svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โวย “อดีตผอ.โรงเรียน” ขับรถชนเด็กป.3 บนทางม้าลาย ยังไม่รับผิดชอบ

01 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อดีตผอ.โรงเรียน” ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ขับจยย.ชนเด็กนักเรียน ป.3 ขณะกำลังข้ามถนนบนทางม้าลาย ญาติโวยจนป่านนี้ยังไม่ออกมารับผิดชอบ

วานนี้ (31 ส.ค. 65) เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนเด็กนักเรียนบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านแกสระใหญ่ ต.หนองขวาว อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลายหน้าโรงเรียน ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ชน ด.ญ.วรางคณา กันนุฬา อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนบ้านแกสระใหญ่ ได้รับบาดเจ็บ แขนขาถลอกและบวมที่หัวเข่า โดยนายคำกอง กันนุฬา ผู้เป็นตาได้นำส่งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านนาฮัง-นาแก ในเวลาต่อมา

 

โวย “อดีตผอ.โรงเรียน”  ขับรถชนเด็กป.3 บนทางม้าลาย ยังไม่รับผิดชอบ

นายคำกอง กันนุฬา ผู้เป็นตาบอกว่า วันเวลาดังกล่าวตนเองได้พาหลานนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปส่งหลานสาวอีก 2 คน อีกคนนำไปส่งถึงโรงเรียนแห่งหนึ่งภายในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลศีขรภูมิแล้ว เหลือพี่สาวอีกคน จึงได้พาอีกคนไปส่งที่โรงเรียนภายในหมู่บ้าน พอมาถึงโรงเรียนก็ให้เด็กหญิงวรางคณาลงจากรถเพื่อเดินข้ามทางม้าลายหน้าโรงเรียน โดยที่มีรถหลายสิบคันจอดรอให้เด็กข้ามบนถนนทางม้าลายกันอยู่

โวย “อดีตผอ.โรงเรียน”  ขับรถชนเด็กป.3 บนทางม้าลาย ยังไม่รับผิดชอบ

 

ในจังหวะนั้นเองได้มีรถจักรยานยนต์ซึ่งทราบว่าคนขับเป็นอดีต ผอ.โรงเรียนวังข่า ตำบลช่างปี่ ขับขี่มาโดยที่ไม่ได้จอด ทำให้รถชนเข้าไปที่ลำตัวของน้องจนเซเสียหลักล้มลงทั้งยืน ผู้เป็นตาเลยรีบลงจากรถไปนำหลานรีบไปส่งโรงพยาบาลสุขภาพตำบลบ้านนาฮัง-นาแกเพื่อทำการรักษาบาดแผลที่ถลอกตามแขนขา หลังจากนั้นก็เดินทางกลับโดยไม่ได้ไปเอกซเรย์แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดเหตุผู้เป็นตาก็ไม่ได้ติดใจเอาเรื่องเอาราวกับใคร แต่ขอฝากเป็นอุทาหรณ์สอนให้กับผู้ที่ใช้รถใช้ถนนช่วยกันให้ระมัดระวังในการขับขี่ในเมื่อเห็นคนอื่นจอดชะลอบนทางม้าลาย ก็ขอให้ช่วยจอดชะลอไว้ก่อนด้วย ควรระมัดระวัง ไม่ควรจะรีบเร่งจนเกินไปผลสุดท้ายมันก็ไม่คุ้มกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ถึงตนจะจนแต่ไม่เคยไปเรียกร้องอะไรขอให้ผู้ที่ชนออกมาดูแลพูดคุยสอบถามเพียงเท่านี้ก็ดีใจแล้วครับ และไม่ขอแจ้งความดำเนินคดีกับอดีตผอ.คนดังกล่าว แต่ถึงจนป่านนี้ก็ยังไม่เห็นออกมารับผิดชอบแต่อย่างใด

 

โวย “อดีตผอ.โรงเรียน”  ขับรถชนเด็กป.3 บนทางม้าลาย ยังไม่รับผิดชอบ

logoline