svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แชทไลน์ท้าท้าย 2 หัวโจก ต้นตอศึก “ปทุมวัน - อุเทนฯ ”

27 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสืบพบ แชทไลน์ของหัวโจกจาก 2 สถาบัน ท้าทายกัน จนเป็นที่มาของการเปิดศึกนักเรียนช่าง “ปทุมวัน - อุเทนถวาย” ที่สนามกีฬาแห่งชาติ ทั้งที่เคยร่วมรุ่น ปวช. จากฝั่งธนฯ ก่อนแยกย้ายต่างสถาบัน จนกลายเป็นอริต่อกัน เตรียมขยายผล ความเชื่อมโยงเหตุวิวาทก่อนหน้านี้

กรณีเหตุ นักศึกษาจากสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน และ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขต อุเทนถวาย ยกพวกตีกัน ที่ลานกีฬาหน้าอาคารนิมิบุตร สนามศุภชลาศัย(หน้าสนามกีฬาแห่งชาติ)​ ส่งผลให้นักศึกษาอุเทนถวาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ก่อนถูกนำส่งรพ.ตำรวจ และมีประชาชนถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ 1 ราย รวมบาดเจ็บ 3 ราย เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 2 สถาบันอาชีวะย่านปทุมวัน เปิดศึกยกพวกตีกัน สนามกีฬาแห่งชาติ

 

วันที่ 27 สิงหาคม 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากผลการสืบสวนของตำรวจ พบข้อมูลชี้ว่า หัวโจก จากทั้ง 2 ฝ่ายนัดยกพวกตีกัน ลักษณะท้าทายผ่านการสนทนาทางแชทไลน์ 

 

โดย คนทั้ง 2 ราย จากทั้ง 2 ฝ่าย ต่างเคยเป็นเพื่อนกัน เมื่อครั้งเรียนระดับ ปวช. ย่านฝั่งธนบุรี ต่อมา ทั้งสองแยกย้ายและมาเรียนต่อระดับปริญญาตรีของแต่ละสถาบัน พร้อมกันนั้น ต่างฝ่ายต่างสะสมความแค้น ทั้งจากเหตุการณ์ยิงกันที่บางขุนเทียน และงานแต่ง ย่านสุทธิสาร และอีกหลายกรณี ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบถึงความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด เกี่ยวข้องกันหรือไม่ อย่างไร

ส่วนนักศึกษาอุเทนถวาย 1 ราย ที่เข้ารับการรักษาอาการบาดเจ็บสาหัส ในห้องICU ศัลยกรรม โรงพยาบาลตำรวจ ล่าสุด อาการดีขึ้น ส่วนอีก 1 ราย ที่ได้รับบาดเจ็บอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดเช่นเดียวกัน แต่อาการปลอดภัยไม่น่าเป็นห่วง

แชทไลน์ท้าท้าย 2 หัวโจก ต้นตอศึก “ปทุมวัน - อุเทนฯ ”

logoline