svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เหยื่อ “เมาท์เทน บี” เหลืออีก 2 รอญาติรับกลับภูมิลำเนา

06 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติของเหยื่อ “เมาน์เทน บี” ติดต่อรับกลับภูมิลำเนาต่อเนื่อง จาก 2 ผู้เป็นแม่ รายหนึ่งเตรียมรองเท้าคู่เปลี่ยนให้ลูกชาย ยังขัดเคืองเรื่องประตูทางออก ที่มาของการสูญเสียครั้งนี้ และแม่อีกราย ที่ต้องเสียลูกชายเสาหลักครอบครัว สรุป ญาติอีก 2 ครอบครัวรอการประสาน

วันที่ 6 สิงหาคม 2565 ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ นางเปรมใจ แซ่อึ้ง เดินทางเข้ารับศพนายฉัตรชัย ชื่นค้า ลูกชาย ซึ่งเป็นนักร้อง ที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ผับ “เมาท์เทนบี”  พร้อมนำ "เสื้อผ้า รองเท้า" มาให้ผู้เสียชีวิต ก่อนเปิดเผยว่า หลังจากได้เห็นศพ ก็รู้ว่าเป็นลูกชาย วันนี้ก็ได้นำเสื้อผ้าและรองเท้าคู่ใหม่มาให้ลูกชายสวมใส่แทนรองเท้าคู่เก่าที่ถูกเพลิงไหม้ หรือถ้าสวมไม่ได้ ก็จะนำไปใส่ในโลงศพของลูกชายแทน ซึ่งการเคลื่อนย้าย จะนำศพลูกชายไปบำเพ็ญกุศล ที่วัดโขดหิน จ.ระยอง

 

คุณแม่เปรมใจ ระบุอีกว่า หลังเกิดเหตุ ตนยังไม่ได้รับการประสานเรื่องเยียวยา จากทางสถานบันเทิงที่เกิดเพลิงไหม้เลย ตอนนี้จึงต้องออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด 

ส่วนกรณีการยืนยันจากสถาบันเทิง ถึงการเปิดประตูให้นักดนตรีหลบหนีเหตุเพลิงออกมาทางด้านหลังนั้น ขณะนี้ นักดนตรีมีทั้งอาการโคม่า และเสียขีวิต ซึ่งนักดนตรีที่มาแทน 2 คน อาจไม่ทราบเรื่องประตูดังกล่าว แต่นักดนตรีที่เล่นประจำต้องรู้ ส่วนตัวไม่ทราบลูกชายจะรู้หรือไม่ แต่คิดว่าไม่รู้ เพราะหากเกิดเหตุขึ้นมา ก็น่าจะหนีตามกันออกมาได้ เพราะส่วนใหญ่นักดนตรีรักกัน ไม่ทิ้งกัน

 

นางเปรมใจ กล่าว ตนเคยไม่เห็นด้วย กับการเป็นนักร้องของลูกชาย แต่ก็มีอยู่ ช่วงหนึ่ง ลูกชายลาออกจากงานเพื่อไปตามความฝัน และเดินสายร้องเพลงอยู่ใน จ.ระยอง แต่มักเป็นร้านที่มีลักษณะเปิดกว้าง ไม่ใช่ผับเช่นแบบนี้  

 

“เมาท์เทนบี ”น่าจะเป็นครั้งแรกที่ลูกชายมาร้องเพลงที่ร้านแห่งนี้ และเป็นการร้องเพลงแทน 

 

คุณแม่เปรมใจ กล่าวฝากถึงผู้ประกอบการว่า ต่อไปคงต้องออกมารับผิดชอบ ซึ่งการชี้แจงของทางร้านนั้น ตนยังไม่ทราบ แต่ส่วนตัวรู้สึกโมโหในเรื่องประตูทางออก ส่วนเรื่องการชดใช้นั้นให้ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย

เหยื่อ “เมาท์เทน บี” เหลืออีก 2 รอญาติรับกลับภูมิลำเนา

 

เซียนพระผันตัวเป็น"กัปตันผับ"หารายได้ครอบครัว

ขณะที่ น.ส.เบญจมาพร คล้ายแสง แม่ของนายวิริยะ แต่งสง่า ผู้เสียชีวิตอีกราย เล่าเรื่องลูกชายให้ฟังว่า  ครั้งล่าสุดที่ได้คุยกับลูก คือ ช่วงเย็น ตนกับลูกทานอาหารกันปกติ ก่อนที่ลูกชายจะออกไปทำงาน จนช่วงประมาณเที่ยงคืน แฟนของลูกชายก็ยังติดต่อได้ และฝากให้ไปซื้อของ กระทั่งเวลาประมาณ 5.00 น.ของวันรุ่งขึ้น ตนได้รับทราบว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ และยังหาลูกชายไม่เจอ จนมาพบว่าเสียชีวิตแล้ว 

 

ลูกชาย ปกติเป็นเซียนพระ และยังทำงานเป็นกัปตันในผับ เป็นอาชีพเสริม มานานกว่า 2 เดือนแล้ว ตำแหน่งกัปตัน ปกติจะอยู่บริเวณหน้าร้าน ขณะเกิดเหตุ ลูกชายหนีออกมาด้านหน้าร้านแล้ว แต่เมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้ แล้วมีคนติดอยู่ด้านใน จึงย้อนกลับไปช่วยลูกค้ารายอื่นกลายเป็นว่ามาเสียชีวิตเอง 

 

คุณแม่เบญจมาพร ยังระบุถึงนิสัยของลูกชายว่า เป็นคนมีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น และยังเป็นเสาหลักของครอบครัว ซึ่งจากนี้รายได้ในส่วนนี้ก็คงไม่มีอีกแล้ว เบื้องต้น เจ้าของผับ ติดต่อมาสอบถามและรับปากว่าจะเข้าช่วยเหลือ แต่ยังไม่ได้พูดคุยรายละเอียดของการเยียวยา ส่วนศพนั้น ทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจะช่วยเหลือนำกลับไปทำพิธีทางศาสนา ที่วัดป่ายุบ จ.ชลบุรี

เหยื่อ “เมาท์เทน บี” เหลืออีก 2 รอญาติรับกลับภูมิลำเนา

พิธีเคลื่อนย้ายศพกลับภูมิลำเนา เต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้

ผู้สื่อข่าวรายงาน เวลา 13.50 น. บรรยากาศที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เจ้าหน้าที่ทยอยลำเลียงร่างของผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้สถานบันเทิงในจังหวัดชลบุรี ออกมาลำเลียงขึ้นรถเคลื่อนย้ายศพของมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง และมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน สัตหีบ โดย บรรดาญาติๆ เดินทางมาร่วมพิธีรับศพ ท่ามกลางความโศกเศร้า จากญาติบางรายที่ยังทำใจไม่ได้ ปล่อยเสียงร้องไห้ ดังก้องเป็นระยะๆ ในระหว่างพิธีรับศพ 

เหยื่อ “เมาท์เทน บี” เหลืออีก 2 รอญาติรับกลับภูมิลำเนา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า การเคลื่อนศพออกจากสถาบันนิติเวชกลับภูมิลำเนา ของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มีการดำเนินการไปแล้วกับผู้ชีวิต 7 ศพ ประกอบด้วย 

1.จ่าเอกสมรัฐ หินเธาว์ นำส่งฌาปนสถานกองทัพเรือใกล้เคียงวัดสัตหีบ

2.จ่าเอกวรากุล จำรัส นำส่งวัดบ้านบัวชัย อ.ภูเพียง จ.น่าน

3.นายณฐกร มีชำนาญ นำส่งวัดหนองปลาไหล อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม

4.นายวิริยะ แต่งสง่า นำส่งวัดป่ายุบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

5. น.ส.สวิตตา จันทา นำส่งวัดด่านกรงกลาง อ.โนนทัย จ.นครราชสีมา 

6.นายเจษฎาภรณ์ ปิ่นอนงค์ นำส่งวัดราษฎร์สามัคคี อ.พลูตาหลวง จ.ชลบุรี และ

7.จ่าเอกรังสิมันตุ์ วนิชโรจนาการ นำส่งฌาปนสถานกองทัพเรือ ใกล้เคียงวัดสัตหีบ

 

ส่วนการเคลื่อนย้ายฯ ของ มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน สัตหีบ นำส่งอีก 3 ศพ ได้แก่ 

1.นายสุรกานต์ เรืองฤทธิ์ นำส่งวัดเขาคันธมาทน์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

2.น.ส.พรหมพร พลูสวัสดิ์ และ 

3.นายกรวิทย์ เม็งคำมี

 

ส่วนการเคลื่อนย้าย โดยญาติเอง ดำเนินการแล้ว 1 รายศพ ได้แก่ นายฉัตรชัย ชื่นค้า นำส่งวัดโขดหิน อ.เมืองระยอง จ.ระยอง

 

นอกจากนี้ ยังเหลืออีก 2 ศพ ที่ยังรอญาติประสานติดต่อขอรับศพ ได้แก่ 1.น.ส.วาทินี หุยทุมาล และ 2.น.ส.ณัฐธิดา บวงธิมา

เหยื่อ “เมาท์เทน บี” เหลืออีก 2 รอญาติรับกลับภูมิลำเนา

logoline