svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พรุ่งนี้เจอกันโรงพัก ไกล่เกลี่ยไม่สำเร็จ ม.6 กระทืบ ม.1 จนสลบ

19 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรุ่งนี้เจอกันโรงพัก ไกล่เกลี่ยไม่สำเร็จ ม.6 กระทืบ ม.1 จนสลบ ครอบครัวรุ่นพี่ขอจ่ายค่าทำขวัญครึ่งเดียว 2.5 หมื่น แม่ลั่นเป็นลูกหลานคุณจะเอาไหม

ความคืบหน้ากรณี นายเก่งเจริญ ธรรมโหร อายุ 19 ปี รุ่นพี่นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนมัธยมชื่อดังของอำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม ทำร้ายร่างกายนักเรียนรุ่นน้อง คือเด็กชายต๋อง อายุ 13 ปี ชั้น ม.1 โรงเรียนเดียวกันจนสลบคาที่ จากเหตุที่ เด็กชายต๋อง ทำลูกตะกร้อกระเด็นใส่รถจักรยานยนต์ของรุ่นพี่ ม.6 ซึ่งทางแม่ของเด็กชายที่บาดเจ็บ ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด 

 

โดยวันนี้ (19 ก.ย.) ทางผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ขอให้ทั้งสองครอบครัว มีการเจรจาไกล่เกลี่ย ซึ่งเบื้องต้นทางผู้เสียหาย เรียกค่าทำขวัญ 50,000บาท และให้คู่กรณีย้ายโรงเรียน  ขณะที่ทางยายของผู้ก่อเหตุขอลดค่าทำขวัญเหตุมีเงินไม่พอ (อ่านข่าว)
 

 

พรุ่งนี้เจอกันโรงพัก ไกล่เกลี่ยไม่สำเร็จ ม.6 กระทืบ ม.1 จนสลบ

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. ทางโรงเรียนได้เชิญทั้งสองครอบครัว มาพูดคุยเจรจาที่ห้องประชุม อาคารปลาเทโพ โดยทางครอบครัวของ ด.ช.ต๋อง มาพร้อมผู้ปกครองมาถึงก่อน แล้วครอบครัวของ นายเก่ง พร้อมด้วยญาติ ตามมาสมทบ ซึ่งทางครูไม่ได้ให้ผู้สื่อข่าว เข้าไปร่วมฟังด้วย โดยใช้เวลาการพูดคุยนานกว่า 30 นาที ก่อนเดินทางออกมาจากห้องประชุม

 

ครอบตรัวน้องต๋อง ผู้เสียหาย

ครอบครัวนายเก่ง ผู้ก่อเหตุ

ด้านนางลัดดา แม่ ด.ช.ต๋อง เบื้องต้น เรียกค่าเสียหายไป 5 หมื่นบาท แต่ทางครอบครัวนายเก่งขอลดจ่ายเพียงครึ่ง ซึ่งทางนางลัดดา กล่าวว่า ถ้าโดนกับลูกหลานคุณจะเอาไหม ถ้าไม่ได้ก็ไปคุยต่อที่ สภ.ศรีสงคราม ในวันพรุ่งนี้ (20 ก.ย.)


ทางด้านครอบครัว ด.ช.ต๋อง ทางโรงเรียนให้สอบก่อนย้ายไปเรียนที่อื่น ส่วนเรื่องค่าความเสียหายรอไปคุยที่ สภ.ศรีสงคราม ในวันพรุ่งนี้อีกที 

 

 

นางลัดดา แม่ ด.ช.ต๋อง
 

logoline