svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กลุ่มสาวหล่อ ร้องปคบ.ถูกตุ๋นซื้อคอร์สผ่าตัดหน้าอก สูญร่วม 4 ล้าน

10 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายรณณรงค์ พากลุ่ม 'สาวหล่อ' แจ้งเอาผิด “ทอมเวย์” นายหน้าศัลยกรรมตัดหน้าอก หลังตุ๋นเงินครบ - บ่ายเบี่ยง คิวผ่าตัด สุดท้ายถูกเลื่อน-ไม่จ่ายเงินคืน รับเอาเงินไปใช้ส่วนตัวแล้ว พบผู้เสียหายกว่า 20 รายสูญเงินกว่า 4 ล้านบาท เข้าข่ายความผิดหลายข้อหา

ที่​ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง​ (บช.ก.)นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาผู้เสียหายทอมบอย 5 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.หญิง อัมพร จันทะวงศ์ รอง ผกก.(สอบสวน) กก.4 บก.ปคบ. เพื่อแจ้งความความดำเนินคดีเพื่อขอให้ดำเนินคดี “ทอมเวย์” นายหน้าศัลยกรรมตัดหน้าอกรายหนึ่ง ในข้อหาโฆษณาเกี่ยวกับการศัลยกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต, ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ หลังซื้อคอร์สศัลยกรรมตัดหน้าอกแล้วถูกผลัดวันผ่าตัด ไม่มีการผ่าตัดศัลยกรรมจริง โดยมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อไม่ต่ำกว่า 25 ราย ความเสียหายรวมกว่า 4 ล้านบาท

 

ด้านน.ส.ภาวดี ชำมะลี อายุ 36 ปี ผู้เสียหายรายหนึ่ง เปิดเผยว่า นายหน้ารายนี้ ชื่อ “ทอมเวย์” อ้างเป็นนายหน้าให้คลินิกศัลยกรรมชื่อดังหลายแห่งในกรุงเทพฯ โดยจะโพสต์โปรโมชั่นทำศัลยกรรมผ่าตัดนำหน้าอกออก ราคาตั้งแต่ 69,000-79,000 บาท ซึ่งมีทั้งแบบจ่ายเงินทีเดียว และแบบออมผ่อนจ่าย ลักษณะคล้ายวงแชร์

 

“เขาจะใช้วิธีการเร่งรัดข่มขู่ว่าหากจ่ายช้าจะไม่ได้เข้ารับการผ่าตัด แต่เมื่อจ่ายเงินครบแล้ว นายหน้ารายนี้กลับให้หมุนวงล้อสุ่มคิวเข้ารับการผ่าตัด แต่เมื่อถึงคิวผ่าตัด กลับถูกเลื่อนนัดเรื่อยมา อ้างว่าให้รอ บางรายต้องการขอเป็นเงินคืน ก็ได้คืนแค่ประมาณ 7,000 บาท ไม่ครบตามที่ตกลงไว้ที่ 55,000 บาท”

กลุ่มสาวหล่อ ร้องปคบ.ถูกตุ๋นซื้อคอร์สผ่าตัดหน้าอก สูญร่วม 4 ล้าน

ขณะที่ น.ส.สุนิสา คงศิลป์ อายุ 30 ปี ผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า นายหน้ารายนี้พาคนไปศัลยกรรมมาประมาณ 2 ปีแล้ว ช่วงแรกก็ไม่มีปัญหา แต่เพิ่งมามีปัญหาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งนายหน้ารายดังกล่าวเคยยอมรับว่านำเงินของผู้เสียหายไปใช้จ่ายเอง แต่ไม่ได้บอกว่านำไปใช้จ่ายอะไร และมักจะอ้างว่ามีปัญหาเรื่องเงิน หากผู้เสียหายรอไม่ได้ ให้ไปเคลียร์กันในชั้นศาล

กลุ่มสาวหล่อ ร้องปคบ.ถูกตุ๋นซื้อคอร์สผ่าตัดหน้าอก สูญร่วม 4 ล้าน

ด้านนายรณณรงค์ กล่าวว่า นายหน้ารายนี้โฆษณาเกี่ยวกับการศัลยกรรมผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์โดยไม่ได้รับอนุญาต เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล, พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ , และฉ้อโกงประชาชนโดยนอกจากผู้เสียหายที่ต้องการเข้ารับการผ่าตัดแล้ว ยังมีคลินิกศัลยกรรมอีก 4 แห่งที่ได้รับความเสียหาย ผ่าตัดให้ลูกค้าแล้ว แต่ไม่ได้รับเงินจากนายหน้ารายนี้

“ขณะนี้มีผู้เสียหายติดต่อตนมาประมาณ 25 ราย ความเสียหายรวมกว่า 4 ล้านบาท  ฝากเตือนผู้เสียหายอย่าหลงเชื่อ โฆษณาศัลยกรรมผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ หากต้องการเข้ารับการศัลยกรรมควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหรือคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือ”

กลุ่มสาวหล่อ ร้องปคบ.ถูกตุ๋นซื้อคอร์สผ่าตัดหน้าอก สูญร่วม 4 ล้าน

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้ร้องประกอบพิจารณาพยานหลักฐาน ก่อนรายงานผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

logoline