svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"นายกฯ"บุกสิงห์บุรี เปิดกิจกรรม"ข้าวรักษ์โลก"รับศึก"เลือกตั้ง66"

04 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกฯ" เตรียมลุย"สิงห์บุรี" ศุกร์นี้ เปิดกิจกรรม "ข้าวรักษ์โลก" ลงแปลงนา ขับรถดำนา ปลูกข้าวร่วมชาวนา เผยสนาม"เลือกตั้ง66" ตระกูลธนาคมานุสรณ์ จากพลังประชารัฐ ครองพื้นที่  

4 มกราคม 2566  ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ในวันศุกร์ที่ 6 มกราคมนี้ "พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีกำหนดการเดินทางตรวจราชการ จ.สิงห์บุรี พร้อมคณะ อาทิ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย , นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม , นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี 

จุดแรกนายกฯ จะตรวจเยี่ยมความก้าวหน้าพื้นที่ก่อสร้างพนังกั้นน้ำ ต.น้ำตาล อ.อินทร์บุรี จากนั้นไปเป็นประธานเปิดกิจกรรม “ข้าวรักษ์โลก” ที่บริเวณพื้นที่นำร่อง หมู่ที่ 1 ต.น้ำตาล โดยจะลงพื้นที่แปลงนา ขับรถดำนาปลูกข้าวร่วมกับชาวนา และปล่อยปลาร่วมกับเกษตรกร

 

โดยมี "นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ" ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี กล่าวต้อนรับ , นายภณ ทัพพินท์กร นายกสมาคมพัฒนาเศรษฐกิจเกษตรรักษ์โลก รายงานผลการดำเนินงานโครงการข้าวรักษ์โลก BCG Model (สิงห์บุรีโมเดล) และเกษตรกรเจ้าของแปลงนากล่าวขอบคุณนายกฯ ที่ส่งเสริมโครงการฯ   จากนั้น "พล.อ. ประยุทธ์" พบปะเกษตรกร และเดินเยี่ยมชมนิทรรศการ ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

 

แฟ้มภาพ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขณะลงพื้นที่พบปะประชาชน เมื่อวันที่ 24 พ.ย.65

 

ข่าวแจ้งว่า  การลงพื้นที่"จังหวัดสิงห์บุรี" ในวันศุกร์นี้( 6 มกราคม 2566 )  ยังมองเป็นอื่นไม่ได้ นอกจากเป็นการเช็กคะแนนความนิยมจากพี่น้องประชาชน ก่อนทำศึก"เลือกตั้ง 66" โดยที่ พล.อ.ประยุทธ์  เตรียมสมัครเป็นสมาชิก"พรรครวมไทยสร้างชาติ"  ในขณะที่เจ้าของพื้นที่ อย่างนาย"ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์"  รมว.ดิจิทัล ที่ยังสังกัดพรรคพลังประชารัฐ เตรียมให้การต้อนรับ "นายกรัฐมนตรี" ในวันดังกล่าว   
 

"นายโชติวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์" ส.ส. สิงห์บุรี  จากพรรคพลังประชารัฐ

 

สำหรับ"จังหวัดสิงห์บุรี" ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาปี 2562  มีส.ส.ได้ หนึ่งคน ปรากฎว่า"นายโชติวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์" จากพรรคพลังประชารัฐ คว้าเก้าอี้ส.ส.เข้าสภา ด้วยคะแนน  48,970 คะแนน  ขณะเดียวกัน "นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์" ได้เป็นส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ  และได้รับแต่งตั้งเป็น "รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม"  โดยเมื่อไม่นานมานี้ "นายชัยวุฒิ" ได้ลาออกจากส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ เพื่อมาเตรียมตัวเลือกตั้ง 

 

logoline