svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฝนถล่มกรุงต่อเนื่อง"น้ำท่วมรถ"จมกือบมิดคัน โผล่แค่หลังคา

10 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝนถล่มกรุงต่อเนื่อง ล่าสุด คอนโดฯแห่งหนึ่ง เขตบางเขน ชั้นจอดรถใต้ดิน น้ำท่วมกว่า 50 ซม. รถยนต์ที่จอดอยู่จมเกือบมิดคัน โผล่แค่หลังคา เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำเพื่อกู้รถ

 

11 กันยายน 2565 จากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องติดต่อกันหลายวันทั่วประเทศ หลายพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วม  โดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร ( กทม.) หลายจุดมีปัญหาน้ำท่วมขัง และคืนวานนี้ ( 10 ก.ย.) เกิดฝนตกหนักซ้ำเติมหลายแห่ง โดยเฉพาะ เขตบางเขน เขตสายไหม และเขตดอนเมือง  มีน้ำท่วมขังหลายจุด

 

น้ำท่วมกรุงเทพฯ

 

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 02.20 น. นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงาน ไลฟ์สดลงพื้นที่คอนโดแห่งหนึ่งบน ถ.เทพรักษ์ - พหลโยธิน เขตบางเขน  ที่ถูกน้ำทะลักเข้าท่วมทั้งหมดบริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดินทำให้รถยนต์จมน้ำได้รับความเสียหาโดยคอนโดฯ ได้นำกระสอบทรายมากั้นทางเข้าทางออกไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมเพราะบริเวณ  ถ.เทพรักษ์ (บิ๊กซีตัดใหม่) มีน้ำท่วมสูง ถึงฟุตบาท และมีแนวก่อสร้างข้ามแยกอีกอาจทำให้ระบายน้ำไม่ทัน ทางเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องได้ นำเครื่องสูบน้ำมาเร่งสูบออกจาก ลานจอดรถชั้นใต้ดินคอนโดฯดังกล่าว เพื่อจะได้นำรถที่จมน้ำขึ้นมา ซึ่งที่ผ่านมาคอนโดฯดังกล่าวไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบแบบนี้มากก่อนยจำนวนหลายคันระดับน้ำสูง ท่วมรถเก๋งจมน้ำโผล่แค่หลังคา

 

น้ำท่วมกรุง

น้ำท่วมกทม.

 

ขณะที่วันนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศ ประจำวันที่ 11 กันยายน 2565 ว่า ลักษณะอากาศทั่วไป พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมกำลังปานกลางพาดผ่านภาคเหนือ ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนใต้ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง

 

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันออก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มในระยะนี้ไว้ด้วย

 

โดย กรุงเทพมหานครและปริมณฑล          

  • มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง
  • อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส
  • อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส
  • ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

 

ฝนถล่มกรุงต่อเนื่อง\"น้ำท่วมรถ\"จมกือบมิดคัน โผล่แค่หลังคา

logoline