svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พี่น้อง 3 ป. ปิดห้องคุยนาน ก่อนถก ครม. “บิ๊กตู่” ขอบคุณ รมต.อยู่กันมา 3 ปีกว่า

29 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พี่น้อง 3 ป. ปิดห้องคุยนานกว่าปกติ ก่อนถก ครม. “นายกฯ” ขอบคุณอยู่กันมา ขอให้ทำให้ดีที่สุด ต่อไปเป็นเรื่องของรัฐบาลใหม่ ไม่สร้างภาระให้ ค้าน แก้ รธน.กระจายอำนาจท้องถิ่น

29 พฤศจิกายน 2565 รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้นั่งพูดคุยกันในห้องรับรองเหมือนทุกสัปดาห์  แต่ครั้งนี้ใช้เวลาในห้องรับรองนานกว่าทุกครั้ง กว่าจะเริ่มประชุม ครม.ได้ เวลาก็เกือบจะ 10.00 น.    

พี่น้อง 3 ป. ปิดห้องคุยนาน ก่อนถก ครม. “บิ๊กตู่” ขอบคุณ รมต.อยู่กันมา 3 ปีกว่า

 

ขณะที่บรรยากาศภายในห้องประชุม ครม. ค่อนข้างเงียบเหงา บรรดารัฐมนตรีไม่ได้ลุกขึ้นจากเก้าอี้ เดินไปพูดคุยกันเหมือนอย่างเคย  และระหว่างนั่งประชุม พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตร หันไปคุยกันบ่อยครั้ง     

ทั้งนี้มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดทักทายในที่ประชุม ครม.ว่า ขอบคุณที่อยู่กันมากว่า 3 ปี ขอให้ทำให้ดีที่สุด เท่าที่เราจะทำกันได้ หลังจากนี้ก็เป็นเรื่องของรัฐบาลชุดใหม่ และจะไม่สร้างภาระ ปัญหาซึ่งกันและกัน”   

ทั้งนี้มีรายงานข่าวจากที่ประชุม ครม.ว่า หลังได้รับรายงานวาระการประชุมสภา ซึ่งมีการพิจารณาร่างแก้รัฐธรรมนูญกระจายอำนาจท้องถิ่น ที่คณะก้าวหน้าเป็นผู้เสนอ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้แสดงความเห็นว่า ท้องถิ่นจะมีปัญหาถ้าบริหารกันเอง เพราะรายได้อาจไม่เพียงพอ จึงต้องกระจายรายได้ให้เท่าเทียม

logoline