svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แจ้ง 3 ข้อหา “หนุ่มวัย 15” ซิ่งเก๋งผ่าไฟแดงชน “บัณฑิตเกียรตินิยม” ดับคาที่

02 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คืบหน้าเยาวชนวัย 15 ซิ่งบีเอ็มดับเบิลยู ชน "บัณฑิตเกีบรตินิยม" ดับคาที่ ล่าสุดญาติรับศพบำเพ็ญกุศลที่นครสวรรค์แล้ว ขณะที่ตร.แจ้งข้อหาวัยรุ่นคนขับแล้ว

จากกรณีอุบัติเหตุเมื่อคืนวันที่ 30 กันยายน 2565 เวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุบริเวณสี่แยกไฟแดง ถนนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ประตู 1 ก่อนถึงประตูทางเข้ามหาวิทยาลัยฯ โดยที่เกิดเหตุตำบลสุรนารี อำเภอเมืองนครราชสีมา โดยที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง บีเอ็มดับเบิลยู สีขาว สภาพด้านรถพังยับ ห่างออกไปประมาณ 30 เมตร พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีลาโน่ สีแดง สภาพรถพังยับเยินเช่นเดียวกัน และพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อคือ นายธนพล แก้วมูล หรือเต้ อายุ 24 ปี ชาว อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ สภาพนอนจมกองเลือด กระดูกตามร่างกายหักหลายแห่ง โดยคนขับรถยนต์เก๋งเป็นเยาวชนชายวัยรุ่น อายุ 15 ปี ขับรถมากับเพื่อนวัยรุ่นด้วยกันรวม 3 คน โดยคนในรถยนต์เก๋งไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่งเยาวชนชายคนขับมีอาการตกใจ และยืนรอแสดงตัวกับตำรวจที่จุดเกิดเหตุ ตามที่ได้เสนอข่าวมาแล้วนั้น (อ่านข่าว) 

แจ้ง 3 ข้อหา “หนุ่มวัย 15”  ซิ่งเก๋งผ่าไฟแดงชน “บัณฑิตเกียรตินิยม” ดับคาที่

 

ล่าสุดวันนี้ (2 ตุลาคม 2565) พันตำรวจโทไพศาล ปันเร็ว สารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง เจ้าของคดี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า นายธนพล ผู้ตายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับจากทำงานที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี โดยใช้เส้นทางจากถนนมหาวิทยาลัยฯ ประตู 2 มุ่งหน้าไปซอยสามยอดเพื่อกลับที่พัก เมื่อมาถึงบริเวณแยกสัญญาณไฟจราจรถนนมหาวิทยาลัยฯ ประตู 1 ผู้ตายได้จอดติดไฟแดง และพอสัญญาณไฟเขียวผู้ตายได้ออกรถจักรยานยนต์ เป็นจังหวะเดียวกับที่รถยนต์เก๋งบีเอ็มดับเบิลยูที่ขับมาจากทางถนน 304 ราชสีมา-กบินทร์บุรี วิ่งมาด้วยความเร็วฝ่าสัญญาณไฟแดงพุ่งเข้าชนรถจักรยานยนต์ของผู้ตายอย่างแรง จนร่างของผู้ตายกระเด็นลอยไปไกลหลายสิบเมตรเสียชีวิตคาที่

 

แจ้ง 3 ข้อหา “หนุ่มวัย 15”  ซิ่งเก๋งผ่าไฟแดงชน “บัณฑิตเกียรตินิยม” ดับคาที่

ซึ่งคดีนี้ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว โดยหนุ่มวัยรุ่นคนขับรถยนต์เก๋งก็ได้ให้การยอมรับทุกอย่าง และทางมหาวิทยาลัยฯ ก็ได้ส่งมอบหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุให้กับตำรวจแล้ว โดยสัปดาห์หน้าพนักงานสอบสวนได้นัดหมายเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพเข้าร่วมสอบปากคำหนุ่มวัยรุ่นคนขับ และเบื้องต้นได้เตรียมแจ้งดำเนินคดีในความผิด 3 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ขับรถฝ่าสัญญาณไฟแดง และไม่มีใบอนุญาตขับขี่

แจ้ง 3 ข้อหา “หนุ่มวัย 15”  ซิ่งเก๋งผ่าไฟแดงชน “บัณฑิตเกียรตินิยม” ดับคาที่

 

รศ.ดร. รังสรรค์ วงษ์สวรรค์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมโทรคมนาคม มหาวิทยาลัยฯ เปิดเผยว่า นายธนพลเป็นเพิ่งเรียนจบปริญญาตรี สาขาวิชาวิศวกรรมโทรคมนาคม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยได้คะแนนระดับเกียรตินิยม และเพิ่งเข้ารับพิธีพระราชทานปริญญาบัตร เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะนี้ได้ทำงานหารายได้พิเศษโดยเป็นพนักงานดูแลระบบเครือข่ายของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และกำลังวางแผนศึกษาต่อในระดับปริญญาโท ซึ่งล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา (1 ต.ค. 65) ครอบครัวของนายธนพลได้เดินทางมารับศพ กลับไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.นครสวรรค์ แล้ว

 

แจ้ง 3 ข้อหา “หนุ่มวัย 15”  ซิ่งเก๋งผ่าไฟแดงชน “บัณฑิตเกียรตินิยม” ดับคาที่

 

 

logoline