svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ เคาะวันหยุดพิเศษ 3 วันรับประชุมเอเปค 16-18 พฤศจิกายน 2565

08 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ประชุมคณะกรรมการระดับชาติเตรียมการจัดประชุมเอเปค 2565 รับทราบความคืบหน้าการดำเนินงาน ยืนยันความพร้อมจัดการประชุมในอีก 4 เดือนข้างหน้า พร้อมเคาะวันหยุดพิเศษ 3 วันรับประชุมเอเปค 16-18 พฤศจิกายน 2565 เฉพาะพื้นที่กทม. และปริมณฑล

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการระดับชาติ เพื่อเตรียมการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคและการประชุมที่เกี่ยวข้อง ในช่วงที่ประเทศไทยเป็น เจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ปี 2565 โดยมีกรรมการและผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

 

 

 

 

 

โดย นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานที่ได้ร่วมมือและสนับสนุนการจัดการประชุมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในกรอบเอเปคในช่วงที่ผ่านมาให้สำเร็จลุล่วง และในการประชุมครั้งนี้เป็นการติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการชุดต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมการประชุมระดับผู้นำเอเปคที่จะจัดขึ้นในระยะ 4 เดือนข้างหน้า

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพ และความร่วมมือของทุกหน่วยงานไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมได้อย่างเรียบร้อย เหมาะสม เป็นชื่อเสียงเกียรติยศให้กับประเทศ โดยขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทุกคนเข้าใจ ตระหนักถึงความสำคัญของการเป็นเจ้าภาพของไทย  

นายกฯ เคาะวันหยุดพิเศษ 3 วันรับประชุมเอเปค 16-18 พฤศจิกายน 2565

“ประเด็นสำคัญที่ไทยนำเสนอในการประชุมนั้น ล้วนเป็นประเด็นที่รัฐบาลตระหนักถึง ให้ความสำคัญ และดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง จึงต้องการส่งต่อความสำคัญของประเด็นเหล่านี้ อาทิ การส่งเสริมการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังโควิด-19 การอำนวยความสะดวกด้านการค้าการลงทุน การแก้ไขปัญหาโลกร้อนอย่างสมดุล และ โมเดลเศรษฐกิจ BCG”

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการระดับชาติฯ ได้เห็นชอบให้มีการกำหนดวันหยุดพิเศษในช่วงสัปดาห์การประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ระหว่างวันที่ 16 - 18 พฤศจิกายน 2565 เฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ซึ่งเป็นแนวปฏิบัติเช่นเดียวกับที่ไทยเป็นประธานการประชุมสุดยอดอาเซียน 

 

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาด้านการจราจร อำนวยความสะดวกในการเดินทางของผู้เข้าร่วมประชุม รวมทั้งเพื่อให้การอารักษาและรักษาความปลอดภัยผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ

 

อย่างไรก็ตาม ส่วนราชการที่มีความจำเป็นต้องให้บริการประชาชน อาทิ โรงพยาบาล ศาล ส่วนธนาคาร ให้พิจารณาตามสมควร โดยเรื่องวันหยุดต้องรอเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอนุมัติต่อไป

นายกฯ เคาะวันหยุดพิเศษ 3 วันรับประชุมเอเปค 16-18 พฤศจิกายน 2565

logoline