svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“พยัคฆ์ล้านนา” เปิดตัวนักเตะ-ชุดแข่งขัน ตั้งเป้าเลื่อนชั้นสู่ลีคสูงสุด

08 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ เอฟซี จัดงาน "เชียงใหม่ เอฟซี ซีซั่น โอเพนนิ่ง 2022-23" เปิดตัว ผู้เล่น-ชุดแข่ง ซีซั่น 2022-2023 ที่ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่

           เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่  8 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  สโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ เอฟซี จัดงาน "เชียงใหม่ เอฟซี ซีซั่น โอเพนนิ่ง 2022-23" เปิดตัวผู้เล่น, ทีมงาน และชุดแข่งขันซีชั่น 2022-23 ที่ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยมีนายวรญาณ บุญณราชองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และมี"บับเบิ้ล" ยิ่งรัก รักษ์สุวรรณ กูรูลูกหนังเมืองไทย สายเลือดเชียงใหม่ รับหน้าที่พิธีกรภายในงาน ผู้สื่อข่าว และแฟนบอลกว่า 500 ชีวิต เข้าร่วมงาน

“พยัคฆ์ล้านนา” เปิดตัวนักเตะ-ชุดแข่งขัน ตั้งเป้าเลื่อนชั้นสู่ลีคสูงสุด

         โดยบรรยากาศภายในงาน มีการเปิดให้แฟนบอลสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี ซื้อตั๋วปี ซึ่งราคาตั๋วปีฝั่งไม่มีหลังคาราครอยู่ที่ 1,000 บาท ราคาฝั่งมีหลังคาอยู่ที่ 1,200 บาท  และมีให้แฟนบอลได้ต่ออายุต่ออายุตั๋วปีโดยราคาการต่ออายุฝั่งมีหลังคาราคาอยู่ที่ 1,000 บาท และฝั่งไม่มีหลังคามีราคา 800 บาท ภายในงานยังมีกิจกรรมให้แฟนบอลได้ร่วมสนุก มีอาหารและเครื่องดื่ม บริการให้กับแฟนบอล ผู้ร่วมงาน ซึ่งสมาชิกตั๋วปี ทั้งเก่าและใหม่ ยังร่วมลุ้นเป็นผู้โชคดีรับของรางวัลจากการจับสลาก และของรางวัลพิเศษภายในงาน และยังมีบูธจำหน่ายสินค้าเชียงใหม่ เอฟซี ลิขสิทธิ์แท้ พร้อมมินิคอนเสิร์ตของ "หน้ากากอีกาดำ" เอ๊ะ จิรากร

“พยัคฆ์ล้านนา” เปิดตัวนักเตะ-ชุดแข่งขัน ตั้งเป้าเลื่อนชั้นสู่ลีคสูงสุด

 

            ซึ่งไฮไลท์ของงาน เป็นการเปิดตัวชุดแข่งขัน ซีซั่น 2022-23 โดยบริษัท โวลท์ เอนนอร์จี แวร์ จำกัด เป็นผู้สนับสนุน ซึ่งออกแบบเป็นลายแนวดิ่งสลับความเข้มของสี โดยใช้สีน้ำเงินเป็นสีหลัก เสื้อเหย้า เป็นสีน้ำเงินสลับน้ำเงินเข้ม, กางเกงน้ำเงินเข้ม และถุงเท้าสีน้ำเงินตัดด้วยสีขาวลายขวาง ส่วนชุดเยือน เสื้อสีขาวสลับสีเทาแนวไล่โทน, กางเกงสีขาว และถุงเท้าขาว และชุดที่ 3 เสื้อสีชมพูพาสเทลสลับชมพูเข้ม, กางเกงชมพู และถุงเท้าชมพู ตัดด้วยสีขาวลายขวาง

คุณประโภชน์ เกิดเจริญ ประธานสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี กล่าวว่า นโยบายสำหรับปีนี้ ทางสโมสรมีความมุ่งมั่นเต็มที่ และมีเป้าหมายที่ชัดเจน คือการเลื่อนชั้นกลับสู่ไทยลีค แม้ว่าสองปีที่ผ่านมา เราต้องพบกับปัญหาต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะการเกิดโรคระบาด ส่งผลต่อการทำงานในทุกภาคส่วน แต่เราก็ช่วยกันผ่านมันมาได้ จนถึงฤดูกาลนี้ เราได้แก้ไขข้อผิดพลาดต่างๆ เพื่อสร้างทีมที่ดีที่สุด ให้กับแฟนบอลเชียงใหม่เอฟซี ที่หุนหลังสโมสร

“พยัคฆ์ล้านนา” เปิดตัวนักเตะ-ชุดแข่งขัน ตั้งเป้าเลื่อนชั้นสู่ลีคสูงสุด

“ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา เราได้เตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี มีการเก็บตัวตลอดระยะเวลาสองเดือนเศษ มีการเสริมตัวผู้เล่นชั้นแนวหน้า และฝีเท้าดีทั้งไทย และต่างชาติรวมถึงนักเตะเยาวชน ที่ได้ประสบการณ์เพิ่มมากขึ้น จึงขอเชิญชวนแฟนบอลเชียงใหม่ เอฟซี และชาวเชียงใหม่ ทุกท่าน ร่วมให้กำลังใจ และเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งของเรา” คุณประโภชน์ กล่าว

 

ด้าน โค้ชจุน จุน ฟูคุดะ กุนซือชาวญี่ปุ่น หัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสรเชียงใหม่ เอฟซี  กล่าวว่า  ตอนที่ตนได้ตัดสินใจรับงานคุมทีมเชียงใหม่ เอฟซี เป็นครั้งแรก ตนได้บอกไปว่า เป้าหมายของตน คือการพาทีมเลื่อนชั้น และหวังลึก ๆ ว่าจะได้แชมป์ ซึ่งจนถึงตอนนี้ ตนยังยืนยันคำเดิม ทางสโมสร มีการเตรียมทีมที่ดี มีการเก็บตัวอย่างต่อเนื่อง ทำให้เรามีความพร้อมสำหรับซีซั่นที่กำลังจะมาถึง

“พยัคฆ์ล้านนา” เปิดตัวนักเตะ-ชุดแข่งขัน ตั้งเป้าเลื่อนชั้นสู่ลีคสูงสุด

 

            “ผู้เล่นแต่ละคน กระหายที่จะลงสนาม อีกทั้งฤดูกาลนี้เรามีผู้เล่นที่เข้ากันได้ดีภายในทีม ทั้งผู้เล่นเก่าและใหม่ ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว พวกเขามีพรสวรรค์ และแสดงศักยภาพออกมาได้เต็มที่ ตอนนี้เรามีทีมที่ดีที่สุด และพร้อมแล้วสำหรับฤดูกาลใหม่"โค้ชจุน จุน ฟูคุดะ

“พยัคฆ์ล้านนา” เปิดตัวนักเตะ-ชุดแข่งขัน ตั้งเป้าเลื่อนชั้นสู่ลีคสูงสุด

            ด้าน "กัปตันเอ็กซ์" สุวรรณภัทร์ กิ่งแก้ว หัวหน้าทีม เชียงใหม่ เอฟซี เปิดเผยว่า ตนเคยพาทีมเลื่อนชั้นมาแล้วครั้งหนึ่ง และตนต้องการสร้างประวัติศาสตร์นั้นอีกครั้ง ปีนี้ทางสโมสรมีผู้เล่นศักยภาพสูงอยู่ในทีมมากมาย มีนักเตะต่างชาติที่ไม่น้อยหน้าทีมอื่น มีน้องๆ ดาวรุ่งที่แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งได้เรียนรู้ซึ่งกันและกันตลอดการเก็บตัวที่ผ่านมา รวมถึงมีแฟนบอลที่หุนหลังมาตลอด จึงไม่มีเหตุผลอื่นที่จะตอบแทนแฟนบอล นั่นก็คือการช่วยกันพาเชียงใหม่ เอฟซี เลื่อนชั้นสู่ไทยลีค อีกครั้ง และมุ่งมั่นที่จะช่วยกันทำให้มันสำเร็จ

 

“พยัคฆ์ล้านนา” เปิดตัวนักเตะ-ชุดแข่งขัน ตั้งเป้าเลื่อนชั้นสู่ลีคสูงสุด

              หนึ่งในแฟนบอลสโมสรเชียงใหม่เอฟซี เปิดเผยว่า คนได้ติดตามและให้กำลังทีมมาโดยตลอด ในวันนี้ตนได้มาซื้อตั๋วปี เพราะจะได้มาเชียร์ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสนามเหย้าของทีม และตนคาดหวังว่าในฤดูกาลที่จะถึงนี้ ทีมรักของตนจะกลับขึ้นไปสู่ลีคสูงสุดของประเทศอีกครั้งหนึ่ง

  “พยัคฆ์ล้านนา” เปิดตัวนักเตะ-ชุดแข่งขัน ตั้งเป้าเลื่อนชั้นสู่ลีคสูงสุด

ทั้งนี้ทาง สโมสรเชียงใหม่ เอฟซี ได้รับการสนับสนุนหลักของ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด, บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด, บริษัท บางกอกกล้ำส จำกัด (มหาชน) หรือ บีจี, บริษัท บีจี โฟลต กล้าส จำกัดหรือ บีจีเอฟ, บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน), บริษัท ธนารักษ์ อินเตอร์ฟู้ด จำกัด(ผลิตภัณฑ์ โกหมึก), บริษัท โวลท์ เอนเนอร์จี แวร์ จำกัด,บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย)จำกัด, บริษัท เคที เรสทัวรองท์ จำกัด ผู้ดำเนินการธุรกิจร้านอาหาร Santa Fe' Steak (ซานตาเฟ่ สเต๊ก) และบริษัท ไทยสมายส์ แอร์เวย์ จำกัด สายการบินไทยสมายล์ ในฐานะ คลับพาร์ตเนอร์ ที่จะนำทีมงานเดินทางตลอดฤดูกาล

 

ข่าว/ภาพ: จักรินทร์  นมนาน  สำนักข่าวเนชั่น  ศูนย์ข่าวภาคเหนือ 

logoline