svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุปกิต"สมาชิกวุฒิสภา ปัด"ตัน มิน แลท"เอี่ยวคดียาเสพติด-เจ้าพ่อค้าอาวุธ

"อุปกิต ปาจรียางกูร" ยัน "ตัน มิน แลท" ไม่น่าเกี่ยวคดียาเสพติด เชื่อมาจากปมธุรกิจชายแดน เผยเป็นตัวแทนรัฐบาลอิสราเอลเจรจาเมียนมาในการค้าอาวุธ ยันส่วนตัวไร้เอี่ยว รับเคยทำธุรกิจโรงแรมร่วมกัน

 

22 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ "ป.ป.ส." สนธิกำลัง ตำรวจสืบสวนนครบาล 2 กว่า 100 นาย บุกจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ 5 เป้าหมาย โดยหนึ่งในนั้น คือ "Mr.Tun Min Latt"  หรือ "นายตัน มิน แลท" นักธุรกิจสัญชาติเมียนมาชื่อดัง เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา อีกทั้ง ยังพบความสัมพันธ์ทางด้านธุรกิจกับชาวไทย โดยมีชื่อ "นายอุปกิต ปาจรียางกูร" สมาชิกวุฒิสภา ซึ่งเป็นอดีตสามี ของอดีต ส.ส.ราชบุรี รวมอยู่ด้วย

 

นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา

 

โดย "นายอุปกิต" กล่าวยืนยันกับ "เนชั่นทีวี" ว่า ส่วนตัวเพิ่งทราบข่าวดังกล่าว จึงขอตรวจสอบรายละเอียดก่อนว่าเป็นอย่างไร และจะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ (23ก.ย.) และยืนยันว่าไม่หนีไปไหน

 

 

"นายอุปกิต" กล่าวยืนยันว่า "นายตัน มิน แลท" ไม่น่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด แต่ยอมรับว่าทำธุรกิจร่วมกัน คือ จำหน่ายไฟฟ้าตามแนวชายแดน ที่ต้องจ่ายเงินผ่านตัวกลาง ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีปัญหาจากการทำธุรกิจนี้

 

สำหรับการที่มีชื่อตนในบริษัทเกี่ยวกับธุรกิจโรงแรม ไม่เคยปิดบัง แม้กระทั่ง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ "ป.ป.ช." ก็แจ้งให้ทราบ แต่ส่วนตัวไม่ได้ทำธุรกิจนี้ ตั้งแต่ปี 58 จนมาเริ่มทำธุรกิจในกรุงเทพ

"ธุรกิจโรงแรม ที่จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ผมเคยชี้แจงมาแล้วหลายครั้ง ไม่เคยปิดบังข้อมูล แต่ผมได้ขายกิจการไปแล้วก่อนเข้ารับตำแหน่ง ส.ว. และไม่ได้เหยียบเข้าไปจังหวัดท่าขี้เหล็กประมาณ 8-9 ปีแล้ว"  ส.ว.อุปกิต กล่าวย้ำ 

 

"ส่วนเรื่องค้าอาวุธของ "นายตัน มิน แลท" นั้น เป็นเพียงตัวแทนจากประเทศอิสราเอล ในการประสานกับรัฐบาลเมียนมา เชื่อว่าเขาสามารถชี้แจงเรื่องนี้ได้ สำหรับประเด็นที่ผมเกี่ยวกับการค้าอาวุธ ขอย้ำ ตลอด 8 ปี ทีผ่านมา ตั้งแต่พ่อแม่เสียชีวิต ก็เดินเข้าทางพระพุทธศาสนา หมั่นทำบุญ ไม่เคยฆ่าสัตว์ตัดชีวิต ไม่เคยสนใจทำธุรกิจนี้"  ส.ว.อุปกิต กล่าว 

 

"นายอุปกิต" กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอความกรุณามองในแง่ดี ว่าตนสามารถทำธุรกิจหลายอย่างได้ในประเทศเพื่อนบ้าน แสดงว่าก็ได้รับการไว้วางใจพอสมควร มั่นใจว่าไม่มีการข้องเกี่ยวเรื่องไม่ดี ขณะเดียวกัน เชื่อว่านายหน้าคนดังกล่าว ก็ไม่เคยทำธุรกิจสีเทาเช่นเดียวกัน มองว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด

 

ขณะที่นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ระบุว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว ขอเวลาตรวจสอบและจะมาชี้แจงอีกครั้ง