svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์" ย้ำเข้าโหมดเลือกตั้ง จี้ กกต.รีบแจงข้อห้ามอย่าให้คิดกันเอง

23 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" ควง "มาดามเดียร์- ดร.เอ้- องอาจ" ลงพื้นที่บางกอกน้อย มอบถุงเติมสุขให้ชาวบ้าน ก่อนบินเปิดตัวผู้สมัคร "ประชาธิปัตย์ยกทีม" ที่สุราษฎร์ธานี ย้ำเข้าโหมดเลือกตั้งเรียบร้อย ขอ กกต.รีบแจงอะไรทำได้-ไม่ได้ ย้ำ "วทันยา บุนนาค" เสริมทัพกระแสดี มั่นใจพาปชป.ฟื้นกทม. 

23 กันยายน 2565 "นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ พร้อมด้วย "นายองอาจ คล้ามไพบูลย์" รองหัวหน้าพรรค ดูแล กทม. "ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์" หรือ "ดร.เอ้" หัวหน้าทีมการศึกษาทันสมัย "น.ส.วทันยา บุนนาค" หรือ "มาดามเดียร์" นายชนินทร์ รุ่งแสง และ นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรค ได้ร่วมกันลงพื้นที่มอบถุงเติมสุข 400 ครอบครัว ชุมชนวัดสุวรรณราม (บ้านบุ) ลานกีฬาชุมชนริมทางรถไฟ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพ

 

"จุรินทร์" ย้ำเข้าโหมดเลือกตั้ง จี้ กกต.รีบแจงข้อห้ามอย่าให้คิดกันเอง

 

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ร่วมกับเลือดใหม่ประชาธิปัตย์ เพื่อสะท้อนว่าบุคลากรที่เข้ามาร่วมงานกับพรรค ที่เป็นคนรุ่นใหม่ก็พร้อมทำหน้าที่ได้ทันที ไม่ว่าจะเป็น ดร.เอ้ ซึ่งกำลังขับเคลื่อนการศึกษาทันสมัย และกำลังขับเคลื่อนพื้นที่กรุงเทพฯ อยู่ ตามที่ได้มอบหมายไป

 

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า หลังจาก "มาดามเดียร์" สมัครเป็นสมาชิกพรรคเมื่อวันที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้ (23ก.ย.) ก็ลงพื้นที่ด้วยกันทันที เพราะฉะนั้น สะท้อนว่าทีมกรุงเทพฯ มีความพร้อม และเลยไปถึงประชาธิปัตย์ทั้งพรรคก็ต้องถือว่ามีความพร้อม

 

"จุรินทร์" ย้ำเข้าโหมดเลือกตั้ง จี้ กกต.รีบแจงข้อห้ามอย่าให้คิดกันเอง

 

"ตอนนี้ต้องถือว่ากำลังจะก้าวเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง คือ วันพรุ่งนี้ถือว่าเข้าสู่โหมดเลือกตั้งแล้ว ส่วนการเลือกตั้งจะมาวันไหนก็คิดว่าหลายฝ่ายคงพอคาดคะเนได้แล้ว กกต.ก็ให้ความเห็นเบื้องต้นมาแล้วว่า ถ้าอยู่ครบเทอมก็จะไปเลือกตั้งประมาณ 7 พ.ค. แต่ถ้าไม่ครบเทอมมีการยุบสภาก็ต้องไปตามรัฐธรรมนูญ คือ เลือกตั้งภายใน 45-60 วัน ทั้งหมดมีกติกาที่กำหนดที่ชัดเจนไว้อยู่แล้ว และการเมืองไทยยังมีทางออกเสมอ " นายจุรินทร์ ระบุ

นายจุรินทร์ กล่าวย้ำว่า หลังจากได้เปิดตัว "มาดามเดียร์" ไปวานนี้มีเสียงตอบรับดีมาก เพราะประชาธิปัตย์ก็ชื่นชมและชื่นชอบอยู่แล้ว ก็หวังว่าชาวกรุงเทพฯ จะชื่นชอบ และคนไทยทั้งประเทศก็ชื่นชอบด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้น ก็จะมาเป็นกำลังสำคัญให้กับพรรคต่อไป และถัดจากนี้จะมีคนรุ่นใหม่ๆ เดินเข้าพรรคอีกหลายคน ซึ่งจะทยอยเปิดต่อไป

 

"จุรินทร์" ย้ำเข้าโหมดเลือกตั้ง จี้ กกต.รีบแจงข้อห้ามอย่าให้คิดกันเอง

 

"อย่างวันนี้เสร็จจากที่นี่ จะไปสุราษฎร์ธานี และวันพรุ่งนี้จะมีการเปิดตัวทีมสุราษฎร์ธานี ซึ่งถือว่าพรุ่งนี้เราจะรวมพลังชาวสุราษฎร์ธานีหนุนประชาธิปัตย์ยกทีมเที่ยวนี้ เพิ่มจาก 6 เขตเป็น 7 เขต คราวที่แล้ว 6 เขตเราได้ทั้งหมด หวังว่าเที่ยวนี้เราก็จะยกทีมอีกครั้งก็จะไปเปิดตัววันพรุ่งนี้" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว 

 

สำหรับพรุ่งนี้จะเริ่มนับ 180 วันมีข้อห้ามมากมายได้กำชับทีมหาเสียงไว้อย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า เป็นไปตามกฎหมายทั้งหมด ไม่มีใครละเมิดรัฐธรรมนูญ ละเมิดกฎหมายได้ และ กกต. ก็เป็นผู้กำกับดูแล เพราะฉะนั้น กกต. ว่าอย่างไร ก็ต้องว่าอย่างนั้น ตอนนี้ก็กำลังรออยู่ว่าสุดท้ายแล้ว รายละเอียดทั้งหมด กกต. จะว่าอย่างไร เพราะทุกฝ่ายก็มีคำถามอยู่

"สิ่งที่อยากเห็นจาก กกต. ก็คืออะไรทำได้อะไรทำไม่ได้ ถ้าบอกให้ชัดเจนเป็นรูปธรรมได้ภายใต้กรอบกฎหมาย ก็จะทำให้พรรคการเมืองปฏิบัติได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องรอว่าลองทำดู แล้วเดี๋ยวบอกเอง ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ทำยาก ทุกพรรคก็จะมีปัญหาเหมือนกัน จึงอยากเห็นคำตอบที่เป็นรูปธรรมที่สุดเท่าที่จะทำได้จาก กกต." นายจุรินทร์ ระบุ

 

"จุรินทร์" ย้ำเข้าโหมดเลือกตั้ง จี้ กกต.รีบแจงข้อห้ามอย่าให้คิดกันเอง

ส่วนการตั้งเป้าตัวเลข ส.ส. ในกรุงเทพฯ นั้น พรรคประชาธิปัตย์ได้รับการตอบรับที่ดีขึ้น แน่นอนว่า ดูได้จากการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่คนกรุงเทพฯ ให้คำตอบเบื้องต้นว่าพร้อมสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์

logoline