svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ช่างตัดผมแขนเดียว ตัดฟรีคนพิการทั้งอำเภอ ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย

15 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มช่างตัดผมแขนเดียวน้ำใจงาม ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย เผยพิการแขนขวา กลัวติดเชื้อโควิด ซื้อปัดตาเลี่ยนมาฝึกตัดผมตัวเองกับสมาชิกในครอบครัวจนชำนาญ อาสาช่วยตัดผมผู้พิการทั้งอำเภอฟรี

ที่บ้านคลองลือ ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด นายสมเกียรติ วรโชติสกุลวงษ์ ประธานชมรมคนพิการอำเภอบ่อไร่ เปิดให้บริการตัดผมผู้พิการของชมรมคนพิการอำเภอบ่อไร่ฟรี โดยมีสมาชิกชมรมคนพิการอำเภอบ่อไร่ ทยอยมาตัดผมกับนายสมเกียรติกันเป็นประจำ

ในการตัดผมผู้พิการ นายสมเกียรติ จะใช้อุปกรณ์ในการตัดเป็นปัดตาเลี่ยนไฟฟ้า เหมือนการตัดผมของช่างตัดผมทั่วๆ ไป แต่จะใช้มือข้างซ้ายตัดผมให้ผู้พิการเพียงข้างเดียว เนื่องจากแขนขวาพิการ ซึ่งผลงานก็เป็นที่พอใจของผู้พิการที่มารับบริการตัดผมฟรีกันทุกคน

 

นายสมเกียรติ บอกว่า กว่าสองปีที่ผ่านมาสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้เขาและสมาชิกในครอบครัว ไม่กล้าออกไปตัดผมตามร้านตัดผมในตัวเมืองบ่อไร่ เขาจึงตัดสินใจไปซื้อปัดตาเลี่ยนมาฝึกหัดตัดผมเอง โดยเริ่มจากตัดผมของตัวเอง ด้วยแขนข้างเดียว จากการส่องกระจกแล้วตัดเอง ต่อมาก็หัดตัดให้คนในครอบครัวไปเรื่อยๆ และจากการลองผิด ลองถูก ทำให้มีประสบการณ์เรียนรู้ไปในตัวจนผลงานการตัดผมค่อยๆ พัฒนาดีขึ้นเรื่อยๆ ต่อมาเห็นว่าสมาชิกชมรมคนพิการอำเภอบ่อไร่ มีมากถึงกว่า 30 คน เดือดร้อนเรื่องค่าใช้จ่ายในครัวเรือน แม้จะมีกิจกรรมปลูกผักสวนคัว เลี้ยงสัตว์ให้สมาชิกทำเพื่อเพิ่มรายได้ในครอบครัวแล้วก็ตาม จึงอาสาตัดผมให้ผู้พิการที่เป็นชายทุกคนฟรี ไม่ต้องไปเสียเงินตัดผมตามร้านอีกต่อไป

logoline