svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทนายยัน "สุเทพ" ไม่หนี พร้อมฟังคำพิพากษาคดีทุจริตก่อสร้างโรงพักพรุ่งนี้

19 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายยัน "สุเทพ" ไม่หนี พร้อมฟังคำพิพากษาคดีทุจริตก่อสร้างโรงพักพรุ่งนี้ มั่นใจเสนอข้อเท็จจริงสู่ศาล หากผลเป็นลบเตรียมเงินประกันไว้แล้ว

ความคืบหน้ากรณีที่วันพรุ่งนี้ (20 ก.ย.) เวลา 09.00 น. ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง (อม.) สนามหลวง นัดอ่านคำพิพากษาในคดี ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี, พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ อดีตรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ต.สัจจะ คชหิรัญ, พ.ต.ท.สุริยา แจ้งสุวรรณ์, บริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด และนายวิศณุ วิเศษสิงห์ เป็นจำเลยที่ 1 - 6 กรณีร่วมฮั้วประมูล โครงการสร้างโรงพักทดเเทน โครงการก่อสร้างอาคารที่พัก (แฟลตตำรวจ) 

 

 

ทนายยัน "สุเทพ" ไม่หนี พร้อมฟังคำพิพากษาคดีทุจริตก่อสร้างโรงพักพรุ่งนี้
 

ซึ่งวันนี้ นายสุเทพ ระบุว่า ตอนนี้ขอสู้คดีเรื่องนี้ก่อน เพราะเรื่องนี้ถูกกล่าวมา 10 กว่าปี เสียชื่อเสียงไปมากมาย ขอพิสูจน์เรื่องนี้ให้จบก่อนเรื่องอื่นค่อยว่ากัน  ส่วนคดีจะใช้เวลานานแค่ไหนนั้น ตนไม่ทราบ เพราะไม่เคยขึ้นศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงแหน่งทางการเมืองมาก่อน กับในเรื่องการเตรียมหลักฐานพยานบุคคลในการสู้คดีนั้น จากการที่ได้ดูเอกสารที่ศาลให้มาก็เป็นเอกสารที่เคยยื่นไปก่อนหน้านั้น ส่วนพยานบุคคลนั้น ตอนนี้ยังไม่คิดว่าจะต้องใช้ เพราะพยานหลักฐานที่เป็นเอกสารก็น่าจะชัดเจน เพราะมีมากกว่า 200 หน้า (อ่านข่าว) 

 

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี แกนนำ กปปส.

ด้าน นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความนายสุเทพ กล่าวว่า ในวันนัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาพรุ่งนี้ นายสุเทพมีความพร้อมที่จะเดินทางไปรับฟังคำพิพากษา ในส่วนของจำเลยคนอื่นนั้นเมื่อศาลนัดแล้ว และเป็นการนัดล่วงหน้าเป็นเดือน ทุกคนก็คงต้องมีความพร้อม ในส่วนเนื้อหาของคดีนั้น นายสุเทพและทีมกฎหมาย ไม่มีความกังวลใจ เพราะไม่มีอะไรต้องกังวล เนื่องจากเราได้เสนอข้อเท็จจริงให้ศาลไปทั้งหมดแล้ว เรามั่นใจในข้อเท็จจริงที่เราให้ศาล ส่วนคำพิพากษา จะออกมาเช่นไรเราไม่อาจรู้ได้ เพราะเป็นเรื่องของศาล แต่เรามั่นใจในความมีอยู่ของข้อเท็จจริงที่เราได้นำเสนอไป

 

เมื่อถามว่า หากผลคำพิพากษาออกมาไม่เป็นคุณกับฝ่ายจำเลย มีการเตรียมพร้อมไว้อย่างไร นายสวัสดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ถือเป็นปกติของทนายความทุกคดี ที่เราต้องมีการเตรียมพร้อมเรื่องหลักประกัน โดยหลักทรัพย์เดิมที่มีอยู่ที่ศาลก็ใช้ได้อยู่เเล้ว ซึ่งพรุ่งนี้ก่อนเข้าฟังคำพิพากษา นายสุเทพก็พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอีกครั้ง 

 

 

นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความนายสุเทพ
 

logoline