svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลุยค้น 2 คอนโดหรู กลางกรุงฯขยายผลเครือข่าย "ผับจินหลิง ยานนาวา" (มีคลิป)

04 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.บุกค้นคอนโดหรู 2 แห่ง กลางกรุงฯ ขยายผลเครือข่ายผับยานนาวา พบรถหรู ยาเสพติด เหล้าขวดละ 2 ล้านบาท และทรัพย์สินมูลค่ารวมกว่า 150 ล้านบาท ด้าน รอง ผบช.ภ.1 เผย หลานชายเจ้าของผับยานนาวา ไม่ใช่บุคคลเฝ้าระวังของทางตม. นั่งเครื่องบินส่วนตัวหนีตั้งแต่ 26 ต.ค.ปลายทางสิงคโปร์

ภายหลังการจับกุมนักท่องเที่ยวชาวจีนปาร์ตี้ยาเสพติดในผับ พื้นที่สน.ยานนาวา นั้น ทางตำรวจได้ทำการขยายผล กระทั่งเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้นภายในคอนโดหรู ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ภายในซอยสมเด็จเจ้าพระยา 17 เขตคลองสาน กรุงเทพฯ

พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ในฐานะรองหัวหน้าชุดคลี่คลายคดี เปิดเผยว่า จากการตรวจพบรถยนต์หรูภายในลานจอดรถผับดังกล่าว ทั้งหมด 31 คัน เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา  โดยไม่มีผู้มาแสดงตัวเป็นเจ้าของรถ ต่อมาตำรวจได้สืบสวนขยายผลจากรถ โรลส์รอยซ์ 1 ใน 31 คัน พบว่าเจ้าของคือนาย หวัง เจิ้น หนาน ชาวจีน อายุ 21 ปี จึงขออนุมัติศาลออกหมายค้น คอนโดหรูแห่งนี้

จากการตรวจค้นพบของกลางเป็นเงินสดกว่า 19 ล้านบาท อยู่ในตู้เซฟ พร้อมทรัพย์สินอีกจำนวนหนึ่ง อาทิ ไวน์ขวดละ 2 แสนบาท จำนวน 1 ขวด รถยนต์โรลส์รอยซ์ 2 คัน รถเบนซ์ มายบัค 1 คัน และ รถเบนซ์ เอแอล AMG 1 คัน โดยเบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่ารถบางคันมีการสวมทะเบียน 

ลุยค้น 2 คอนโดหรู กลางกรุงฯขยายผลเครือข่าย "ผับจินหลิง ยานนาวา" (มีคลิป) ลุยค้น 2 คอนโดหรู กลางกรุงฯขยายผลเครือข่าย "ผับจินหลิง ยานนาวา" (มีคลิป)

หลังจากนี้ตำรวจจะตรวจสอบว่ารถทั้งหมด ถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ เนื่องจากพบว่าบุคคลที่เป็นเจ้าของรถ มีภูมิลำเนาอยู่แถบภาคเหนือบนพื้นที่สูง ทั้งนี้ทรัพย์สินทั้งหมดที่พบมี 21 รายการ มูลค่ารวม 150 ล้านบาท

ส่วนภายในห้องพัก พบชาวชาติพันธุ์ 2 คน เป็นผู้ดูแลห้องพัก โดยตำรวจจะนำตัวไปสอบสวนขยายผลว่าเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดหรือไม่

นอกจากนี้ตำรวจยังได้เข้าตรวจค้นห้องพักภายในคอนโดหรูย่านสาทร พบยาเสพติดจำนวนหนึ่ง เครื่องใช้แบรนด์เนมหรู และสุราจำนวนมาก โดยมีราคาแพงสุดขวดละ 2 ล้านบาท

ลุยค้น 2 คอนโดหรู กลางกรุงฯขยายผลเครือข่าย "ผับจินหลิง ยานนาวา" (มีคลิป)

ทั้งนี้ จากแนวทางการสืบสวนพบว่านายหวัง เจิ้น หนาน เดินทางเข้าประเทศด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว และไม่พบว่ามีประวัติอาชญากร จึงไม่ใช่บุคคลเฝ้าระวังของทางตม. และจากการตรวจสอบยังพบอีกว่าเป็นหลานชายของนายตู้เห่า เจ้าของผับจินหลิง และหนีออกนอกประเทศไปแล้ว เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ด้วยเครื่องบินส่วนตัว ออกจากสนามนานาชาติภูเก็ต ปลายทางประเทศสิงคโปร์

 

ลุยค้น 2 คอนโดหรู กลางกรุงฯขยายผลเครือข่าย "ผับจินหลิง ยานนาวา" (มีคลิป)

logoline