svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ชม "น้องบาส" ฮีโร่ช่วยเด็กถูกไฟดูด บอกเป็นแบบอย่างที่ดี

17 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" ชื่นชม "น้องบาส" ฮีโร่ช่วยเด็กถูกไฟดูดจากน้ำท่วม บอกกล้าหาญ มีสติ เป็นแบบอย่างที่ดี ขณะที่เจ้าตัวโพสต์ขอบคุณทุกความห่วงใย

วันนี้ (17 ก.ย.) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี ได้แสดงความชื่นชม น้องบาส หรือ นายอรรถชัย อาจอุดม อายุ 19 ปี นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี จ.อุดรธานี ที่เข้าช่วยเหลือนักเรียนชายที่ถกไฟช็อต บริเวณหลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศ เนื่องจากฝนตกน้ำท่วม

 

โดยทั้งคู่ปลอดภัย และขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล รองนายกรัฐมนตรี ได้ชื่นชมในความกล้าหาญ มีสติ โดยใช้ร่มดึงตัวผู้ประสบเหตุ ไม่ใช้มือสัมผัสซึ่งมีความเสี่ยงที่จะถูกไฟฟ้าดูดร่วม ถือเป็นแบบอย่างที่ดีในการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุไฟฟ้าดูอย่างถูกต้อง

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี

น้องบาส หรือ นายอรรถชัย อาจอุดม อายุ 19 ปี ฮีโร่ช่วยเด็กถูกไฟดูด

 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ยังกำชับให้การไฟฟ้านครหลวง และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ติดตามสถานการณ์ระดับน้ำอย่างต่อเนื่อง และเฝ้าระวังตรวจสอบเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้าที่ติดตั้งบนเสาไฟฟ้าให้อยู่ในระดับที่ปลอดภัย รวมถึงพร้อมให้ความช่วยเหลือด้านระบบไฟฟ้าแก่ประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกันนี้ ยังขอให้เพิ่มการประชาสัมพันธ์ ย้ำเตือนประชาชน ให้ระมัดระวังอันตรายจากไฟฟ้ารั่วในสถานการณ์อุทกภัย ซึ่งพบเจออยู่บ่อยครั้ง

 

ทั้งนี้ หากพบว่ามีแนวโน้มที่ระดับน้ำบริเวณบ้านจะเริ่มท่วมสูงขึ้นจนใกล้ถึงอุปกรณ์ไฟฟ้า ให้สับคัทเอาท์เพื่อตัดกระแสไฟ  , ย้ายอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า และปลั๊กไฟขึ้นที่สูง , อย่าใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าขณะร่างกายเปียกหรือยืนแช่น้ำอยู่  , หลีกเลี่ยงการเดินลุยน้ำเข้าใกล้ปลั๊กไฟ สายไฟ เสาไฟ ฯลฯ

 

 

"บิ๊กป้อม" ชม "น้องบาส" ฮีโร่ช่วยเด็กถูกไฟดูด บอกเป็นแบบอย่างที่ดี

น้องบาส หรือ นายอรรถชัย อาจอุดม อายุ 19 ปี ฮีโร่ช่วยเด็กถูกไฟดูด
 

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของ น้องบาส ภายหลังจากที่วานนี้ได้รับบาดเจ็บจากการช่วยเหลือนักเรียนที่ถูกไฟดูด ล่าสุดได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ขอบคุณที่กำลังใจที่เป็นห่วง โดยระบุว่า 

 

“ขอบคุณพี่ๆน้องๆทุกคนที่เป็นห่วงนะครับ ตอนนี้นอนพักอยู่ที่โรงพยาบาลครับ ทางน้องที่โดนไฟช็อตก็กำลังนอนพักฟื้นร่างกายอยู่ครับ
 

 

ต้องขอโทษที่ไม่ได้ตอบหรือรับสายนะครับ เนื่องด้วยโทรศัพท์มือถือพังจากการโดนน้ำทำให้ไม่ได้ยินเสียงครับ ผมได้เห็นข่าวแล้วจริง ๆ ชื่อผมเขียนว่า นาย อรรถชัย อาจอุดม ครับขอให้แก้ไขชื่อให้หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
 

ปล.อยากให้ทุกคนระมัดระวังตัวกันด้วยนะครับ ช่วงน่าฝนอยู่ให้ห่างจากเสาไฟ หรือสิ่งที่อาจจะเกิดอันตรายต่อชีวิตครับ เหตุการณ์แบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นหรอกครับ ขอบคุณครับ” 

 

 

โพสต์ของน้องบาส หรือ นายอรรถชัย อาจอุดม อายุ 19 ปี ฮีโร่ช่วยเด็กถูกไฟดูด
 

logoline