแสงจันทร์​เอกมัย-รามอินทรา  เขตวังทองหลาง

 

รอง ผู้ว่าฯ เปิดเผยว่า วันนี้มาตรวจสอบ หลังจากสำนักงานเขตวังทองหลาง ได้ตรวจไปแล้ว เพื่อดูว่าทางร้านมีการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติม จากที่มีการแจ้งให้ปรับเปลี่ยนไปแล้วหรือไม่ ซึ่งเบื้องต้นพบว่าร้านแห่งนี้ดี มีทางหนีไฟถึง 3 จุด แต่สัญลักษณ์ทางหนีไฟ ยังไม่ชัดเจนเพียงพอ จึงขอให้ผู้ประกอบการ จัดทำสัญลักษณ์ให้ผู้มาใช้บริการ เห็นได้ชัดเจนเมื่อเกิดเหตุ

แม้ผู้ประกอบการ จะจัดทำแผนผังสัญลักษณ์เส้นทางหนีไฟให้ผู้มาใช้บริการได้เห็นได้ชัดเจนแล้วก็ตาม แต่ในบางจุด เส้นทางหนีไฟ อาจมีสิ่งกีดขวาง อยู่บ้าง จึงขอให้มีจุดที่เห็นชัดขึ้น และการจัดการการเข้าออก นอกนั้นไม่มีอะไรมาก

รองผู้ว่าฯ พาคณะ สุ่มตรวจโครงสร้างป้องอัคคีภัย \"ร้านมึนเมา\" ย่านวังทองหลาง

รองผู้ว่าฯ พาคณะ สุ่มตรวจโครงสร้างป้องอัคคีภัย \"ร้านมึนเมา\" ย่านวังทองหลาง

รองผู้ว่าฯ พาคณะ สุ่มตรวจโครงสร้างป้องอัคคีภัย \"ร้านมึนเมา\" ย่านวังทองหลาง สำหรับการตรวจสอบนั้น ปกติการตรวจสอบโครงสร้างของสถานประกอบการ ฝ่ายงานโยธาของสำนักงานเขตแต่ละเขต ได้มีการตรวจสอบสถานบริการในพื้นที่รับผิดชอบอยู่แล้ว แต่ในการลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกนั้นเป็นการตรวจดูว่าสิ่งที่ทางเขตได้มีการแจ้งเตือน มีการปรับปรุงอย่างไร เป็นการตรวจเพื่อป้องกัน พบข้อบกพร่องเร็วก็จะได้แก้ไขทันที


รองผู้ว่าฯ ยังระบุอีกว่า ทุกสัปดาห์ ทุกวันอังคารแต่ละ สำนักงานเขต ต้องรายงานผลการตรวจสอบความปลอดภัยโครงสร้างของสถานประกอบการในพื้นที่ของแต่ละเขต ให้ที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการกรุงเทพมหานคร ทราบถึงสถานการณ์ของสถานประกอบอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาหรือเกิดอุบัติเหตุที่คาดไม่ถึงขึ้น

รองผู้ว่าฯ พาคณะ สุ่มตรวจโครงสร้างป้องอัคคีภัย \"ร้านมึนเมา\" ย่านวังทองหลาง