svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"รวมไทยสร้างชาติ"ลบแบนเนอร์พาดพิง"เนชั่น"เสนอข่าว"บิ๊กตู่"ซบพรรค

24 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พรรครวมไทยสร้างชาติ" ยอมลบแบนเนอร์พาดพิงเนชั่นกรณีเสนอข่าว "บิ๊กตู่" ถือ 21 พ.ย.วันราชาฤกษ์ สมัครสมาชิก รทสช. ยันไร้เจตนาใช้ถ้อยคำคุกคามทำหน้าที่สื่อมวลชน รับวิธีการสื่อสารคลาดเคลื่อน

 

24 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการนำเสนอข่าวของ "สื่อเครือเนชั่น" ต่อกรณีที่ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม สมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยถือวันที่ 21 พ.ย. เป็นวันราชาฤกษ์นั้น ก่อนที่เวลาต่อมาทางพรรคได้ทำทำกราฟฟิกแบนเนอร์ เผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ของพรรค และส่งไปยังกลุ่มไลน์ของสื่อมวลชน พาดพิงการนำเสนอข่าวนั้น

 

"รวมไทยสร้างชาติ"ลบแบนเนอร์พาดพิง"เนชั่น"เสนอข่าว"บิ๊กตู่"ซบพรรค

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก พรรครวมไทยสร้างชาติ United Thai Nation Party ได้โพสต์ข้อความระบุถึงการนำเสนอข่าวของ www.nationtv.tv ว่าเป็น FAKE NEWS นั้น 

 

 

 

 

 

"รวมไทยสร้างชาติ"ลบแบนเนอร์พาดพิง"เนชั่น"เสนอข่าว"บิ๊กตู่"ซบพรรค

 

จากการตรวจสอบพบว่า การสื่อสารผ่านสื่อออนไลน์ โดยคณะทำงานด้านการสื่อสารของพรรคมีเจตนาเพื่อยืนยันว่า ข่าวที่ระบุว่า "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี สมัครเป็นสมาชิกเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติแล้วนั้น ไม่เป็นไปตามข้อเท็จจริงตามที่มีการเสนอข่าว อย่างไรก็ดี ถ้อยคำ และวิธีการที่สื่อสารออกไปนั้นอาจคลาดเคลื่อน ซึ่งจะมีการปรับปรุงต่อไป

 

ทั้งนี้ "พรรครวมไทยสร้างชาติ"ขอยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาคุกคาม หรือจงใจทำลายความน่าเชื่อถือของสื่อแต่อย่างใด และเคารพต่อสิทธิและการทำหน้าที่ของสื่อสารมวลชนทุกแขนง ที่ยืนอยู่บนหลักจริยธรรม จรรยาบรรณ และมาตรฐานทางวิชาชีพสื่อสารมวลชน 

 

พรรครวมไทยสร้างชาติ

logoline