svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ธนกร’ มั่นใจ! ความนิยม "บิ๊กตู่" พุ่งต่อเนื่อง เน้นทำมากกว่าพูด

27 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ธนกร” มั่นใจ! ความนิยม “บิ๊กตู่” พุ่งต่อเนื่อง ยกผลงาน "โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565" ช่วยดูแลผู้มีรายได้น้อย เป็นผลงานจับต้องได้ โต้ "ฝ่ายค้าน" อย่าเก่งแต่วิจารณ์คนอื่น

27 พฤศจิกายน 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ขอขอบคุณรัฐบาล โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ที่ให้ความสำคัญในการดูแลประชาชนผู้มีรายได้น้อย ให้เข้าถึงสวัสดิการของรัฐอย่างทั่วถึงอย่างต่อเนื่องผ่าน "โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565" ซึ่งผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนได้ผ่านเว็บไซต์  https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th

โดยตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน – 31 ตุลาคม 2565 มีประชาชนลงทะเบียนทั้งสิ้น 22,295,183 ราย มีผู้ที่ลงทะเบียนที่มีสถานะแสดงข้อความว่า “กระทรวงการคลังได้รับข้อมูลการลงทะเบียนของท่านครบถ้วนแล้ว” จำนวน 21,016,770 ราย ผ่านการตรวจสอบข้อมูลกับกรมการปกครองมีจำนวน 19,630,347 ราย คิดเป็นร้อยละ 93.40 ของผู้ลงทะเบียนที่มีข้อมูลครบถ้วน

โดยกระทรวงการคลังจะประกาศผลและให้ยืนยันตัวตนในเดือนมกราคม 2566  ซึ่งทำให้การใช้เงินงบประมาณได้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการมากที่สุดไม่มีการรั่วไหล

นายธนกร กล่าวอีกว่า สำหรับจำนวนผู้ลงทะเบียนครั้งนี้ที่มีประมาณ 22  ล้านคนนั้น เพราะยังมีประชาชนที่มีรายได้น้อย กลุ่มเปราะบาง กลุ่มผู้ป่วยติดเตียง กลุ่มที่ถูกเคยถูกละเลยต่างๆ จำนวนมาก สามารถเข้าถึงโครงการและมาตรการของรัฐบาลได้มากขึ้น รวมทั้งผู้ที่ประสบปัญหาจากวิกฤติโควิด วิกฤติเศรษฐกิจ ไม่มีงานทำ ก็สามารถลงทะเบียนได้ จึงส่งผลให้จำนวนผู้ลงทะเบียนเพิ่มซึ่งยังเป็นเพียงตัวเลขผู้มีสิทธิและสนใจจะมาลงทะเบียน

ทั้งนี้ โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นการเข้ามาประคับประคอง ลดภาระค่าใช้จ่ายครัวเรือน  ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าแก๊สหุงต้ม ค่าเดินทาง อาหาร และสินค้าจำเป็น เพื่อช่วยผู้มีรายได้น้อย กลุ่มเปราะบาง ให้ใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ รวมถึงช่วยเยียวยาทั้งเศรษฐกิจและสังคม ตามแนวทางของท่านนายกฯ ที่มุ่งมั่นแก้ปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ และสร้างความเข้มแข็งให้กับระบบสวัสดิการพื้นฐานของรัฐ 

“ธนกร’ มั่นใจ!  ความนิยม "บิ๊กตู่" พุ่งต่อเนื่อง เน้นทำมากกว่าพูด

ทั้งนี้ เชื่อว่าหลังจากมีการประกาศผลและให้ยืนยันตัวตนในเดือนมกราคม 2566 เพื่อประกาศให้ใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านบัตรประชาชนได้ จะยิ่งทำให้ประชาชนเชื่อมั่นในตัว พล.อ.ประยุทธ์  มากขึ้น เพราะเป็นผลงานที่จับต้องได้อย่างเป็นรูปธรรม เน้นช่วยเหลือประชาชน มากกว่าการตอบโต้ทางการเมืองรายวัน

ซึ่งหากฝ่ายค้านรู้จักวางการเมืองลงบ้าง หันมาสนใจความเดือดร้อนของประชาชนด้วยการลงมือทำมากกว่าการวิพากษ์วิจารณ์รายวัน เชื่อว่าประเทศไทยจะขับเคลื่อนไปได้ไกลกว่านี้ อย่ารอจนถึงวันที่ประชาชนลงโทษผ่านผลการเลือกตั้ง แล้วค่อยมานึกเสียใจทีหลัง" นายธนกร กล่าว

logoline