svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เปิดใจคนไทยในเกาหลี หลังน้ำท่วมหนักในรอบ 80 ปี

09 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนไทยในเกาหลี ยันสถานการณ์น้ำท่วมกลับสู่ภาวะปกติแล้ว คนไทยไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด ยอมรับบริหารจัดการและเตือนภัยชั้นเยี่ยม

อริสราภรณ์ ลี  เจ้าของเพจ “สะใภ้เกาหลีมาดามลี” คนไทยที่อาศัยอยู่เกาหลีใต้ เปิดใจกับทีมข่าวเนชั่นออนไลน์ถึงสถานการณ์น้ำท่วมหนักในกรุงโซลเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาว่า ตนอาศัยอยู่ในเกาหลีใต้มานานกว่า 4 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์น้ำท่วมฝนตกหนักขนาดนี้มาก่อน ถือว่าหนักสุดในรอบ 80 ปี โดยเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาฝนตกหนักมากต่อเนื่องตลอดทั้งคืนจนถึงวันนี้ เนื่องด้วยประเทศเกาหลีใต้มีภูมิประเทศเป็นที่ราบลุ่มสลับกับภูเขา จึงทำให้น้ำท่วมขังเป็นหย่อมๆ โดยเฉพาะบริเวณรถไฟฟ้าใต้ดินที่น้ำไหลจากที่สูงลงมา แต่อย่างไรก็ประเทศเกาหลีมีระบบระบายน้ำอย่างดีติดอันดับโลก จึงทำให้น้ำลดลงอย่างรวดเร็ว รวมถึงมีระบบเตือนภัยผ่านมือถือตลอดเวลา ส่งผลให้ขณะนี้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ทางการเกาหลีใต้มีคำสั่งให้ราชการเข้างานปกติตั้งแต่ 11 นาฬิกา ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังทำความสะอาดพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม

อริสราภรณ์ ลี ยืนยันว่า คนไทยในเกาหลีใต้ขณะนี้ยังไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด เนื่องจากตนทำเพจคนไทยในเกาหลี หากมีปัญหาจะมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีปัญหา รวมถึงทางสถานฑูตไทยในเกาหลีก็ยังไม่ได้มีการแจ้งเตือนหรือสั่งอพยพแต่อย่างใด พร้อมฝากถึงคนไทยที่มีญาติพี่น้องอยู่ที่เกาหลีใต้ ไม่ต้องกังวลแต่อย่างใด

logoline