svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.พัทยา ออกหมายจับ "กิ๊ก กิโลสิบ" ผู้ต้องสงสัยฆ่าสาวบาร์เบียร์ หมกห้องพัก

22 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.พัทยา ออกหมายจับ "กิ๊ก กิโลสิบ" ผู้ต้องสงสัยฆ่าสาวบาร์เบียร์หมกห้องพัก มั่นใจมีส่วนเกี่ยวข้องการตาย ด้านเพื่อนสนิทเผย เคยเตือนอย่ายุ่งกับยาเสพติด เชื่อปมสังหารเกิจากความหึงหวง

22 พฤษภาคม 2566 ความคืบหน้ากรณี น.ส.รัตนา ธรรมรักษ์ หรือ รัตน์ อายุ 32 ปี สาวหน้าตาดี ถูกคนร้ายแทงด้วยของมีคม เข้าที่ตามใบหน้า ต้นคอ หลังกกหู และ หัวไหล่ เป็นแผลเหวอะหวะ กว่า 11 แผล ก่อนหมกร่างไว้ในอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ในซอยเฉลิมพระเกียรติ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 

โดยเพื่อนสนิทเจอผู้ตายครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 14 พ.ค. กระทั่งช่วงเช้าวานนี้ (20 พ.ค.) แม่บ้านเปิดห้องเข้าไปพบว่า เสียชีวิตแล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุสงสัยชื่อ นาย วัชระพงษ์ อันสงคราม หรือ "กิ๊ก กิโลสิบ"  ซึ่ง ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา อยู่ระหว่างเร่งล่าตัว ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ตร.พัทยา ออกหมายจับ \"กิ๊ก กิโลสิบ\" ผู้ต้องสงสัยฆ่าสาวบาร์เบียร์ หมกห้องพัก
 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ภาพวงจรปิดอีกมุม ในคืนวันที่เกิดเหตุ วันที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา ช่วงเวลาราว ๆ 03.48 น. ที่ น.ส.รัตน์ อยู่บนห้องพักกับ นายกิ๊ก ได้โทรศัพท์เรียกชายคือ นายหรั่ง ชายอีกคนที่พัวพันกับ น.ส.รัตน์ ให้มาหาที่ห้องพัก  ก่อนที่ "นายกิ๊ก" จะไม่พอใจไล่ นายหรั่ง กลับไป 
วงจรปิดจับภาพผู้ค้องสงสัยคืนเกิดเหตุ

โดย "นายกิ๊ก" เดินมาส่ง "นายหรั่ง" ที่บริเวณนอกอะพาร์ตเมนต์ นายกิ๊ก ที่ใส่เสื้อดำ ส่วนนายหรั่ง ใส่เสื้อคลุมสีขาว หลังส่งนายหรั่งเสร็จ  นายกิ๊กเดินกลับขึ้นไปห้องพักของ น.ส.รัตน์ ลำพัง ก่อนทั้งคู่ทะเลาะกันรุนแรง และช่วงเวลา 09.04 น. มีภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกนาทีที่ นายกิ๊ก เดินออกมาจาก อะพาร์ตเมนต์ น.ส.รัตน์ หลังลงมือสังหารเสร็จ เพื่อหลบหนี 
ภาพ นายกิ๊ก ขณะหลบหนีหลังก่อเหตุ

ล่าสุด ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ยื่นต่อศาลออกหมายจับ นายกิ๊ก ที่เป็นผู้ต้องสงสัย ที่ปรากฎตามภาพกล้องวงจรปิด ที่เข้า-ออก จากอะพาร์ตเมนต์ของ น.ส.รัตน์ ในข้อหา ทำรายร่างกายผู้อื่นให้ถึงเเก่ความตาย ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ "นายกิ๊ก" ได้หายตัวไป เเละยังปิดเฟซบุ๊กหนี โดยขณะนี้ ตำรวจยังคงใช้ความพยายามในการไล่ล่าตัว และซึ่งมีรายงานว่า นายกิ๊ก อาศัยอยู่ในสัตหีบ ชลบุรี เเต่คาดว่า เวลานี้ได้หลบหนีจากชลบุรีเเล้ว เบื้องต้นได้เบาะเเสว่า หนีไปทางพื้นที่ จ.สระบุรี 

สำหรับประวัติของ นายกิ๊ก ที่ถูกออกหมายจับพบว่า เพิ่งจะออกจากคุกได้ไม่กี่เดือน เเละพัวพันกับยาเสพติด ค้ายาเสพติด ยาไอซ์ เเหล่งข่าวที่เคยกับรู้จักนายกิ๊กบอกว่า สมัยก่อนไม่ใช่คนโหดร้ายเเบบนี้ แม้จะเกี่ยวพันกับการขายยาเสพติด เเต่ก็ไม่เคยมีพฤติกรรมเเบบนี้ แต่เมื่อผู้สื่อข่าวตรวจสอบประวัติ จากการโพสต์ข้อความผ่านทางโซเชียลมีเดีย พบว่า นายกิ๊ก มักจะโพสต์ภาพเกี่ยวกับอาวุธปืนอยู่บ่อยครั้ง 
เฟซบุ๊กนายกิ๊ก ผู้ต้องสงสัยฆ่าหมกสาวบาร์เบียร์  

- ผู้เช่าเเห่ย้ายหนี หลังสาวบาร์เบียร์ ถูกฆ่าหมกหอพัก 

ส่วนความเคลื่อนไหวที่ หอพักซอยเฉลิมพระเกียรติ 19 ที่เกิดเหตุ เมื่อวานนี้ (21 พ.ค.) ครอบครัวของ น.ส.รัตน์ ได้เดินทางมาเก็บข้าวของ เครื่องใช้ พร้อมกับเชิญดวงวิญญาณไปเเล้ว ขณะเดียวกับพบว่า บรรดาผู้ที่เช่าอาศัยอยู่ที่หอพัก ต่างขนข้าวของย้ายออก กันตั้งเเต่เมื่อวาน บางคนอยู่มา 9 ปี แต่หลังเกิดเหตุ ได้เกิดความหวาดกลัว

ผู้เช่ารายหนึ่ง เล่าว่า รู้สึกหวาดกลัว บางคนกังวลความปลอดภัย เพราะเเม้จะทำความสะอาดไปเเล้ว เเต่ยังได้กลิ่นเหม็นโชยมา โดยเฉพาะชั้นสาม ชั้นเดียวกับที่ผู้ตายพักอยู่ ขณะที่ผู้ที่อาศัยบางคน ที่ทำงานกลางคืน เเม้อยู่กันคนละตึก เเต่ชั้นสูงระดับเดียวกันบอกว่า เมื่อมองไปที่ห้องผู้ตายด้านหลัง ได้ยินเสียงร้องไห้จึงกลัว แม้เจ้าของหอพักจะบอกว่า ไม่ต้องกลัว และหาผ้ายันต์มาติด เพื่อคลายความกังวลก็ตาม
ตร.พัทยา ออกหมายจับ \"กิ๊ก กิโลสิบ\" ผู้ต้องสงสัยฆ่าสาวบาร์เบียร์ หมกห้องพัก    

-เจ้าของหอพักไม่สนคนย้ายออก วอนเร่งจับคนร้ายให้ได้ 

นางมาลี เจ้าของหอพักที่เกิดเหตุบอกว่า หอพักของตน มีความปลอดภัย 100% มีกล้องวงจรปิด อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า ตนอายุกว่า 80 เเล้ว เเข้งขาไม่ดี จึงขึ้นไปเดินดูไม่ได้ ไม่เคยขึ้นไปชั้น 3 ก็ยังได้ต่อว่าเเม่บ้านว่า ทำไม ไม่มีไหวพริบ หรือ เเปลกใจว่า มีกลิ่นอะไร เเล้วทำไมถึงคิดว่า เลือดที่หยดเป็นเลือดเเมว

รวมถึงต่อว่าหลานชายว่า อยู่ข้างห้องเเท้ ๆ กลับไม่รู้อะไร หรือ ได้กลิ่นอะไร กลับไปคิดว่าหนูตาย 
เจ้าของหอพัก บอกว่า ไม่สนใจว่าใครจะย้ายออก อยากไปก็ไป เป็นสิทธิ์ของเขา เพราะติดว่าหอพักที่ให้เช่า ก็ทำดีที่สุดเเล้ว ห้องกว้าง ห้องใหญ่ พักสบาย ราคาก็ไม่เเพง  ยืนยันว่า ไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่อง 

"หลังจากนี้จะนิมนต์พระมาทำบุญ อุทิศส่วนกุศลให้ นส.รัตน์ ปัดรังควาง เเละจะตั้งศาลพระภูมิใหม่ บ้านเราห้องใหญ่ บริการดี ห้องเต็มทุกห้อง ค่าเช่าจาก 2 พัน เดือนละ 400 ไม่สนไม่อยู่เเล้ว จะไปไหนไหน ไปเลย จะกลัวอะไร มันก็ตายกันทุกที เมื่อก่อนห้อง 106 ก็นอนหลับตายเมื่อ 10 กว่าปี ก็ไม่เป็นไร จะไปหาพระมาปัดรังควาน ทำบุญตึก ตั้งศาลพระภูมิใหม่"

นางมาลี บอกว่า อยากให้จับตัวผู้ที่ก่อเหตุ มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว สร้างเรื่องเอาไว้ ทำให้ได้รับผลกระทบ เเละไม่มีอะไรที่จะต้องฝากบอก เพราะไม่อยากจะพูดถึง "อยากให้จับตัวคนร้ายให้ได้ เดี่ยวก็มาทำเเผน ถ้าเข้ามา ไม่พูดหรอก คนบ้าบอ ทำให้เดือดร้อนไปหมด ต้องจ้างคนมาทำความสะอาด หมดเป็นหมื่น 
นางมาลี เจ้าของหอพัก  

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวขึ้นไปดูบนห้อง ที่ผู้ตายเสียชีวิต ก็พบว่า เก็บข้าวของออกไปหมดเรียบร้อยเเล้ว เเม้จะมีการทำความสะอาดแล้ว เเต่ยังคงได้กลิ่นโชยออกมา หลังจากนั้น ก็ไปคุยกับเพื่อนของ น.ส.รัตน์ ที่เป็นเพื่อนบนชั้น 4 ห้องที่ น.ส.รัตน์ ชอบขึ้นไปนั่งคุยกับเพื่อนร่วมหอ

- เพื่อนสนิท ยัน เคยเตือน สาวบาร์เบียร์ อย่ายุ่งยาเสพติด 

เพื่อนอีกคนของ น.ส.รัตน์ ชื่อว่า น.ส.โบว์ ออกมาตอบโต้ กรณีเเม่ของ น.ส.รัตน์ ออกมาบอกว่า ภรรยาของ นายเเบงก์ เป็นคนว่าจ้างมาให้ฆ่า เเละเพื่อนคนสนิทของ น.ส.รัตน์ ก็หายตัวไป เเละตนทำให้ น.ส.รัตน์ เสียคนเพราะยาเสพติด 

โดย น.ส.โบว์ ระบุว่า ตนรู้จัก น.ส.รัตน์ มา 15 - 16 ปี เเละเข้าวงการยาเสพติด ตั้งเเต่อยู่กับเเฟนเก่าคนเเรก เมื่อก่อนเคยทำงานด้วยกัน เเละลาออกมาขายของ เเต่ตนติดคุกเลยห่างหายกันไป ในช่วงที่อยู่พัทยา น.ส.รัตน์ ก็ตามมาอยู่ด้วย เคยเตือนเขาให้เลิกเสพยาไอซ์ เเละก็ยังให้ข้อมูลกับน้องชายเขาอยู่บ่อย ๆ ให้เตือน เเต่เขาก็ไม่พอใจ และเตือนเขาว่า อย่าก้าวล้ำเข้าไปมาก เพราะวงการนี้น่ากลัว
น.ส.รัตน์ ผู้เสียชีวิต

ที่ผ่านมารู้ว่า มีผู้ชายมาพัวพัน น.ส.รัตน์ หลายคน แต่ไม่เคยรุ้จัก นายกิ๊ก คิดว่านายกิ๊กมาเที่ยวด้วยซ้ำ จนตกใจมาทำเขามาห้อง น.ส.รัตน์ ได้ จนมารู้ว่า นายกิ๊กกับ น.ส.รัตน์ รู้จักกันมานานแล้ว ส่วนใหญ่มาเล่นยากันที่ห้อง ก็ถามไปว่า ไม่กลัวหรือ ก็มักจะอ้างว่าอยู่กับเด็กตำรวจคนนั้นคนนี้ 

น.ส.โบว์ กล่าวว่า ส่วนตัวนายหรั่ง กับนายกิ๊ก เชื่อว่าน่าจะรู้จักกัน ก็เคยเตือนว่า อย่าไปยุ่งเพราะเขามีเมียเเล้ว ส่วนกรณีที่เเม่คนตาย ออกมาบอกว่า มีคนจ้างให้นายกิ๊กมาฆ่าลูกสาว ยืนยันว่า เป็นไปไม่ได้ ไม่มีใครจ้าง เพื่อน ๆ ไปห้อง น.ส.รัตน์ ทุกครั้งก็เจอเเต่นายกิ๊ก 
นายหรั่ง ชายหนุ่มอีกคนที่มาพัวพันผู้ตาย  

น.ส.โบว์ ระบุอีกว่า นอกจากชาย 5 คน ที่เขามาพัวพันกับ น.ส.รัตน์ เเล้ว ก็ยังมี คนชื่อ คิม ที่เข้ามาพัวพันด้วย จึงอยากให้ตำรวจติดตามจับตัวคนร้ายให้ได้ เพื่อให้ความจริงปรากฏ

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ขณะนี้ชุดสืบสวน เร่งไล่ล่าติดตามตัวคนร้าย เชื่อว่าจะได้ตัวเร็วนี้ หากได้ตัว นายกิ๊ก ก็จะทราบชนวนเหตุ การลงมือฆาตกรรมที่เเท้จริง

สำหรับศพของ น.ส.รัตน์ หลังส่งไปชันสูตรที่ รพ.ตำรวจ แล้ว วันนี้ครอบครัวเดินทางไปรับศพ ที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนำร่างกลับไปทำพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด จ.อำนาจเจริญ
พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา

logoline