svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดใจ "ปลา" รู้จัก "แอม" กว่า 6 ปี จึงไว้ใจ พร้อมเผยอาการวันเกิดเหตุ (มีคลิป)

26 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดใจ "ปลา" รับรู้จัก "แอม ไซยาไนด์" กว่า 6 ปี ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอดจึงไว้ใจ พร้อมเล่าอาการวันเกิดเหตุ ด้าน "บิ๊กโจ๊ก" สั่งชุดสืบสวน ปูพรมค้นหาหลักฐาน หลังพบเบาะแสใหม่ พี่สาวแอม เปิดร้านขายยาใน จ.ราชบุรี

26 เมษายน 2566 ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตปริศนาของ น.ส.ศิริพร หรือ ก้อย ท้าวแชร์ หลังไปปล่อยปลากับ น.ส.สรารัตน์ หรืิอ แอม  เพื่อนสนิท ที่ จ.ราชบุรี จนนำมาสู่คดีฆาตกรรมต่อเนื่อง หลังพบว่ามี ผู้เสียชีวิตในลักษณะเดียวนับสิบราย ด้วยการถูกวางยาด้วย "ไซยาไนด์" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ \"ปลา\" รู้จัก \"แอม\" กว่า 6 ปี จึงไว้ใจ พร้อมเผยอาการวันเกิดเหตุ (มีคลิป)

ต่อมา เวลา 18.00 น. ภายหลังจากที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้สอบปากคำ "ปลา" ภรรยาตำรวจที่รอดชีวิต ก็ออกมาระบุว่า จากการสอบสวนเจ้าตัวให้การว่า ประมาณเดือน ก.ย.65 ปลาให้แอมยืมเงินไป 250,000บาท ตอนนั้นเขาเป็นโควิด และไอ แอมเลยเอายามาให้กิน โดยแอมอ้างว่า ที่บ้านทำสมุนไพร และพี่สาวแอม เป็นเภสัชกร เปิดร้านขายยา 

พอแอมเอามาให้กิน พอกินไปแล้ว แอมก็นัดไปกินข้าวที่ห้างแห่งหนึ่ง ในจ.กาญจนบุรี ระหว่างทางที่ขับรถกันไป ปลา ก็หายใจไม่ออก พยายามสูดลมหายใจก็หายใจไม่เข้า มือแข็ง ปลาเลยโทรหาแอม ให้แอมมาช่วยดู แอมอ้างว่า หลงทางขับรถหาห้างดังกล่าวไม่เจอ

ปลาเลยโทร 1669 และรถพยาบาลมาเร็วปลาเลยเดินไปขึ้นรถ พอขึ้นรถก็หมดสติ และพอถึงโรงพยาบาล หมอบอกหัวใจหยุดเต้น แต่โชคดีที่หมอปั๊มหัวใจกลับมาได้ 

ตอนนั้น ปลาไม่ได้รู้สึกแปลกใจ เพราะไม่เชื่อว่าแอมจะทำกับเขาได้ เขาคิดว่าคงแพ้สารบางตัวในสมุนไพร แต่พอมาเห็นเหตุการณ์ต่างๆ และหลายเคสที่เสียชีวิตเป็นเจ้าหนี้แอม จึงทำให้เขื่อว่าเขาน่าจะโดนวางยา และได้เข้ามาให้การกับตำรวจ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกว่า ที่หลายคนตั้งคำถามว่า ไซยาไนด์มาจากไหน วันนี้ได้ขัอมูลจากเหยื่อที่รอดชีวิต เรื่องของการที่ พี่สาวแอม เป็นเภสัช เปิดร้าน อยู่ที่ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ล่าสุดจึงสั่งให้ชุดสืบสวนไปตรวจค้นแล้วว่าจะพบและได้หลักฐานอะไรเพิ่มเติมบ้าง ซึ่งถือเป็นข้อมูลใหม่ คงต้องรอผลการตรวจค้นอีกครั้ง

เบื้องต้นตำรวจได้ตั้งข้อสงสัยว่า นางสาวแอม น่าจะเรียนรู้เรื่องของยามาจากพี่สาว ขณะเดียวกันยังได้ให้ชุดสืบสวนค้นแฟลตตำรวจ บ้านที่เกี่ยวข้องกับนางแอม และรถยนต์ทั้งหมดด้วยในวันนี้

และข้อมูลจากการสอบปากคำแพทย์นิติเวช ของเหยื่อที่เสียชีวิตในจังหวัดนครปฐม ยืนยันผลแพทย์จากนิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้แล้วว่า เคสของ "สารวัตรปู"  หรือ พ.ต.ต.หญิง นิภา พบสารไซยาไนด์ ในเลือดของผู้เสียชีวิต ทำให้เป็นพยานหลักฐานในการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มอีก 1 คดีด้วย

ขณะที่ตัวเลขเหยื่อทั้งหมดตอนนี้ สรุปว่า มีผู้เสียชีวิต 11 ราย และรอดชีวิต 1 ราย รวมเป็น 12 ราย และตอนนี้ได้รับข้อมูลเพิ่มเติม กรณีการรอดชีวิตอีก1ราย ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งอยู่กับ แอมเป็นคนสุดท้ายเช่นกัน แต่อยู่ระหว่างการตามตัวตรวจสอบอยู่ว่าจะเกี่ยวข้องหรือไม่ โดยสอบปากคำก่อนจึงจะยืนยันอีกครั้งว่านับเป็นเหยื่ออีกราย

เปิดใจ \"ปลา\" รู้จัก \"แอม\" กว่า 6 ปี จึงไว้ใจ พร้อมเผยอาการวันเกิดเหตุ (มีคลิป)
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.ปลา เหยื่อที่รอดชีวิต ผ่านทางโทรศัพท์ หลังจากเขาเข้าให้ปากคำเสร็จสิ้น โดย น.ส.ปลา เล่ารายละเอียดวันเกิดเหตุเหมือนกับที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ให้สัมภาษณ์ไป แต่เหตุผลว่า ทำไม น.ส.ปลา ถึงไว้ใจและเชื่อใจแอมนั้น เจ้าตัว ระบุว่า เพราะเราสนิทกันมากช่วงเวลาไม่ต่ำกว่า 6 ปี เราไปมาหาสู่กันตลอด ทั้งไปงานเลี้ยงรุ่น ไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ 2 ครอบครัวตนเองกับครอบครัวแอม เพราะต่างคนต่างมีลูกเล็ก

และตลอด 6 ปีที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาเรื่องเงินกัน พึ่งจะมีช่วงหลังที่แอมชวนเล่นแชร์ โดยช่วงแรกตนเองจะไม่เล่นเพราะกลัวเรื่องถูกโกง แต่พอตอนหลัง แอมก็ชวนบอก มีแค่ไม่กี่คน และใช้เวลาประมาณเดือนกว่าๆก็จบแล้ว ตนเองจึงเห็นว่าระยะเวลาไม่ได้นานจึงตัดสินใจเล่นด้วย
ภาพขณะตำรวจนำตัว น.ส.สรารัตน์ หรือ แอม ฝากขัง

น.ส.ปลา เล่าอีกว่า แต่ต่อมาผู้กองนุ้ย เสียชีวิต ตนเองจึงทักไปบอกแอมว่า ผู้กองนุ้ยเสียชีวิตแล้วรู้หรือไม่ ซึ่งแชร์วงของผู้กองนุ้ยกับตนเองคือวงเดียวกัน พอผู้กองนุ้ยเสียชีวิต แอมก็บอกตนเองว่า งั้นเขายกเลิกดีกว่า เพราะผู้กองนุ้ยเสียชีวิตแล้วคงไม่โอเคแล้ว แล้วแอมก็โอนเงินมาคืนตนเอง และหลังจากนั้น แอมก็เริ่มยืมเงิน เริ่มจากยืมวันเดียวแล้วพรุ่งนี้คืน และมาช่วงหลังๆยืมถี่ขึ้นจนเป็นเงินกว่า 2แสนบาท 

ซึ่งเงินที่ลงทุนแชร์ไปตนเองได้คืน ส่วนเงินที่แอมยืมกว่า 2แสนบาทนั้น หลังจากตนเองฟื้นตัวดีขึ้น ก็ได้บอกกับแอมว่า ตนเองต้องบอกสามีแล้วเรื่องเงิน เพราะก่อนหน้านั้นไม่ได้บอกสามี เนื่องจากแอมขอไว้ เพราะแอมกลัวว่าเรื่องจะถึงหูสามีของแอมแล้วจะมีปัญหา ซึ่งตอนนี้ได้คืนมาประมาณ 5-6 หมื่นบาท เพราะตนเองไม่ได้ทวงแค่ขอว่าให้ทยอยใช้เดือนละหมื่นกว่าบาทก็ยังดี ไม่ได้ทวงเป็นก้อน เพราะตอนนั้นแอมบอกว่า ตัวเองโดนลูกน้องโกงเงินไปล้านกว่าบาทด้วย จึงไม่ได้อยากซ้ำเติมแอม
เปิดใจ \"ปลา\" รู้จัก \"แอม\" กว่า 6 ปี จึงไว้ใจ พร้อมเผยอาการวันเกิดเหตุ (มีคลิป)

ส่วนกรณีเรื่องยาที่แอมเอามาให้ทานนั้น ก็ทราบว่า ญาติของแอมเปิดร้านขายยามียาสมุนไพร และเห็นว่าตนเองเป็นโควิดก็คงเอายามาให้กิน ไม่ได้คิดอะไร และหลังเกิดเหตุก็ยังคุยกันมาเรื่อยๆ เพราะตนเองไม่ได้ปักใจว่าแอมเป็นคนวางยา คิดแค่ว่าเป็นความซวยของตนเองที่แพ้ยาสมุนไพร

"ยอมรับว่า  เมื่อรู้ว่าแอม เป็นคนก่อเหตุ ก็เสียใจมาก จริงๆเสียใจตั้งแต่วันที่เกิดเหตุแล้วที่ตนเองโทรหา แต่แอมไม่มาช่วยเหลือ จึงรู้สึกเสียใจตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และถ้าอยากบอกแอมได้ ก็อยากให้แอมพูดความจริง" น.ส.ปลา ระบุ

ชมคลิป 

logoline