svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลูกคลั่งใช้ก้อนหินทุบหัวพ่อแล้วใช้ผ้าขาวม้ารัดคอดับแค้นแจ้งจับบ่อย

09 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกชายติดยาบ้าหนัก สารภาพใช้ก้อนหินทุบหัวพ่อแล้วใช้ผ้าขาวม้ารัดคอดับ อ้างแค้นแจ้งจับบ่อย เหตุติดยา และมีอาการทางจิต

8 สิงหาคม 2565 ร.ต.อ.วิชิต ลาชัย รองสารวัตรสอบสวน สภ.น้ำโสม จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุฆ่ากันตาย โดยใช้ก้อนหินทุบศีรษะจนเสียชีวิต บริเวณในสวนยางพารา บ้านหยวกน้อย หมู่ 2 ตำบลบ้านหยวก อ.น้ำโสม จ. อุดรธานี จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ มีชัย ผกก.สภ.น้ำโสม ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลน้ำโสม และกู้ภัยทางหลวงน้ำโสม รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นสวนยางห่างจากหมู่บ้าน 500 เมตร ทางทิศตะวันออก พบศพผู้เสียชีวิตอยู่ข้างสระน้ำทราบชื่อคือนายสมใจ วาดวงษ์ อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่อยู่ 120 หมู่14 ต.บ้านหยวก สภาพศพนอนหงายจมกองเลือด สวมเสื้อแขนสั้นลาย นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล ใส่รองเท้าแตะ ใกล้กันมีก้อนหินปูนขนาดเท่ากับลูกบอลตกอยู่ 1 ก้อน ขนาดกว้างประมาณ 20 ซม.ยาวประมาณ 25 ซม.และหนาประมาณ 12 ซม. และถังพลาสติกสีขาวใส่ปลา ผ้าขาวม้ารัดอยู่ที่คอ จากการชันสูตรสภาพศพพบกะโหลกศีรษะแตกทั้งด้านหน้า และด้านหลัง

ลูกคลั่งใช้ก้อนหินทุบหัวพ่อแล้วใช้ผ้าขาวม้ารัดคอดับแค้นแจ้งจับบ่อย

 

เบื้องต้นทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือนายปัญญา วาดวงษ์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37 ม.2 บ.หยวกน้อย ต.บ้านหยวก อ.น้ำโสม ซึ่งเป็นลูกชายของนายสมใจฯ ผู้ตาย หลังจากก่อเหตุนายปัญญาได้เดินหลบหนีไปตามถนนทางออกบ้านหยวกน้อย ต.บ้านหยวก ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์และชุดสืบสวนได้ติดตามจับกุมตัวได้ ก่อนควบคุมตัวมาที่โรงพัก

จากการสอบสวนนายปัญญา รับสารภาพว่า เป็นคนลงก่อเหตุใช้ก้อนหินทุบที่บริเวณหน้าผากและศีรษะพ่อจริงจนเสียชีวิต เนื่องจากพ่อเคยแจ้งตำรวจมาจับตนหลายครั้ง แต่ตนเองนั้นรู้สึกว่ารักพ่อเหมือนกัน โดยนายปัญญาฯ ได้ทำท่าทางประกอบตอนที่ตนเองทำร้ายพ่อให้ตำรวจดู ก่อนหน้านี้ก็ยังเลยทำร้ายพ่อมาหลายครั้ง เบื้องต้นตำรวจได้ทำตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด แต่ไม่พบ ซึ่งผู้ก่อเหตุมีประวัติเคยเสพยาบ้า และมีอาการป่วยจิต จึงได้นำตัวไปบำบัดรักษา แล้วทางครอบครัวเพิ่งไปรับมาอยู่บ้าน โดยก่อนก่อเหตุจะไปฆ่าพ่อนายปัญญา ได้นำเอาใบไม้และเทียนไปวางไว้ที่เตียงนอนของพ่อ เพื่อขอขมา ไม่ให้จองเวรต่อกันในชาติ และชาติหน้า

 นายวิทยา วาดวงษ์ อายุ 42 ปี เป็นลูกผู้ตาย และพี่ชายผู้ก่อเหตุ บอกว่า น้องชายติดยาเสพติด ตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมต้น แล้วทำให้น้องชายตนป่วยจิตเวชและเคยไปนำตัวส่งรักษาแล้ว น้องชายเคยอาละวาดที่โรงพยาบาล และบอกหมอว่าถ้าออกไปก็จะไปฆ่าพ่อ เพราะน้องชายอาฆาตแค้นและวางแผนมาหลายปีแล้ว เพื่อไปรักษาอยู่ 1 เดือน ซึ่งพ่อไปยืมเงินค่าน้ำมันแล้วให้ตนไปรับน้องชายมาเมื่อวันที่28 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ลูกคลั่งใช้ก้อนหินทุบหัวพ่อแล้วใช้ผ้าขาวม้ารัดคอดับแค้นแจ้งจับบ่อย

โดยปกติพ่อก็จะอยู่กับน้องชายที่บนไร่จะทะเลาะกันประจำ พ่อได้ขายนาและเข้าไปปลูกบ้านในหมู่บ้าน น้องชายก็ตามไปอยู่ด้วย และก็มาเผาบ้านที่อยู่ในไร่จนไหม้หมด จากนั้นพ่อก็ได้มาอาศัยบ้านของญาติอยู่ ตนคิดว่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับครอบครัวตน นั้นเป็นอุทาหรณ์ให้สำหรับคนที่ไม่ต่อต้านเรื่องยาเสพติดไม่ให้ความร่วมมือภาครัฐ ถ้าผิดต้องว่าไปตามผิด พ่อนั้นตามใจผู้ก่อเหตุมาก เพราะว่าพ่อของตนรู้ว่าน้องติดยาเสพติดตั้งแต่เรียน ตนมีพี่น้อง 3 คน เป็นผู้ชายทั้งหมด ตนเป็นคนกลาง ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นลูกคนสุดท้อง ส่วนจะให้อภัยน้องชายหรือไม่นั้นต้องปล่อยให้เป็นไปตามกรรม เพราะจิตใจของเขาเป็นจิตอาฆาตเขาก็เคยจะฆ่าคนอื่น ฆ่าพี่ชาย และจะฆ่าญาติที่มาซื้อที่แปลงนี้ถ้าตนให้อภัยแล้วเขาออกมาฆ่าคนอื่นอีก ตนก็ขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนนางมณีรัตน์ ปทุมรัตน์ อายุ 56 ปี ญาติฝ่ายเมียของผู้ตาย บอกว่า ปกติลูกกับพ่อจะทะเลากันบ่อย ก่อนหน้านี้ ผู้ก่อเหตุเคยบอกกับตนว่าทำระเบิดขึ้นมาจะนำไปขว้างใส่พ่อ แต่สุดท้ายได้ระเบิดใส่มือ นายปัญญาฯ ทำให้นิ้วชี้มือข้างซ้ายขาดตนจึงได้ต่อว่าและห้ามว่าจะอย่าได้ทำอีกเพราะว่ามันบาป ส่วนใหญ่จะมีชาวบ้านใกล้เคียงได้ยินเสียงทะเลาะกันบ่อยร้องด่ากันมีแต่คำหยาบทำร้ายพ่อก็หลายครั้งจนฟันหน้าโยก ตนกลับมาอยู่ที่นี่ เพราะจะได้มาช่วยดูแลกันพึ่งพาอาศัยกัน ตนจึงมาปลูกบ้านอยู่ใกล้ๆกัน ซึ่งตนไม่กลัวนายปัญญาฯ มาทำร้าย และเอาระเบิดมาปาใส่ ซึ่งก่อนหน้านี้หลานชายก็เคยก่อเหตุใช้มีดไล่ฟันผู้ใหญ่บ้านและไปก่อกวนชาวบ้าน ตนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปหลายครั้ง เหตุการณ์ครั้งนี้ตนคิดว่าอาจเป็น เพราะมาจากยาเสพติด และความอาฆาตแค้นที่มีต่อพ่อเพราะจะฆ่าพ่ออย่างเดียว

พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ มีชัย ผกก.สภ.น้ำโสม เปิดเผยว่า เมื่อเช้าผู้ตายได้ถือถังพลาสติกออกมา เพื่อมาจับในสระน้ำ แล้วลูกชาย คือนายปัญญา ก็ได้ก่อเหตุ ฆ่าพ่อตนเอง ด้วยการใช้ก้อนหินทุบหัว กลัวว่าพ่อจะไม่ตายก็เอาผ้าขาวม้าที่พ่อคลุมศีรษะอยู่ เอามารัดคอพ่อเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับผู้ก่อเหตุเอาไว้ และได้ตรวจหาสารเสพติดไม่พบ จึงได้แจ้งข้อหา “ฆ่าบุพการี” ซึ่งผู้ตายเคยแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมตัวนายปัญญาฯ เกี่ยวกับการเสพยาเสพติดหลายครั้งแล้ว

ข่าว/ภาพ  เศกสันติ กัลป์ยาณวิสุทธิ์  สำนักข่าวเนชั่น จ.อุดรธานี

ลูกคลั่งใช้ก้อนหินทุบหัวพ่อแล้วใช้ผ้าขาวม้ารัดคอดับแค้นแจ้งจับบ่อย

logoline