svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

หุ้นไทยแกว่งไซด์เวย์ ! ไร้ปัจจัยใหม่หนุน

20 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โบรกมองหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่งไซด์เวย์ในกรอบ แคบ 1,600-1,635 จุด ระหว่างรอปัจจัยใหม่หนุน  เกาะติดผู้ติดเชื้อโควิดในจีน-การประกาศตัวเลขจีดีพี-ส่งออกไทย เคาะ 5 หุ้นน่าลงทุน

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี  (ประเทศไทย) เปิดเผยกับ  Nation Online ว่า ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าคาดว่า แกว่งไซด์เวย์  ในกรอบแคบ 1,600-1,635 จุด เพื่อรอรับปัจจัยใหม่หนุน

โดยนักลงทุนมีความกังวลมากขึ้นหลังจากนายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาเซนต์หลุยส์ หนุนเฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย สู่เป้าหมาย 5-7% ถ้าต้องการให้เงินเฟ้ออยู่ในกรอบ 2 % จากเดิมคาดว่าดอกเบี้ย จะแตะระดับ  4% เพื่อสกัดเงินเฟ้อ

นอกจากนี้ปัจจัยที่ต้องติดตามสัปดาห์หน้าคือ ผู้ติดเชื้อโควิดในจีน ล่าสุดเพิ่มขึ้น 2.5 หมื่นคน ต้องดูว่าจีนจะมีการล็อกดาวน์อีกหรือไม่  ถ้าล็อกดาวน์จะส่งผลกระทบให้เศรษฐกิจโลกเกิดภาวะถดถอย ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่า ส่วนเงินบาทอ่อนค่า ทำให้นักลงทุน เทขายหุ้นไทยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ส่วนในประเทศติดตามการประกาศจีดีพีไตรมาส 3/65  ของไทยคาดว่าจะโต 4.4%  จากเดิมไตรมาส 2/65 เติบโต 2.5%   ถ้าหากดีกว่าตลาดคาดการณ์จะหนุนตลาดปรับตัวเพิ่มขึ้น

 

ขณะที่กระทรวงกระทรวงพาณิชย์ประกาศตัวเลขส่งออกเดือนต.ค. คาดว่าจะเติบโต 4.2% น้อยกว่าเดือนก.ย.ที่คาดว่าจะเติบโต  7.8% รวมถึงราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกคาดว่าจะปรับตัวลงหากจีนมีการล็อกดาวน์ประเทศ

ด้านกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นได้ประโยชน์จากการถ่ายทอดฟุตบอลโลกนำโดย  CPALL (FV@B80)  หุ้นที่คาดว่างบออกมาดี HANA (FV@B65)  LH (FV@ B11)   PTT  ([email protected])  ราคาปรับลงมาลึก และ BBL (FV@B174)  รับผลบวกจากทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้น  

logoline