svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“สามี”เมายาเขย่าลูกไม่ยอมเซ็นให้ลูกสาว กลับ สปป.ลาว

08 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สามียกเขย่าลูกน้อยวัย 24 วัน ทำให้ภรรยาถ่ายคลิปเพื่อขอความช่วยเหลือ แพทย์ เข้าตรวจร่างกายแม่ลูก ก่อนส่งกลับ สปป.ลาว แต่ปัญหาลูกได้สัญชาติไทย พ่อไม่ยอมเซ็นอนุญาต ขณะถูกส่งฟ้องศาลข้อหาเสพยา

8 สิงหาคม 2565 จากกรณีที่ภรรยาถ่ายคลิปขณะสามียกลูกสาววัย 24 วัน ขึ้นเขย่าโยกไปมาอย่างรุนแรง ซึ่งภรรยาเชื่อว่าน่าจะเป็นอันตรายต่อลูกน้อยตน จึงได้เตือนสามี แต่สามีไม่รับฟัง ยังทำหน้าดุใส่ ก่อนที่ภรรยาจะทราบว่าสามีเสพยามาเชื่อว่า ยาที่เสพกำลังออกฤทธิ์ จึงได้ตัดสินใจถ่ายคลิปพร้อมส่งลงโซเชียลเพื่อขอความร่วมมือจากเพื่อนที่อยู่ Facebook ช่วงเวลา 02:00 น. จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ ได้นำกำลังเข้าไปควบคุมตัวสามี มาสงบสติอารมณ์พร้อมสอบสวนแจ้งข้อหาเสพยา ส่วนภรรยาไม่กล้าอยู่บ้านขออาศัยศิลปินนักร้อง ซองดูฮี ชั่วคราว ก่อนจะเดินทางกลับบ้านที่เวียงจันทน์ สปป.ลาว  แต่เกิดปัญหาเนื่องจากลูกเกิดในประเทศไทย ถือสัญชาติไทย หากจะเดินทางออกไปอยู่บ้านเกิดแม่ที่ สปป.ลาว สามีต้องลงชื่อเซ็นยินยอม  เบื้องต้นสามีปฏิเสธการลงชื่อให้ลูกไปอยู่กับแม่ที่ สปป.ลาว อ้างว่าต้องไปอยู่ด้วยกัน แต่ขณะนี้สามีถูกตำรวจนำตัวส่งฟ้องศาลอยู่ในคดีเสพยาที่ศาลจังหวัดศรีสะเกษ รอลุ้นบ่ายนี้จะได้ประกันตัวหรือไม่

ขณะที่นายศราวุธ ทรงโฉม นายอำเภออุทุมพรพิสัย และ นายแพทย์ อัครเดช บุญเย็น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุทุมพรพิสัย พร้อมด้วยพยาบาลแม่และเด็ก ได้เดินทางมาตรวจสุขภาพร่างกายและจิตใจของทั้งแม่และเด็กด้วย พร้อมกับเจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดศรีสะเกษ เข้ามาพูดคุยสอบถามเรื่องการเดินทางและประสานการเดินทางเพื่อให้สองแม่ลูกได้เดินทางกลับบ้านได้อย่างปลอดภัยทั้งร่างกายและจิตใจ

สามียกเขย่าลูกน้อยวัย 24 วัน ทำให้ภรรยาถ่ายคลิปเพื่อขอความช่วยเหลือ


 

นายแพทย์ อัครเดช บุญเย็น ผอ.รพ. อุทุมพรพิสัย เปิดเผยว่าในเบื้องต้นที่ได้เข้ามาดูแลพูดคุยกันและดูตัวน้องอาการโดยทั่วไปของคุณแม่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี อาการมารดาหลังคลอดก็ดี อยู่ในเกณฑ์ปกติ ส่วนในอาการของลูกเบื้องต้นซึ่งเมื่อวานได้ไปตรวจที่โรงพยาบาลอุทุมพรพิสัยได้ทำการตรวจร่างกายทั่วไปอาการทั่วไปปกติดี และได้เอ็กซเรย์ปอด กระดูก พบว่าปกติดี ไม่มีกระดูกหัก ซึ่งวันนี้ได้มีโอกาสมาเยี่ยมและมาตรวจร่างกายดูเพิ่มเติมซึ่งอาการปกติ
“สามี”เมายาเขย่าลูกไม่ยอมเซ็นให้ลูกสาว กลับ สปป.ลาว

นายศราวุธ ทรงโฉม นายอำเภออุทุมพรพิสัย กล่าวว่า คุณพ่อทราบเรื่องกะทันหันที่แม่จะพาลูกกลับไปอยู่ สปป.ลาว คุณพ่อก็เลยทำใจไม่ได้ ซึ่งเมื่อเช้าทางนายอำเภอราษีไศลได้โทรมาแจ้ง เขายังไม่สามารถจะเซ็นอะไรได้เพราะมันกระทันหันมาก เขาเสียใจ ซึ่งตัวพ่อเองคงได้สติแล้ว แต่ต้องค่อย ๆ พูดกันก่อน ซึ่งในวันนี้คดีของคุณพ่อน่าจะเรียบร้อย ซึ่งจะส่งฟ้องศาล

ด้าน นางสาวเกษศิริรนทร์ บุญเชิญ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ทางกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ร่วมกับบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดศรีสะเกษได้ลงมาดูเพื่อคุ้มครองสวัสดิภาพคุณแม่และเด็ก ซึ่งเราจะรับตัวคุณแม่และลูก ไปคุ้มครองสวัสดิภาพที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้เราจะมีการประชุมทีมสหวิชาชีพ เพื่อวางแผนกระบวนการในการช่วยเหลือส่งตัวคุณแม่และน้องกลับภูมิลำเนาเดิมต่อไป

ข่าว/ภาพ  พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์  สำนักข่าวเนชั่น จ.ศรีสะเกษ

สามียกเขย่าลูกน้อยวัย 24 วัน ทำให้ภรรยาถ่ายคลิปเพื่อขอความช่วยเหลือ

 

logoline