svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ชูวิทย์" แฉขบวนการเล่นงานพยานโจทก์ หวังล้มคดี"ตู้ห่าว"ในชั้นศาล

24 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชูวิทย์" เชื่อคดี "ตู้ห่าว" อาจมีพยานคนจีนกลับคำให้การชั้นศาล จับตาขบวนการจ้องเล่นงานจำเลยฝ่ายโจทย์ หวังไม่ให้ขึ้นให้การเพื่อ"ล้มคดี"

24 มกราคม 2566 จากกรณีศาลนัดสอบคำให้การคดี "ตู้ห่าว" และ เครือข่าย"ทุนจีนสีเทา" โดยศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้เริ่มทำการสอบคำให้การเมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมาเป็นวันแรก และนายชูวิทย์ ได้ออกมาระบุถึงคดีนี้ว่าจะเป็นเครื่องพิสูจน์ความน่าเชื่อถือของกระบวนการยุติธรรมไทย ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

\"ชูวิทย์\" แฉขบวนการเล่นงานพยานโจทก์ หวังล้มคดี\"ตู้ห่าว\"ในชั้นศาล

ล่าสุด นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เจ้าของฉายา"จอมแฉ" ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" ระบุถึงขบวนการพยายามทำลายความน่าเชื่อถือของพยานฝั่งโจทก์ ในหัวเรื่อง "ตู้ห่าวปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา" มีรายละเอียด ระบุว่า..

ตู้ห่าวปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แค่เริ่มก็แสดงถึงการต่อสู้ของฝั่ง "ตู้ห่าว" และเครือข่ายที่สู้ทุกเม็ด

การสืบพยานล่วงหน้าคือการป้องกันไม่ให้มีการกลับคำให้การ เพราะหากปล่อยเวลาเนิ่นนานไป พยานอาจถูกทำให้เปลี่ยนใจด้วยวิถีทางต่างๆ

การแสดงอาการข่มขู่ผู้สื่อข่าวให้ลบภาพทิ้ง ทำให้ศาลต้องเพิ่มความระมัดระวัง!!

\"ชูวิทย์\" แฉขบวนการเล่นงานพยานโจทก์ หวังล้มคดี\"ตู้ห่าว\"ในชั้นศาล

ประกอบกับเมื่อวาน ห้องพิจารณาคดี 403 มีสภาพเล็ก เช่นเดียวกับห้องอื่นๆ ทนายผู้ต้องหามีเกือบ 20 คน พร้อมล่ามอีก และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ทำให้ห้องพิจารณาดูแน่นขนัด ผู้พิพากษาต้องให้บรรดาญาติ และสื่อ ออกไปก่อน

ด้านนอกห้องยังมีกลุ่มญาติคนจีนออกันแน่น สภาพจึงดูวุ่นวาย ผมพอจะประมาณได้ว่า คดีนี้อาจมีการกลับคำให้การ โดยเฉพาะพยานคนจีน 

พยานสำคัญทั้งของตำรวจ และของผมบางคน ได้ถูกติดต่อเพื่อไม่ให้ไปให้การ แสดงว่ามีขบวนการ “ล้มคดี” โดยพยายามทำลายพยานฝั่งโจทก์ อันเป็นส่วนสำคัญที่ศาลจะใช้พิจารณาตัดสินในคดีอาญา โอกาสรอดอาจเพิ่มขึ้น ฝั่งอัยการที่เป็นทนายของประชาชนต้องวางแผนให้ดี

โปรดจับตา อิทธิฤทธิ์ “จีนเทา”

logoline