svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฝนถล่มทำน้ำล้นสปริลเวย์อ่างเก็บน้ำห้วยบ้านยาง เตือนประชาชนเฝ้าระวัง

08 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝนถล่มโคราชปริมาณน้ำอ่างเก็บน้ำห้วยบ้านยางน้ำเริ่มล้นออกสปริลเวย์ ขณะที่อุตุเตือนโคราชยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่

8 สิงหาคม 2565  ที่อ่างเก็บน้ำห้วยบ้านยาง ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีปริมาณน้ำบางส่วนล้นออกทางระบายน้ำฉุกเฉินของอ่างหลังจากที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีฝนตกลงมาในพื้นที่อย่างต่อเนื่องจนทำให้มีปริมาณน้ำในอ่างเกินระดับเก็บกักจนจนล้นออกทางระบายน้ำฉุกเฉิน โดยตอนมีปริมาณน้ำในอ่างห้วยบ้านยางทั้งหมด 6.5 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นร้อยละ 100.61  ซึ่งปริมาณน้ำที่ล้นออกจากอ่างยังไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ท้ายอ่าง  นอกจากอ่างห้วยบ้านยางที่มีปริมาณน้ำเกินระดับเก็บกักแล้วยังมีอีก 2 อ่างที่พบว่ามีระดับน้ำที่เกินระดับเก็บกักคือ อ่างเก็บน้ำห้วยสะกาด อ.พิมาย มีระดับน้ำอยู่ที่ร้อยละ 102.24  และอ่างเก็บน้ำลำฉมวก อ.ห้วยแถลง มีระดับน้ำอยู่ที่ร้อยละ 104.97 
ขณะที่ทางด้านกรมอุตุนิยมวิทยาได้มีการเตือนประชาชนในภาคอีสานระวังน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลันเนื่องจากยังคงมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80% ของพื้นที่ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากในบางแห่ง โดยเพาะจังหวัดนครราชสีมาพบว่าในช่วงวันที่ 8-14 ส.ค.65 ยังคงมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40-70% ของพื้นที่ซึ่งอาจจะเกิดสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลันได้จึงได้ให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงให้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

ข่าว/ภาพ ประสิทธิ์  ตั้งประเสริฐ สำนักข่าวเนชั่น จ.นครราชสีมา

ฝนถล่มทำน้ำล้นสปริลเวย์อ่างเก็บน้ำห้วยบ้านยาง  เตือนประชาชนเฝ้าระวัง
 

logoline