svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปากหวาน! "สายันต์” รัก “บิ๊กป้อม” เหมือนพ่อ แต่พร้อมไปกับ “บิ๊กตู่”

23 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปไหนไปกัน! "สายันต์" พร้อมไปรวมงานการเมืองกับ "ประยุทธ์" แต่ในใจยังรักเคารพ "ประวิตร" เหมือนพ่อ ยอมรับ ส.ส.ใน พปชร.อยู่บนทางสองแพร่ง

23 พฤศจิกายน 2565 นายสายันต์ ยุติธรรม ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ยอมรับว่า ขณะนี้ ส.ส. ภายในพรรคกำลังอยู่บนทางสองแพร่งจะตัดสินใจทางการเมืองว่าจะอยู่กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือว่าจะไปร่วมงานการเมืองที่พรรครวมไทยสร้างชาติ กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี   พร้อมกล่าวว่าหลังจากได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.เขต มาแล้ว 4 ปี ได้รับการดูแลจาก พล.อ.ประวิตร เป็นอย่างดี และในฐานะ ส.ส.ภาคใต้ ยอมรับว่ากระแสที่ทำให้ได้รับเลือกตั้งมาจากความนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์  ครั้งแรกได้ ส.ส. 13 คน และอีกครั้งจากการเลือกตั้งซ่อมอีก 1 คน เป็น 14 คน

หากท้ายที่สุด พล.อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็พร้อมที่จะติดตามไปร่วมงานด้วย  ขอตอบแบบไม่อ้อมค้อม และน้องชายก็จะไปด้วยกัน ที่ได้ลงนายก อบจ. นอกจากนี้ยังได้รับคำยืนยันจากกลุ่ม ส.ส.สงขลา 3 คน ก็พร้อมที่จะไปทำงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ที่ พรรครวมไทยสร้างชาติ

ปากหวาน! "สายันต์” รัก “บิ๊กป้อม” เหมือนพ่อ แต่พร้อมไปกับ “บิ๊กตู่”
และยอมรับว่า ได้รับการประสานจากหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  และได้แจ้งเจตจำนงความชัดเจนของตัวเองไปแล้วว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ อยู่พรรคพลังประชารัฐ ก็จะขออยู่พรรคพลังประชารัฐด้วย แต่ถ้าหาก พล.อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจไปก็จะขอติดตามไปด้วย จึงได้เรียนกับ พล.อ.ประวิตร โดยตรง ซึ่งท่านก็ไม่ได้ว่าอะไร จากนั้นเพียงรอความชัดเจนทางการเมืองของ พล.อ.ประยุทธ์

ทั้งนี้ ความมั่นใจว่าหากไปทำงานการเมืองในพรรครวมไทยสร้างชาติก็จะยังสามารถรักษาเก้าอี้ ส.ส. นครศรีธรรมราชไว้ได้  เมื่อประเมินจาก ผลสำรวจความนิยม  พล.อ.ประยุทธ์ ในพื้นที่ภาคใต้ยังอยู่ที่ร้อยละ 25 และเชื่อว่าหากแยกกันทำงานการเมืองจะไม่เกิดปัญหาแข่งกันเอง ระหว่างพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมกล่าวความในใจ ถึงพ ล.อ.ประวิตร ว่ายังรักและเคารพเหมือนเดิม  รักเหมือนพ่อคนหนึ่งที่ได้ดูแลตัวเองนะ และได้ดูแล ส.ส.ภาคใต้ทุกคน พร้อมหยิบยกคำกล่าวของพลเอกประวิตรว่า "ชาตินี้ท่านไม่แยกจากกัน"  จึงเชื่อว่า ทั้งคู่ก็ไม่ได้แยกจากกัน เพียงแต่จะมองการทำงานทางการเมืองแตกต่างกัน และทางเลือกนี้ทั้ง 3 ป.อาจคิดว่า ทางเลือกนี้น่าจะดีที่สุด หลังจากบริหารประเทศมา 7-8 ปี

logoline