svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับ 2 หนุ่มขนเงินดอลลาร์ปลอม 18 ล้านบาท

05 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบ 2 หนุ่มขนเงินดอลลาร์ปลอม มูลค่า 18 ล้านบาท ขอแปลงเป็นเงินไทย กับบริษัทรับแลกสกุลเงิน ย่านปทุมวัน เจ้าหน้าที่พบพิรุธแจ้งตำรวจจับได้ทันที อ้างขายขี้ยางได้จากประเทศเพื่อนบ้าน ตั้งใจจะนำไปประมูลยางต่อ ด้าน ตร.ประสานสถานทูตสหรัฐฯตรวจสอบ

พล.ต.ต.สรเสริญ ใช้สถิตย์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 สั่งการให้ พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน พ.ต.ท. ปิติพัฒน์ เอกอัครภูววัฒน์ รอง ผกก.ป.สน.ปทุมวัน , พ.ต.ท.สมชาย ธนะเจริญขวัญ สวป.สน.ปทุมวัน , พ.ต.ท.พิชัย รักษาคม สวป.สน.ปทุมวัน นำกำลังจับกุม นายอัสมิน วาเด็ง อายุ 48 ปี ชาว จ.พัทลุง และ นายอับดุลรอมาณ ฤทธิโต อายุ 45 ปี ชาว จ.สงขลา ผู้ต้องหา

 

โดยคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้รับแจ้งว่าผู้ต้องหาทั้งสองราย นำธนบัตรต่างประเทศเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐ ใบละ 100 ดอลลาร์สหรัฐ ลักษณะเป็นแบงค์สภาพใหม่ทั้งหมด จำนวน 5,000 ใบ มูลค่ากว่า 18 ล้านบาท บรรจุใส่กระเป๋าเป้สะพายข้างสีส้ม เพื่อนำมาแลกเป็นเงินไทยที่ บริษัทแลกเปลี่ยนเงินแห่งหนึ่ง ใกล้แยกปทุมวัน ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ของบริษัทแลกเปลี่ยนเงินได้ตรวจดูด้วยตาเปล่า และสัมผัสกับเนื้อธนบัตรพบว่าเป็นของปลอม จึงได้นำเข้าเครื่องตรวจสอบธนบัตรอีกครั้งปรากฎว่าเป็นธนบัตรปลอม จึงได้แจ้งตำรวจทำการเข้าจับกุม นำตัวพร้อมธนบัตรของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน และประสานเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย

จับ 2 หนุ่มขนเงินดอลลาร์ปลอม 18 ล้านบาท

จับ 2 หนุ่มขนเงินดอลลาร์ปลอม 18 ล้านบาท

สอบสวนผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพ และอ้างว่า ก่อนหน้านี้ได้ส่งขายขี้ยางพาราไปที่ประเทศเพื่อนบ้าน และได้รับเงินเป็นเงินดอลลาร์กลับมา ก่อนที่จะมีนายเพชร (ไม่ทราบชื่อ และ นามสกุลจริง) ติดต่อให้เข้าแลกเงินที่บริษัทดังกล่าว จากนั้นจะนำเงินไปประมูลซื้อขายขี้ยางพาราต่อที่ จ.อุดรธานี แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน

 

เบื้องต้นตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ อยู่ระหว่างสอบสวนขยายผลว่าเป็นก่อเหตุเป็นขบวนการหรือไม่ โดยแจ้งข้อหา “ปลอมและใช้ธนบัตรปลอมซึ่งธนบัตรที่รัฐบาลต่างประเทศออกใช้หรือให้อำนาจออกใช้” ก่อนคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับ 2 หนุ่มขนเงินดอลลาร์ปลอม 18 ล้านบาท

จับ 2 หนุ่มขนเงินดอลลาร์ปลอม 18 ล้านบาท

logoline