svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

“แป๊กโก้” ย่องเงียบพบตำรวจปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

15 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“แป๊กโก้” คนสนิท “สมรักษ์” ผู้ต้องหาที่ 2 ในคดีสาววัย 17 ปี ย่องเงียบเข้ารับทราบ 2 ข้อกล่าวหา แต่ปฏิเสธทุกข้อหา เบื้องต้นพนักงานสอบสวนอนุญาตให้กลับบ้านได้ เนื่องจากไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

เมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 15 ธันวาคม 2566 พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ. เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า เมื่อช่วงสายวันนี้ นายพิเชษฐ์ ชิเนหันทา หรือ “แป๊กโก้” คนสนิทของนายสมรักษ์ คำสิงห์ และเป็นผู้ต้องหาที่ 2 ในคดีที่หญิงสาววัย 17 ปีแจ้งความดำเนินคดี ใน 2 ข้อหา

คือ 1.ร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเสียจากบิดา มารดา หรือ ผู้ปกครอง 2.ร่วมกันพาบุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจาร 

ได้เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว โดยได้เดินทางมาพร้อมกับผู้ไว้วางใจ 1 คน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวให้ทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนายพิเชษฐ์ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ทั้งนี้หลังการสอบปากคำแล้วเสร็จ พนักงานสอบสวน ได้อนุญาตให้เดินทางกลับบ้านได้

เนื่องจากผู้ต้องหาไม่ได้มีพฤติกรรมที่จะหลบหนี มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาของนายพิเชษฐ์ ในวันนี้ มีสื่อมวลชนจากหลายสำนักมารอติดตามทำข่าว แต่นายพิเชษฐ์ ได้หลบสื่อมวลชน เข้าไปพบพนักงานสอบสวน และกลับออกจาก สภ.เมืองขอนแก่นไป 

พ.ต.อ.ยศวัจน์ กล่าวอีกว่า วันนี้ได้รับการติดต่อจากกลุ่มเยาวชนที่เป็นผู้เสียหาย ที่ถูกนำเอาภาพถ่ายของตัวเองไปโพสต์ตามสื่อโซเชียลต่างๆ โดยถูกเข้าใจว่า ตัวเองคือหญิงสาว วัย 17 ปี ที่กำลังเป็นข่าวกับนายสมรักษ์

ทำให้ได้รับความเสียหายและอับอาย จึงได้ประสานเข้ามาพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความดำเนินคดี แต่ยังไม่ทราบเวลาที่แน่ชัด ทั้งนี้เมื่อมาถึงแล้ว พนักงานสอบสวนจะได้ทำการสอบปากคำและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

logoline