svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เทคนิคปัวจ.น่าน เกณฑ์เด็กช่างซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้าถูกน้ำท่วมฟรี

18 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อยากช่วยแบ่งเบา” วิทยาลัยเทคนิคปัว จังหวัดน่าน เปิดศูนย์ Fix It Center รับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องมือการเกษตรฟรี ให้กับชาวบ้านเดือดร้อนจากอุทกภัยฟรี

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน ร่วมกับวิทยาเทคนิคปัว เปิดศูนย์ Fix It Center ให้บริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ทางการเกษตร จักรยานยนต์ และเครื่องยนต์เล็ก ให้แก่ชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยจากพายุมู่หลาน ที่หอประชุมหมู่บ้าน บ้านงิ้ว หมู่ที่ 9 ตำบลเชียงกลาง อำเภอเชียงกลาง และหอประชุมหมู่บ้าน บ้านหนองเงือก หมู่ที่ 3 ตำบลแงง อำเภอปัว จังหวัดน่าน ฟรี

เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวได้รับความเสียหายจากพายุโซนร้อน “มู่หลาน” ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2565 เวลา 23.00 น. รวมทั้งสิ้น 10 ตำบล 77 หมู่บ้าน มีราษฎรได้รับความเดือดร้อน 1,200 ครัวเรือน ซึ่งจากเหตุการณ์อุทกภัยดังกล่าว ทำให้บ้านเรือนและทรัพย์สินของราษฎร พื้นที่ทางการเกษตร และสิ่งสาธารณะประโยชน์ ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก 

 

นำโดยนายสุทธิพงษ์ โชติพิสุทธิเมธี ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคปัว นายไชย จักรอะโน และ นายณัฎฐกิตติ์ สีนวลเขียว รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคปัว พร้อมด้วยอาจารย์ และนักศึกษา ร่วมกันออกหน่วย Fix It Center ให้บริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ทางการเกษตร จักรยานยนต์ และเครื่องยนต์เล็ก ให้แก่ชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยจากพายุมู่หลาน ทั้ง 2 พื้นที่

นายสนิท กรองแสง ชาวบ้าน บ้านนางิ้ว หมู่ 9 บอกว่า เขาได้นำรถจักรยานยนต์ที่ถูกน้ำท่วม 4 คัน ปั๊มเครื่องพ่นยา 1 เครื่อง และเครื่องตัดหญ้า 1 เครื่อง มาใช้บริการ เพราะถ้านำไปซ่อมที่ร้านคงจะเสียเงินมาก พร้อมขอขอบคุณ คณะครูอาจารย์นักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคที่ออกมาบริการซ่อมทรัพย์สินที่เสียหายจากพายุโซนร้อนมู่หลานฟรี

logoline