svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม"ประกาศทำงานตามแนวทาง"บิ๊กตู่"ลั่นไม่รื้อโผทหาร-ตำรวจ

26 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม"เรียก"เลขาธิการนายกฯ-ครม.-โฆษกรัฐบาล" คุยแนวทางทำงาน ยันดำเนินการแบบเดียวกับ"บิ๊กตู่" ย้ำไม่รื้อโผตำรวจ-ทหาร เปิดคิวงาน 29 ส.ค. แน่นเอียด

26 สิงหาคม 2565 มีรายงานว่า ก่อนการประชุมกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกฯ ได้เรียก นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ รัฐมนตรีเลขาธิการคณะรัฐมนตรี และนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าไปพูดคุย เพื่อหารือการทำงานในช่วงนี้ ณ ห้องทำงานชั้น 3 บนตึกบัญชาการ 1 

 

โดย พล.อ.ประวิตร ย้ำชัดว่า จะทำงานแบบเดียวกับที่นายกฯ ทำ ไม่มีอะไรนอกเหนือ ขอให้ทุกคนทำงานตามปกติ มีงานอะไรที่นอกเหนือจากนี้ จะแจ้งเป็นครั้งๆ ไป อีกทั้งไม่มีการสั่งอะไรเป็นพิเศษ ส่วนเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายทั้งทหาร-ตำรวจ ก็ให้เป็นไปตามขั้นตอน ไม่รื้อโผที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ได้วางแนวทางไว้

ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 30 ส.ค. 65 ในช่วงเช้าก่อนการประชุม นายดิสทัต นางณัฐฏ์จารี นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) และนายอนุชา จะเข้ารายงานวาระ ครม. ซึ่งเป็นไปตามปกติเหมือนเช่นที่ พล.อ.ประยุทธ์ ทำหน้าที่ประธานการประชุม

สำหรับภารกิจของ พล.อ.ประวิตร ในวันที่ 29 ส.ค. 65 โดบช่วงเช้าเวลา 9.30 น. จะมีวาระประชุมเรื่องแรงงาน ที่ตึกบัญชาการ 1 และเวลา 11.00 น. รัฐมนตรีกลาโหมมาเลเซีย จะเข้าพบในฐานะรักษาราชการแทนนายกฯ ที่ทำเนียบรัฐบาล แต่ยังไม่แจ้งว่าจะใช้ตึกไหนรับรอง

 

ขณะที่เวลา 14.00 น. จะไปประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (กตช.) และคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

logoline