svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“มิกกี้ควงแม่ รุดดูตัวมือโพสต์บูลลี่ "เมินสเต็บขอโทษ ตอนทำไม่คิด"

13 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“มิกกี้สามีเจนี่ควงแม่ ขอดูตัว​ผู้ต้องหาจากพิจิตร หลังตำรวจ ปอท.รวบเพิ่มอีกราย ที่ยโสธร จากทั้งหมดมากกว่า 10 ราย ร่วมโพสต์ “บูลลี่” ลูกสาว ผู้เสียหายประกาศเตือน แสดงความเห็นอะไร คิดให้ดีก่อนโพสต์ ประทับใจตำรวจ ตามจับได้ทุกที ไม่ว่าจะหนีไปภาคไหนก็ตาม

หลังจากที่ฝ่ายสืบสวน สน.วังทองหลาง ลงพื้นที่ จังหวัดยโสธร เข้ารวบตัว น.ส.อรทัย (สงวนนามสกุล) 1 ใน 10 ผู้ต้องหาคดี “หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา” จากการร่วมแสดงความเห็นใต้ภาพตัดต่อครอบครัว ลักษณะคุกคามด่าทอบุตรสาวของ "เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร" หรือ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ" ดาราสาว ชื่อดังและสามี "นนท์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร"หรือ "มิกกี้" ซึ่งโพสต์ผ่านแฟนเพจ “สัพเพเหระ all about ไอ้เบ้และอิปลวก” เมื่อ 16 พฤศจิกายน 2562 

 

ล่าสุด​ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา “ นนท์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร" พร้อม​มารดา  ร่วมเดินทางมายังสน.วังทองหลาง เพื่อขอดูตัว​ น.ส.สุกันยา​ ลุงส่วย​ ผู้​ต้อง​หา ตามหมายจับในคดี​“ หมิ่นประมาท” ซึ่งเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวได้ในพื้นที่จังหวัดพิจิตร เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา​ พร้อมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 

นายนนท์​ กล่าวว่า ตนอยากทราบเหตุผลอะไร ที่ทำให้มีการแสดงความคิดเห็นในทางบูลลี่ลูกของตน หลังจากได้พูดคุยกัน ทางผู้ต้องหาก็อ้างว่า เห็นคนอื่นในกลุ่มทำแล้วก็เลยทำตามบ้าง และเป็นแบบนี้หลายคนที่ตนเองได้มีโอกาสพูดคุย ซึ่งแต่ละคนอายุไม่น้อยเลย / 30 ปีขึ้นไปก็มี ไม่น่าจะถูกโน้มน้าวใจได้ง่ายแบบนี้ แล้วก็เข้าตามสเต็ป คือ ขอโทษ ตอนทำไม่ได้คิด 

“มิกกี้ควงแม่ รุดดูตัวมือโพสต์บูลลี่ "เมินสเต็บขอโทษ ตอนทำไม่คิด"

ผู้ต้องหารายนี้ อยู่ทางภาคเหนือที่ถูกจับ ไม่ได้มามอบตัว สำหรับคดีตอนนี้มีผู้ต้องหามากกว่า 10 ราย มีการดำการแล้วบางส่วน เช่น ออกหมายเรียก รอขึ้นศาล และยืนยันว่าถึงแม้จะขอโทษว่าได้ตั้งใจหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็จะดำเนินคดีไปตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

 

เบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวนได้เตรียมแจ้งข้อหา​ “พ.ร.บ.คอมฯ - หมิ่นประมาท” ส่วนค่าเสียหายต้องรอรวบรวมหลักฐานทั้งหมดแล้วส่งฟ้อง

“มิกกี้ควงแม่ รุดดูตัวมือโพสต์บูลลี่ "เมินสเต็บขอโทษ ตอนทำไม่คิด"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มิกกี้และแม่ ได้กล่าวขอบคุณ ตำรวจ กองปราบปรามการกระทำความผิดอาชญากรรมทางเทคโนโลยี​ หรือ​ “บก.ปอท.” ที่ช่วยเหลือและติดตามผู้ต้องหา ไม่ว่าจะอยู่ภาคไหนของประเทศไทย​ ก็สามารถนำมาดำเนินคดี พร้อมฝากถึงชาวโซเชียลว่า หากจะแสดงความคิดเห็นอะไร ให้คิดให้ดีก่อน เพราะหากทำลงไปแล้วถ้ามีความผิดมันก็จะมีปัญหาตามมาเหมือนในคดีนี้

logoline