svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผัวเมายายกเขย่าลูกปางตาย เมียลงคลิปขอความช่วยเหลือ

07 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สามีเมายา จับยกลูกสาววัยเกือบ 1 เดือน ขึ้นเขย่าอย่างแรง ลูกปางตาย เมียห้ามให้หยุดแล้วไม่ฟัง เมียถ่ายคลิปลงเฟสบุคขอความช่วยเหลือกลางดึก ตำรวจ สภ.ราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ รุดเข้าช่วยนำตัวมาสงบสติ ยอมรับเสพยาบ้า

วันที่ 7 สิงหาคม 2565 มีคลิปแชร์ไปทั่วทั้งจังหวัด ที่ภรรยาชาว สปป.ลาว ถ่ายเอาไว้ ขณะที่สามีตนยกลูกสาวคนเล็ก อายุเพียงไม่ถึงเดือน ขึ้นเหนือศีรษะ ก่อนเขย่าอย่างรุนแรง ห้ามก็ไม่ฟัง ภรรยากลัวลูกจะเป็นอันตรายถึงชีวิต จึงได้ถ่ายรูปลงคลิปแชร์ไปเพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้ที่พบเห็น จนในเวลา ช่วง 02.00 น.ของวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากเพจ ซองดูฮี ศิลปินที่ผู้ติดตามเพจเป็นจำนวนมาก แจ้งว่าทีมงานกำลังเดินทางเข้าไปช่วยเหลือ นำโดย พันตำรวจโทร มงคล ละเหลา พร้อมชุดสืบสวน สอบสวน สภ.ราษีไศล สายตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รุดเข้าไปที่หมู่บ้านบัวหุ่ง เพื่อเข้าทำการช่วยเหลือภรรยา และลูกน้อย ออกมาจากมือสามี พร้อมกับควบคุมตัวสามี ทราบชื่อภายหลัง นายณัฐพล บังหุ่ง อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ที่ 5 ตำบลบัวหุ่ง อำเภอราษีไศล ที่อยู่ในอาการเหมือนคนเมาอะไรสักอย่าง มาควบคุมตัวที่ สภ.ราษีไศล เพื่อรอการสอบสวน ขณะเดียวกันกับ ทีมงานของศิลปิน ซองดูฮี ได้ช่วยเหลือนำภรรยา ทราบชื่อภายหลัง นางวันนา หรือ มีนา ตะมอง อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่เดินทางมาจาก สปป.ลาว เมืองเวียงจันทร์ ตามโครงการMOUแรงงานกระทรวงแรงงาน โดยมีกำหนดที่จะอยู่ในไทยตามพลาสปอร์ตได้ ถึง 27 พฤศจิกายน 2565 แต่ในอนุญาตทำงานที่จะต้องไปขึ้นกับแรงงานจังหวัดศรีสะเกษ ได้หมดลงเมื่อ 23 กรกฎาคม 2565 ยังไม่ได้เดินทางไปรายงานตัวต่อ เนื่องจากพึ่งคลอดบุตรเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2565 อยู่ระหว่างพักฟื้น จึงยังไม่ได้ไปต่ออายุการทำงานแรงงาน
ผัวเมายายกเขย่าลูกปางตาย เมียลงคลิปขอความช่วยเหลือ

ซึ่ง ที่ สภ.ราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ พันตำรวจโท มงคง ละเหลา สารวัตรสอบสวน ได้นำตัว นายณัฐพล บัวหุ่ง อายุ 29 ปี ออกมาจากห้องควบคุเพื่อมาสอบสวนเพิ่มเติม โดย นายณัฐพล ยอมรับว่าได้เสพยาบ้าเข้าไปจริง แต่เสพไม่มาก และด้วยความรักลูก ตนไม่ค่อยได้อยู่บ้าน ไม่ได้มีโอกาสเลี้ยงดูแลลูก จึงอยากที่จะหยอกลูก และพอเห็นว่า ลูกร้องไห้ ตนก็เลยยกลูกขึ้น แล้วเขย่า ที่ทำไปขอยืนยันว่าเป็นการหยอก แต่เมียไม่ยอมรับฟังตน ทั้งที่รักกันมาตลอด 5 ปี มีลูกด้วยกันคนแรก อายุ 5 ปีแล้ว โดยนำมาให้ย่าเลี้ยงที่บ้านบัวหุ่ง แต่ต่อมาภรรยาท้องลูกคนที่สอง ใกล้คลอดก็ชวนเมียกลับมาคลอดที่บ้าน แต่ตนก็ไปหางานรับจ้างทำหาเงิน ไม่ค่อยได้อยู่บ้าน แต่พอมาบ้านก็เลยมาหยอกลูก ซึ่งก่อนหน้านี้ วางแผนจะไปอยู่ที่ลาว ด้วยกัน ตนขอสาบานเลยว่าไม่ได้ทำร้ายลูก เพราะตนรักทุกคน แต่ลูกร้อง จึงยกลูกเขย่าเพื่อให้หยุดร้องไห้ เท่านั้น
ผัวเมายายกเขย่าลูกปางตาย เมียลงคลิปขอความช่วยเหลือ

ในส่วน ของ นางวันนา หรือ มีนา ตะมอง อายุ 27 ปี ผู้เป็นภรรยาที่ขอหลบหนีมาอยู่ที่สำนักงานของศิลปิน ซองดูฮี ที่อำเภออุทุมพรพิสัย เล่าว่า ตนรู้จักกับสามีมาตั้งแต่ตอนตนไปทำงานอยู่ที่นราธิวาส เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ก็อยู่ด้วยกันบ้าง เพราะต่างคนต่างทำงาน จนมีลูกสาวคนแรกด้วยกัน แต่เขาก็ไม่ได้เลี้ยงดู เพราะได้เอาลูกมาไว้กับย่าที่บ้านสามีที่อำเภอราษีไศล แต่พอท้องคนนี้ก็ชวนกันมาคลอดที่บ้านสามี และให้สามีลงชื่อเป็นนายจ้างแรงงานตนต่อ เพื่อที่จะได้อยู่ด้วยกัน แต่พอมาอยู่บ้าน เขาก็ไม่ค่อยอยู่บ้าน ไปหาแต่เพื่อนๆ เขา นานๆ จะกลับมาบ้าน เมื่อคืนเขากลับมาบ้าน และมาอุ้มลูก มาเล่นกับลูก แต่ที่ตนกลัวมาก็คือ เขายกลูกขึ้นเหนือศีรษะ แล้วเขย่าโยนเล่นลูกแรงมาก ตนรับไม่ได้ แต่พอตนบอกเขา เขาก็ทำตาดุใส่ตน ตนจึงตัดสินใจถ่ายคลิปลง ขอความช่วยเหลือ เพราะรู้ว่าเสพยาเข้าไปด้วย กลัวลูกจะเป็นอันตราย เพราะปกติเขาไม่ได้อยู่เลี้ยงดูแลลูกเลย วันนี้ตนตัดสินใจแล้ว จะขอเดินทางกลับบ้านที่ลาว ในวันพรุ่งนี้ แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีเงิน ก็จะขอหารือกับศิลปินซองดูฮี ที่รับปากจะช่วยดูแลตนและลูก ให้กลับบ้านที่เวียงจันทร์ สปป.ลาว ในวันพรุ่งนี้ ตนกับสามีไม่ได้แต่งงาน ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน เพราะฉะนั้นตนก็จะขอเดินทางกลับบ้านกับลูกตน ไปอยู่กับครอบครัว พ่อแม่ตนดีกว่าเสี่ยงภัยกับสามีที่ทำแบบนี้ เป็นแบบนี้ หากอยู่ต่อ วันไหนเขาเมายามา ก็จะทำร้ายตนอีก เพราะที่ผ่านมาก็เคยทำร้ายตนมาตลอดเช่นกัน นอกจากยกลูกน้อยเขย่าเมื่อคืน

ผัวเมายายกเขย่าลูกปางตาย เมียลงคลิปขอความช่วยเหลือ

โดยขณะนี้นายณัฐพล ยังอยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมส่งฟ้องศาลในข้อหา เสพยาเสพติด ชนิดยาบ้า ส่วนนางวันนา อยู่ในความดูแลของศิลปินซองดูฮี เตรียมการในการนำตัวไปส่งกลับบ้าน ที่ สปป.ลาว ผ่านช่องเม็ก จังหวัดอุบลราชธานี ต่อไป

 

 ภาพ/ข่าว - พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ สำนักข่าวเนชั่น จ.ศรีสะเกษ

logoline