svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สลด สาว ม.6 พลัดตก อาคารโรงเรียนดัง ย่านเจริญกรุง ดับปริศนา

10 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาว ม.6 พลัดตกอาคาร 6 ชั้น โรงเรียนดังย่านเจริญกรุง เสียชีวิตปริศนา ด้าน ผกก.สน.วัดพระยาไกร เผย หลังสอบเพื่อน-ครู พบเป็นเด็กร่าเริง ไม่เคยแสดงอาการเครียด เร่งประสานผู้ปกครอง สอบหามูลเหตุแรงจูงใจ

วันที่ 10 สิงหาคม 2565 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจนครบาลวัดพระยาไกร และหน่วยแพทย์กู้ชีพ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ตรวจสอบเหตุมีผู้ตกจากที่สูงได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณด้านหน้าอาคาร ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ถนนเจริญกรุง ซอย 57 แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ 

 

โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารเรียนสูง 6 ชั้น พบร่าง น.ส.เเพรว (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6/2 ตกจากระเบียงชั้น 6 ซึ่งเป็นชั้นบนสุดของอาคารดังกล่าว ลงมาศีรษะด้านหลังกระแทกพื้นจนมีแผลฉกรรจ์ ขาซ้ายท่อนบนหักผิดรูป นอนหายใจรวยริน ในสภาพสวมชุดพละเสื้อสีชมพู กางเกงขายาวสีน้ำตาล เบื้องต้นหน่วยแพทย์กู้ชีพเร่งทำการปั๊มหัวใจ ก่อนนำร่างส่ง โรงพยาบาลเลิดสิน แต่เจ้าตัวทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

พ.ต.อ.ธนโชติ ฤกษ์ดี ผู้กำกับการ สน.วัดพระยาไกร เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ น.ส.แพรว อยู่กับเพื่อนทำกิจกรรมที่โรงเรียนตามปกติ จากการสอบถามข้อมูลทั้งจากเพื่อนสนิทและครูอาจารย์ ยืนยันว่า น.ส.เเพรว เป็นเด็กร่าเริงตามวัย และไม่เคยแสดงอาการตึงเครียดหรือวิตกใดๆ ให้บุคคลรอบข้างเห็นมาก่อน

ขณะนี้ได้แจ้งทางผู้ปกครองให้รับทราบเพื่อเดินทางมาให้ปากคำเรื่องมูลเหตุจูงใจกับทางพนักงานสอบสวนแล้ว ยังต้องรอรายละเอียดคำให้การของทุกฝ่ายอีกครั้ง ก่อนจะสรุปสำนวนคดี 

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า ระเบียงที่ผู้ตายตกลงมาจากอาคารนั้น มีเพียงขอบปูนสูงเพียง 1 เมตร กั้นเอาไว้บุคคลทั่วไปสามารถปีนป่ายออกมาด้านนอกหรืออาจเกิดอุบัติเหตุพลัดตกลงมาได้เช่นกัน ซึ่งจะต้องรอผลการสอบปากคำพยาน และตรวจสอบหลักฐานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อยืนยันสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

logoline