svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

หยุดแล้ว! "นกแอร์" หยุดให้บริการเส้นทางเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน เป็นวันแรก

20 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมท่าอากาศยาน แจ้งเหตุนกแอร์ ยกเลิกเส้นทางบินเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จากปัญหาผู้โดยสารน้อยและจำนวนเครื่องบินไม่เพียงพอ พร้อมเตรียมประชุมทุกภาคส่วนหาทางออกรองรับผู้โดยสารในสัปดาห์หน้า

จากกรณีสายการบินนกแอร์หยุดให้บริการเป็นการชั่วคร่าวใน เที่ยวบินเส้นทาง เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน ที่ได้เริ่มทำการบินเมื่อเดือนตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา และเริ่มหยุดให้บริการในวันนี้เป็นวันแรก นั้น กรมท่าอากาศยาน (ทย.) ชี้แจงว่า ได้ดำเนินการประสานข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) และสายการบินนกแอร์เป็นที่เรียบร้อย 

 

 

โดยสายการบินนกแอร์ ได้ชี้แจงเหตุ ที่ทำการยกเลิกเส้นทางการบินดังกล่าว ว่า เกิดจากมีปริมาณผู้โดยสารไม่มาก จึงทำการยกเลิกและขอเปลี่ยนแผนการบินไปยังเส้นทางอุดรธานีที่มีผู้โดยสารมากกว่าแทน ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลของกรมท่าอากาศยาน และบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ในเรื่องของปริมาณผู้โดยสารที่ใช้เส้นทางดังกล่าวค่อนข้างน้อย นอกจากนี้มีปัญหาเครื่องบินของสายการบินไม่เพียงพอ เนื่องจากเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ประสบเหตุลื่นไถลที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงยังช่อมไม่แล้วเสร็จ ส่งผลให้การให้บริการไม่ครอบคลุมแผนการบิน

อย่างไรก็ตามในวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2565นี้ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย จะจัดประชุมร่วมกับผู้บริหารสายการบินนกแอร์  รวมทั้งเชิญกรมท่าอากาศยาน บริษัท  ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) และบริษัทวิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) เข้าร่วมหารือถึงปัญหาและแผนธุรกิจในเส้นทางดังกล่าวเพื่อเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางให้แก่ประชาชนในทุกท่าอากาศยาน

logoline