svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มาดามเดียร์" เผยเหตุจุดตัดสินใจสำคัญทิ้ง"พรรคพลังประชารัฐ"

16 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มาดามเดียร์" เผยฟางเส้นสุดท้ายโบกมือลาพรรคพลังประชารัฐ สภาคือเสาหลักของประชาธิปไตย ต้องรักษาไว้พร้อมทำหน้าที่เพื่อประชาชน

 

เมื่อวันที่ 16  ส.ค. 65  "มาดามเดียร์" น.ส.วทันยา  บุนนาค"  ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ ดำเนินรายการโดยดนัย เอกมหาสวัสดิ์ และอมรรัตน์ มหิทธิรุกข์ ภายหลังจากที่"มาดามเดียร์" ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ  เดียร์ วทันยา บุนนาค ประกาศลาออกจากสมาชิก"พรรคพลังประชารัฐ" 

  "มาดามเดียร์ " วทันยา  บุนนาค

 

โดย  "น.ส.วทันยา"  ได้เริ่มต้นตอบคำถามผู้ดำเนินรายการ ถึงการได้หารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือยังว่า เมื่อเช้าวันนี้ ได้เข้าพบ พล.อ.ประวิตร เพื่อนำเรียนเรื่องการลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งพล.อ.ประวิตร ก็เข้าใจดี ซึ่งท่านทราบดี ถึงแนวทางการทำงานของตนเอง 

 

"ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร เคยเปรยมาเป็นระยะอยู่แล้วให้ช่วยทำงานในพรรค แต่พอในวันที่เราตัดสินใจ เรียนท่านด้วยตนเอง พอท่านรับรู้ถึงการตัดสินใจของเรา ท่านมีความเป็นผู้ใหญ่ มีความเมตตา การที่ไม่ได้สังกัดพรรคพลังประชารัฐ แต่ด้วยความเป็นผู้ใหญ่ที่เราเคารพ ความสัมพันธ์ไม่ได้แปรเปลี่ยน"  น.ส.วทันยา กล่าว

 

ถามว่า จุดตัดสินใจหรือฟางเส้นสุดท้ายขอลาออกจากพรรคพลังประชารัฐคืออะไร "น.ส.วทันยา" กล่าวว่า  คือ การปฏิบัติหน้าที่ในสภา ที่เราจะได้ยินจากพี่น้องประชาชนมีคำว่า ล้มซ้ำซากหลายสัปดาห์แล้ว และประชาชนติดตามมาตลอด และที่ผ่านมาเราได้แสดงจุดยืนในการรักษาปฏิบัติหน้าที่เข้าร่วมประชุมสภามาโดยตลอด

 

"ทั้งนี้ ประเด็นการพิจารณาร่างกม.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. สูตรคำนวณส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ  จากบัตรใบเดียวเป็นบัตรสองใบ มุมส่วนตัว บัตรสองใบ ควรสูตรคำนวณหารร้อยแต่การจะหารร้อยหรือหารห้าร้อย ใครมีมุมมองอย่างไรต้องเข้าไปโหวตในสภาซึ่งเดียร์ไม่เห็นด้วยที่ไม่เข้าร่วมประชุมสภา ซึ่งหากสภาเป็นสภาพนี้ สมควรพิจารณาตนเองเป็นอันดับแรกจะต้องทำอย่างไร"  มาดามเดียร์ กล่าว 

 

 

 

 

"น.ส.วทันยา"ย้ำว่า  ก่อนหน้านี้เคยมีเหตุการณ์ลักษณะนี้มาก่อน ก็ถึงเวลาที่เดียร์ต้องพิจารณาตนเอง เดินออกมาไม่ทำให้พรรคเกิดปัญหาขึ้น 

 

"มาดามเดียร์" วทันยา  บุนนาค

"ไม่ว่ามีปัญหาอะไรก็แล้วแต่ สภาคือเสาหลักของประชาธิปไตย เราทำหน้าที่ผู้แทนปวงชนชาวไทย เราต้องใช้เวทีสภาดำเนินการหาจุดร่วม รักษาความศักดิ์สิทธิ์สภาเอาไว้"    

 

ผู้ดำเนินรายการถามว่า เห็นได้ว่า ส.ส.พลังประชารัฐที่อยู่ร่วมประชุมสภาเมื่อวันที่ 15 ส.ค. ส่วนใหญ่หรือเกือบทั้งหมดเป็นส.ส.กทม. ส่วนส.ส.ต่างจังหวัดไปไหนกันหมด  "น.ส.วทันยา" กล่าววว่า ตรงนี้ตนเองไม่ทราบ 

 

ถามว่า ที่มีข่าวว่าพรรคพปชร.ได้รับคำสั่งจากใครคนใดคนหนึ่ง "น.ส.วทันยา" ยืนยันว่า ไม่ทราบ และตนเองก็ไม่ได้ปรึกษากับใครด้วย  ตั้งแต่สภาล่มครั้งแรก ตนก็ยืนยันจะปฏิบัติหน้าที่   สุดท้ายแล้วไม่ว่าจะอะไรก็แล้วแต่  ไม่ว่าเหตุการณ์อภิปรายไม่ไว้วางใจ หรือ มีมติพรรค แต่สุดท้าย ประชาชนคาดหวัง คืออยากเห็นส.ส.มีจุดยืน 

 

 

ถามว่า จะมีส.ส.รายอื่นลาออกเหมือนมาดามเดียร์ หรือไม่ "น.ส.วทันยา" กล่าวว่า เป็นการตัดสินใจส่วนบุคคล ทุกคนมีเงื่อนไขข้อจำกัดแตกต่างกัน เทียบเคียงไม่ได้

 

เมื่อถามว่า ตัดสินใจไปอยู่พรรคใด "มาดามเดียร์" ที่เพิ่งลาออกจากสมาชิกพรรคพปชร. กล่าวว่า " ยังไม่ได้ตัดสินใจ ก็คิดว่าทำงานมาถึงจุดนี้ ศรัทธากลไกระบบรัฐสภา ประเทศไทยขับเคลื่อน  อยากเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมขับเคลื่อนประเทศต่อไป" 

 

"มาดามเดียร์"  วทันยา  บุนนาค

logoline