svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ฝ่ายค้านเกาะติดศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยนายก 8 ปี

30 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ฝ้ายค้าน"มาตามนัดเข้าฟังศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัย 8 ปี "บิ๊กตู่" ที่ห้องประชุมวิปค้านสภา “หมอชลน่าน” สีหน้ายิ้มแย้ม-มั่นใจ พร้อมแจกคู่มือแสดงความเห็นที่ไม่ละเมิดศาลฯ

30 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้าน นำโดย "นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว" ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ร่วมตัวกันที่ห้องประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน เพื่อติดตามการอ่านคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญประเด็น 8 ปี นายกรัฐมนตรี ของ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ในเวลา 15.00 น.

 

ฝ่ายค้านเกาะติดศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยนายก 8 ปี

 

โดย นพ.ชลน่าน นั่งหัวโต๊ะ ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน มีท่าทีมั่นใจ พร้อมสีหน้ายิ้มแย้ม ก่อนคุยกับสื่อมวลชนบอกตอนแรกไม่คิดว่าจะมีสื่อมวลชนจะสนใจติดตามเป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องย้ายสถานที่จากของทำงานของตน มาเป็นห้องประชุมวิปฝ่ายค้าน พร้อมกับอธิบายเส้นทางของ พล.อ.ประยุทธ์ และรายละเอียดที่ฝ่ายค้านยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อดูว่าคำวินิจฉัยตรงกับที่ฝ่ายค้านร้องหรือไม่

 

 

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศภายในห้อง ได้มีการแจกหนังสือรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย คู่มือแสดงความเห็นที่ไม่เป็นการละเมิดต่อศาล เอกสารที่เกี่ยวข้องกับข้อกฎหมาย ข้อบังคับของการประชุมสภา และเอกสารไทม์ไลน์การดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ 

 

ฝ่ายค้านเกาะติดศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยนายก 8 ปี

 

สำหรับผู้เข้าร่วมฟังคำวินิจฉัย ประกอบด้วย พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้าน "นายสุทิน คลังแสง" ประธานวิปฝ่ายค้าน นายสุขุมพงศ์ โง่นคำ คณะกฎหมายพรรคเพื่อไทย 

ส่วนพรรคก้าวไกล ประกอบด้วย "นายณัฐวุฒิ บัวประทุม" รองหัวหน้าพรรค "นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์" รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 

 

ฝ่ายค้านเกาะติดศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยนายก 8 ปี

 

พรรคเสรีรวมไทย ประกอบด้วย นายวิรัตน์ วรศสิริน รองหัวหน้าพรรค และพรรคเพื่อชาติ "นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์" ประธานยุทธศาสตร์พรรค

 

 


 

logoline