svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วอนเร่งซ่อมหลุมยุบกลางถนนลึกกว่า 2 เมตร

09 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านเชียงดาว วิงวอนทางหลวงเร่งแก้ไขหลุมขนาดใหญ่กลางถนน หวั่นเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง ด้านนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเชียงดาวเผย ทางหลวงเคยเข้ามาแก้ไขแล้ว เฉพาะปีนี้4-5ครั้ง แต่ไม่นานก็เกิดหลุมซ้ำอีก

                เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสงัด บูรณภัทรโชติ นายอำเภอเชียงดาว  และนายสุวิทย์ แก้วกำเนิด  นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเชียงดาวและรองนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า ถนนสายตรงบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านดอน หมู่ 2 ตำบลเชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่  ซึ่งเป็นถนนสายหลักทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 107 เกิดหลุมขนาดใหญ่และกว้าง คาดว่ามีความลึกไม่ต่ำกว่า 2 เมตร เกรงว่าจะทำให้อันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนน จึงอยากจะวอนขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยแก้ไขอย่างแท้จริง ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการเข้ามาแก้ไขแค่ในเบื้องต้นเท่านั้น ไม่นานก็ถนนก็จะกลับมาเป็นเช่นนี้อีก เพราะจุดนั้นเป็นจุดที่เป็นทางน้ำไหลผ่านด้านล่าง

วอนเร่งซ่อมหลุมยุบกลางถนนลึกกว่า 2 เมตร

วอนเร่งซ่อมหลุมยุบกลางถนนลึกกว่า 2 เมตร

             นายสุวิทย์ แก้วกำเนิด นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเชียงดาวและรองนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จุดที่มีการร้องเรียนเกิดปัญหาถนนทรุดตัว เนื่องจากบริเวณนั้นเป็นจุดที่น้ำไหลผ่านด้านล่าง ในปีนี้ได้มีการแก้ไขมา 4 ถึง 5 ครั้งแล้ว โดยใช้วิธีการแก้ไขคือ ใช้ยางมะตอยมาถมปิดถนนที่มีการทรุดตัว แต่เป็นการแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นเท่านั้น ไม่สามารถแก้ไขปัญหาในระยะยาว

วอนเร่งซ่อมหลุมยุบกลางถนนลึกกว่า 2 เมตร

วอนเร่งซ่อมหลุมยุบกลางถนนลึกกว่า 2 เมตร

          สำหรับถนนเส้นนี้เป็นเส้นทางที่มีชาวบ้าน และรถขนาดใหญ่สัญจร หลายร้อยคันต่อวัน ซึ่งจากการที่ถนนเกิดหลุดทำให้เกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง ส่วนใหญ่จะเป็นรถจักยานยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุ ที่ผ่านยังไม่มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตจากหลุมดังกล่าว เพียงแค่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น แต่อยากให้รีบเข้ามาแก้ไขเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการสูญเสีย โดยในวันนี้ นายอำเภอเชียงดาว จะเข้าไปประชุมกับทางหลวงเชียงดาว เพื่อหาแนวทางการแก้ไขที่ยั่งยืน

 

ข่าว/ภาพ: จักรินทร์  นมนาน  สำนักข่าวเนชั่น  ศูนย์ข่าวภาคเหนือ 

logoline