svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เสรีพิศุทธ์ ลั่น ไม่เล่นเกมสภาฯล่ม ซัด ควรใช้รัฐสภาเพื่อปชช. มากกว่าตัวเอง

08 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เสรีพิศุทธ์” ยันจุดยืน “เสรีรวมไทย” ไม่เล่นเกมสภาฯล่ม ระบุ รธน.60 บังคับใช้เลือกตั้งใบเดียว แล้วมาเปลี่ยนเป็นบัตร 2 ใบ ก็ไม่ควรแก้อีก ซัด ควรใช้กลไกรัฐสภาทำหน้าที่แก้ไขปัญหาของประชาชน มากกว่าแก้ไขปัญหาให้ตัวเอง

8 สิงหาคม 2565 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกระแสการล้มประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ว่า ส.ส. เป็นอิสระไม่สามารถที่จะควบคุมครอบงำได้ แต่ในพรรคเสรีรวมไทยมีมติยืนยันว่า ต้องเข้าร่วมประชุมตามหน้าที่ เพื่อลงมติให้อย่างหนึ่งอย่างใดผ่าน โดยยืนยันว่าไม่เป็นการเล่นเกมทางการเมือง

 

“เราไม่มีสั่งให้ลูกพรรคไม่ต้องเข้านะ หรือให้ไปนั่งกินกาแฟ โรงอาหาร ไม่ต้องเข้ามาอะไรแบบนี้ หรือเข้ามาก็ให้ช้าหน่อย จนเขาเสร็จสิ้นไปแล้ว อันนี้เป็นการเล่นเกมการเมืองกัน มันทำให้ประเทศชาติเสียหาย”

 

เสรีพิศุทธ์ ลั่น ไม่เล่นเกมสภาฯล่ม ซัด ควรใช้รัฐสภาเพื่อปชช. มากกว่าตัวเอง

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ กล่าวต่อ ในเมื่อรัฐธรรมนูญปี 2560 บังคับใช้อยู่แล้ว โดยเป็นบัตรเลือกตั้งใบเดียว แล้วเพิ่งเปลี่ยนเป็นบัตร 2 ใบ มันก็ไม่ควรแก้ ควรจะใช้กลไกของรัฐสภาทำหน้าที่แก้ไขปัญหาของประชาชน มากกว่าแก้ไขปัญหาให้ตัวเอง

 

“ที่ทำอยู่นี่เพื่อตัวเองทั้งนั้น ไม่ใช่เพื่อประชาชนโยกไปโยนมามันเสียเวลา กฎหมายที่จะทำให้พี่น้องประชาชนแทนที่จะเข้ารัฐสภาไปก็ไม่ผ่าน พวกเล่นเกมขอให้พี่น้องประชาชนรู้ไว้ว่าอย่าไปเลือกต่อไป เพราะคิดแต่ผลประโยชน์ของตัวเอง”

เมื่อถามว่าจุดยืนของพรรคเสรีรวมไทย คือการเข้าประชุมทุกครั้งใช่หรือไม่ พลตำรวจเสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ใช่ แม้จะแพ้ก็ช่างมัน ส่วนที่นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า การจงใจไม่แสดงตนเป็นกลไกรัฐสภาที่จะใช้ยับยั้งกฎหมายที่ไม่เห็นชอบได้ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เขาก็พูดไปแบบนั้น แต่จะร่วมมือให้กฎหมายผ่านหรือไม่ ไปตามข้อเท็จจริงและตัวกฎหมาย การเข้าร่วมประชุมแพ้หรือชนะก็เป็นไปตามกลไก แต่การที่จะบอกว่าไม่เอา อยากให้ล่ม ตนมองว่าไม่ดี

 

เสรีพิศุทธ์ ลั่น ไม่เล่นเกมสภาฯล่ม ซัด ควรใช้รัฐสภาเพื่อปชช. มากกว่าตัวเอง

logoline