svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โปรดเกล้าฯ"แต่งตั้ง"วีระพล ตั้งสุวรรณ"ดำรงตำแหน่ง"นายกสภาม.รามคำแหง"

09 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ราชกิจจาฯ" เผยแพร่ พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง "วีระพล ตั้งสุวรรณ" ดำรงตำแหน่ง "นายกสภามหาวิทยาลัยรามคำแหง"คนใหม่

 

เมื่อวันที่ 9 พ.ย.65  "ราชกิจจาฯ" เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง "แต่งตั้งนายกสภามหาวิทยาลัยรามคำแหง" ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง "นายชีพ จุลมนต์" ให้ดำ รงตำแหน่ง นายกสภามหาวิทยาลัยรามคำแหง ตั้งแต่วันที่ ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ ตามประกาศ สำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ ๒ มีนาคม ๒๕๖๓ นั้น เนื่องจาก นายชีพ จุลมนต์ ได้ดำรงตำแหน่ง มาครบกำหนดตามวาระแล้ว

 

"โปรดเกล้าฯ"แต่งตั้ง"วีระพล ตั้งสุวรรณ"ดำรงตำแหน่ง"นายกสภาม.รามคำแหง"

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๖ (๑) แห่งพระราชบัญญัติ มหาวิทยาลัยรามค าแหง พ.ศ. ๒๕๔๑ ที่ประชุมสภามหาวิทยาลัยรามคำแหง ครั้งที่ ๑๑/๒๕๖๕ เมื่อวันที่ ๑ กรกฎาคม ๒๕๖๕ ได้มีมติเห็นชอบให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมแต่งตั้ง "นายวีระพล ตั้งสุวรรณ" ดำรงตำแหน่ง "นายกสภามหาวิทยาลัยรามคำแหง" และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งแล้ว

วีระพล  ตั้งสุวรรณ อดีตประธานศาลฏีกา ได้รับโปรดเกล้าฯดำรงตำแหน่ง นายกสภามหาวิทยาลัยรามคำแหง

 

บัดนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งบุคคลดังกล่าว ให้ดำรงตำแหน่ง"นายกสภามหาวิทยาลัยรามคำแหง" ตั้งแต่วันที่ ๖ พฤศจิกายน ๒๕๖๕

 

ประกาศ ณ วันที่ ๘ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๕

 

ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

ดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี

 

สำหรับ "นายวีระพล ตั้งสุวรรณ"  เคยดำรงตำแหน่ง"ประธานศาลฏีกา" มาก่อน  โดย "นายวีระพล"ได้เข้ามาทำงานในศาลฎีกาครั้งแรกในปี พ.ศ. 2550 ในตำแหน่งผู้พิพากษา ก่อนจะเลื่อนขึ้นมาเป็นผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกาในปี พ.ศ. 2552 

 

ก่อนที่ในปี พ.ศ. 2556 "นายวีระพล" จะได้รับการแต่งตั้งเป็นรองประธานศาลฎีกา จากนั้นในวันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2558 คณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมมีมติเอกฉันท์เลือก"นายวีระพล"เป็นประธานศาลฎีกาคนใหม่ มีผลในวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2558

 

หลังพ้นตำแหน่ง"ประธานศาลฏีกา" ได้เข้ารับตำแหน่งผู้พิพากษาอาวุโสในศาลฏีกาและลาออกจากราชการเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 กระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 9 พ.ย. "ราชกิจจาฯ" เผยแพร่ พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหนง "นายกสภามหาวิทยาลัยรามคำแหงคนใหม่" 

 

คลิกอ่านฉบับเต็ม>>>

ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งนายกสภามหาวิทยาลัยรามคำแหง

logoline